Màn hình này trong thực tế như thế nào? Cách điều khiển nó ra sao? Làm thế nào để điều khiển được màn hình bên khách? Tất cả đều được giải đáp trong một video cận cảnh vừa được công bố.[pagebreak][/pagebreak]
Audi vừa chính thức giới thiệu những hình ảnh mới nhất của dòng E-Tron. Theo đó, đáng chú nhất là việc hãng xe Đức quyết định loại bỏ phần kính chiếu hậu, thay vào đó là cặp camera và hai màn hình chiếu hậu được đặt hai bên cửa. Hãng còn quảng bá rằng màn hình này có thế điều khiển dễ dàng, cảm ứng, có thể phóng to thu nhỏ... Nhưng tất cả mọi người đều băn khoăn là... làm cách nào?
Kênh youtube của Auditography đã giải đáp điều này qua một video dài 2 phút. Theo đó, trang này đã quay cận cảnh những chi tiết đắt giá nhất của Audi E-tron như: 2 camera đặt ở ngoài xe thay cho kính chiếu hậu, 2 màn hình OLED cảm ứng rộng 7 inch.
Theo đó, người dùng có thể điều khiển kính chiếu hậu bằng tay để mở rộng góc nhìn. Trong video thì chỉ có kính chiếu hậu bên tài mới có chức năng cảm ứng. Tuy nhiên, ở kính này lại có nút chọn kính trái hoặc phải. Khi bấm vào nút "phải", người dùng có thể di chuyển góc nhìn ở kính chiếu hậu bên khách thông qua màn hình cảm ứng bên tài.
Cận cảnh Audi E-Tron ở Copenhagen
Với sự xuất hiện của nó, tổng cộng số màn hình trên xe Audi E-Tron hiện nay là 5. Trong đó gồm 1 màn hình thực tế ảo ở cụm đồng hồ, 1 màn hình thông tin giải trí trên táp lô, 1 màn hình điều khiển nhiệt độ ở ngay dưới màn chính và 2 màn hình thay cho kính chiếu hậu.
Theo hãng xe Đức, Audi E-Tron sẽ sử dụng cặp mô tơ điện, cho công suất tổng hợp 355 mã lực. Khi sử dụng chế độ thể thao Sport với hộp số tự động, công suất có thể lên 402 mã lực trong thời gian ngắn. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6 giây. Vận tốc tối đa xe đạt được là khoảng 200 km/h.
Bộ pin 95-kWh của xe có thể giúp nó đi được quãng đường lên đến 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Các trạm cung cấp dịch vụ sạc pin có công suất 150kW DC cũng sẽ được xây dựng bởi Audi. Người dùng có thể thanh toán và quản lý tài khoản xe thông qua 1 tấm thẻ "e-tron card", hoặc thậm chí là phần mềm gọi là "Cắm và Sạc" (Plug & Charge) tự động quản lý tài khoản của người lái.
Trước đó, có thông tin rằng chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi sẽ được hé lộ vào ngày 30 tháng 8 tại Brussels - Bỉ, trước khi mở bán trong năm nay.
Các bác nghĩ thế nào về cặp