Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.519
18.252
113
Lâm Đồng
Tại sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” từ ngày 15-19/6 tại Q.2, TP HCM, hãng xe Trung Quốc đã cho khách hàng trải nghiệm phiên bản mạnh mẽ nhất của loạt xe ra mắt lần này - chiếc BYD Seal Performance.

Otosaigon-z5544192570287_d908307b0517e9a5fbc5ae476e60b736.jpg


BYD Seal được chế tạo dựa trên cấu trúc khung gầm của BYD gọi là e-platform 3.0. Vẻ ngoài Seal có sự tương đồng với Porsche Taycan và Tesla Model 3. Xe có kích thước 4.800 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm.

Mẫu xe lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Otosaigon-z5544192581432_a17d7b71e54f22b6d018507b42cc846c.jpg


Về cấu hình truyền động, BYD Seal có nhiều phiên bản. Trong đó, BYD sẽ phân phối 2 bản là Advanced và Performance. Bản trong bài là BYD Seal Performance với sức mạnh vượt trội hơn. Thứ nhất, bản này dùng bộ pin 82,56 kWh, dung lượng pin lớn hơn và nặng hơn. Nhờ đó, xe có tầm hoạt động lên đến 520 km (chuẩn WLTC).

Đây cũng là phiên bản có công suất mô-tơ điện công suất 390 kW (522 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và bộ pin mạnh mẽ, bản Performance cho phép tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây.

Otosaigon-z5544192584755_e8931541f8de6d2ed26cd28acdf2d522.jpg


Nội thất của BYD Seal cũng có nhiều trang bị tiêu chuẩn như ghế/vô lăng bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 6 hướng, ghế trước sưởi/làm mát, vô lăng tích hợp phím chức năng, Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch…

Màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay ngang hoặc dọc, hỗ trợ Apple CarPlay có dây/Android Auto không dây, tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị vệ tinh, 4 cổng USB Type A/Type C cho 2 hàng ghế, gương chiếu hậu chống chói tự động, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với lọc bụi mịn PM2.5, cửa gió phía sau, hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh...

Otosaigon-z5544192603780_6c6e042277f7026a72b73a0d56df5c59.jpg

Otosaigon-z5546433903856_66fac0fe11960a41fd78f8b32b5ccd52.jpg


Dự kiến giá bán chính thức của BYD Seal Performance và các xe BYD khác sẽ được công bố vào giữa tháng 7/2024.

Một số hình ảnh khác của BYD Seal Performance tại Việt Nam:

Otosaigon-z5544192591708_b372e9c98d59af06d89e98722680795f.jpg

Otosaigon-z5544192591821_de8144dfa5d13492f47eb4750625077d.jpg
Otosaigon-z5544192571095_119bc1afd0874da1e7da2de081e54a95.jpg

Otosaigon-z5544192571094_83d44dde51424af9d17af2e16b6c3c9c.jpg
Otosaigon-z5544192588631_eee4b37d91baafff480969ddaf0b0107.jpg
Otosaigon-z5544192591946_8a379b7a916ccfec262b96bb028c53df.jpg
Otosaigon-z5544192594165_b0f31a457f146b9f99e041538b548eb5.jpg
Otosaigon-z5544192570399_5ded728ea16dfd1b8e5b61572b8bd48f.jpg
Otosaigon-z5544192576274_2e21e8d34ef5d1c20ead32e3c0e0b122.jpg
Otosaigon-z5544192577869_12abf4be03984ab92248bcc24daf077d.jpg
Otosaigon-z5544192584535_ba039e8d3b7946d1ae2982938cfd4155.jpg
Otosaigon-z5544192598379_e8fed0690991fec33699d3331f0fc3ad.jpg
Otosaigon-z5544192598488_3ed5e20c866ef073bfa23fd3954c2695.jpg
Otosaigon-z5544192603655_d49a5c2bed7fa23167f60a1145b49157.jpg
Otosaigon-z5544192611785_e1b75fee3b1e2f8fde7e4662398f5eb5.jpg
Otosaigon-z5544192613226_31a1ee555705f6beb826f6871afba595.jpg
Otosaigon-z5544192614259_0a766662eb12c00b258ea1bc9abc62fa.jpg
Otosaigon-z5544192618764_aa18ce209b4c814c8b41e23656734224.jpg
Otosaigon-z5544192619523_ab453a40cb8518593d0f7d6a4549dfe0.jpg
Otosaigon-z5544192619754_326d545f9e80ced51c1692fa35140ea9.jpg
Otosaigon-z5544192620227_c6025289a870ce91085ace0b48e341ec.jpg
Otosaigon-z5544192630327_5da8293bd330ecf7a235d0f20a955dab.jpg

Otosaigon-z5544192603894_823b0bc39eb5e120b2aa6b522243dcc7.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế và trang bị của BYD Seal Performance?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
912
2.496
93
BYD Seal trông thì đẹp, nhưng có nhiều cái sai (chí ít là sai ở TT VN)

- Máy mạnh, tăng tốc nhanh chả có giá trị gì ở VN. Ở NN, xe tăng tốc nhanh rất có giá trị khi lái cao tốc, đặc biệt là khi nhập làn, hoặc vào cao tốc, xe cần tăng tốc nhanh để match tốc độ với các xe đang chạy cho an toàn. Ở cái nc này, càng cao tốc chúng nó càng đi chậm!!! Thay vì cố máy mạnh, gia tốc lớn, chỉnh lại ecu cho nó chạy chậm tí nhưng tăng range.

- 2 động cơ trc sau là ko quá cần thiết, cái này chỉ có giá trị ở quốc gia có tuyết là chính, Bớt 1 động cơ tăng dung lương pin thiết thực hơn.

- Trần kính là sai rồi, nước nhiệt đới nắng chói chang, hay ho gì. Làm trần sắt hoặc cửa sổ trời truyền thống okey hơn. Trấn kính này chỉ làm quá tải điều hoà.

- Giá dự kiến ngang Camry là sai nghiêm trọng luôn. Tôi ko phải là ng bài xích xe tầu mà nghe cái giá còn thấy kỳ quặc. Bản này 900tr thì tôi cố, còn ko quất con Atto 3 thiết thực hơn.
 
Tập Lái
22/2/23
41
49
18
35
BYD Seal trông thì đẹp, nhưng có nhiều cái sai (chí ít là sai ở TT VN)

- Máy mạnh, tăng tốc nhanh chả có giá trị gì ở VN. Ở NN, xe tăng tốc nhanh rất có giá trị khi lái cao tốc, đặc biệt là khi nhập làn, hoặc vào cao tốc, xe cần tăng tốc nhanh để match tốc độ với các xe đang chạy cho an toàn. Ở cái nc này, càng cao tốc chúng nó càng đi chậm!!! Thay vì cố máy mạnh, gia tốc lớn, chỉnh lại ecu cho nó chạy chậm tí nhưng tăng range.

- 2 động cơ trc sau là ko quá cần thiết, cái này chỉ có giá trị ở quốc gia có tuyết là chính, Bớt 1 động cơ tăng dung lương pin thiết thực hơn.

- Trần kính là sai rồi, nước nhiệt đới nắng chói chang, hay ho gì. Làm trần sắt hoặc cửa sổ trời truyền thống okey hơn. Trấn kính này chỉ làm quá tải điều hoà.

- Giá dự kiến ngang Camry là sai nghiêm trọng luôn. Tôi ko phải là ng bài xích xe tầu mà nghe cái giá còn thấy kỳ quặc. Bản này 900tr thì tôi cố, còn ko quất con Atto 3 thiết thực hơn.

Mấy cái động cơ và dẫn động là ở bản cao nhất thôi, bản thấp cũng dẫn động cầu sau tầm 200 mã à.

Camry là tượng đài sedan ko chỉ ở VN, hãng này đâu có coi Camry là đối thủ, xem mấy video trước thì họ muốn cạnh tranh Merc BMW các thứ mà.

Nói chung xe này giá sẽ ko rẻ, bản trong bài mình đoán trên 2 tỷ.

Bản base tầm 1 tỷ 6 cao hơn Camry Hybrid.

Mấy hãng tàu cứ ngáo ngáo kiểu gì, hãng này còn bị ông gì của Huawei xỉa là hãng xe giá rẻ mà.
 
Hạng B1
19/10/20
98
157
33
28
- Thứ nhất, SEAL bản thường 200 mã giá tại Thái Lan quy đổi là hơn 900 củ, về đây thì dưới có Camry 1 tỉ 1, trên có Bỉm 3 1 tỷ 3, định giá cao nữa thì gặp E180 giá 1 tỷ 8, coi bộ khó :rolleyes:
- Thứ hai, làm cục pin to cho cố dô nhưng không đầu tư trạm sạc rồi sạc ở nhà bao giờ mới đầy? Em nói thẳng luôn là con này theo công bố nhà sản xuất thì sạc ở nhà phải từ 27 đến 36 tiếng mới đầy nhé. Cứ trước khi đi thì phải sạc hơn 1 ngày mới tự tin để đi lên ĐL, riết phải tính chuyện sạc cái xe trước mỗi kì đi chơi thêm đau đầu :rolleyes:.
- Thứ ba là sạc nhanh của xe là dòng 32A trở đi, nhà mặt đất kéo trạm 3 pha đến mà sạc chứ chung cư là bỏ qua luôn. Trạm sạc nhanh hiện tại chỉ có VF, nhưng 10 năm mới được chơi chung nhé :rolleyes:

Cơ bản là con này bán để trải nghiệm cho khách thích tốc độ, nhà có điều kiện, chứ hãng sẽ ráng bán Atto3 với Dolphin rồi.
 
Hạng B2
18/2/21
299
412
63
30
BYD Seal trông thì đẹp, nhưng có nhiều cái sai (chí ít là sai ở TT VN)

- Máy mạnh, tăng tốc nhanh chả có giá trị gì ở VN. Ở NN, xe tăng tốc nhanh rất có giá trị khi lái cao tốc, đặc biệt là khi nhập làn, hoặc vào cao tốc, xe cần tăng tốc nhanh để match tốc độ với các xe đang chạy cho an toàn. Ở cái nc này, càng cao tốc chúng nó càng đi chậm!!! Thay vì cố máy mạnh, gia tốc lớn, chỉnh lại ecu cho nó chạy chậm tí nhưng tăng range.

- 2 động cơ trc sau là ko quá cần thiết, cái này chỉ có giá trị ở quốc gia có tuyết là chính, Bớt 1 động cơ tăng dung lương pin thiết thực hơn.

- Trần kính là sai rồi, nước nhiệt đới nắng chói chang, hay ho gì. Làm trần sắt hoặc cửa sổ trời truyền thống okey hơn. Trấn kính này chỉ làm quá tải điều hoà.

- Giá dự kiến ngang Camry là sai nghiêm trọng luôn. Tôi ko phải là ng bài xích xe tầu mà nghe cái giá còn thấy kỳ quặc. Bản này 900tr thì tôi cố, còn ko quất con Atto 3 thiết thực hơn.
Ba ý đầu bác nói xe VinFast VF8 và VF9 đều có.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
24/2/20
4.671
7.783
113
37
Mấy cái động cơ và dẫn động là ở bản cao nhất thôi, bản thấp cũng dẫn động cầu sau tầm 200 mã à.

Camry là tượng đài sedan ko chỉ ở VN, hãng này đâu có coi Camry là đối thủ, xem mấy video trước thì họ muốn cạnh tranh Merc BMW các thứ mà.

Nói chung xe này giá sẽ ko rẻ, bản trong bài mình đoán trên 2 tỷ.

Bản base tầm 1 tỷ 6 cao hơn Camry Hybrid.

Mấy hãng tàu cứ ngáo ngáo kiểu gì, hãng này còn bị ông gì của Huawei xỉa là hãng xe giá rẻ mà.
Gía mà 1.6 tỷ và 2 tỷ thì lại nối đuôi nhau về nước thôi. Em ở biên hòa cách đây 6 tháng thấy cái đại lí wuling mở rất hoành tráng và 3 tháng sau đã trả mặt bằng.
 
Hạng D
16/11/20
2.731
8.190
113
37
Gía mà 1.6 tỷ và 2 tỷ thì lại nối đuôi nhau về nước thôi. Em ở biên hòa cách đây 6 tháng thấy cái đại lí wuling mở rất hoành tráng và 3 tháng sau đã trả mặt bằng.
Mấy ông xe TQ chủ yếu mạnh trên thế giới là mạnh về xe điện mà xe điện tại VN còn nhiều bất cập nên tỷ lệ sử dụng còn hạn chế, đã thế mới vào nhưng danh tiếng ở xứ nào, doanh số ở xứ nào chót vót không biết, về VN cứ giữ tư tưởng ở kia tao còn bán được top này top kia, mấy xe hãng khác còn phải e dè thì tao định giá vậy là hợp lý rồi. Khổ nỗi VN này lạ lắm, vô xong vỡ mộng thấy không thơm lại rút đi tiếp, cái vòng luẩn quẩn ngắn ngủi nhưng tạo định kiến dài lâu.
 
Hạng C
15/1/22
735
1.040
93
48
Hôm qua tôi được thử nghiệm cảm giác tăng tốc với con SEAL, quảng cáo là 3.8 giây từ 0 lên 100 km/h. Thực tế là đạp lút chân ga thì cần khoảng hơn 4 giây để đạt 100 km/h.

Lần đầu được đạp lút con 500 mã lực, bứt tốc như khi đi tàu lượn siêu tốc, quá đã!

z5556744927712_65754a7aa725ce8c99ee4bab3b01044f.jpg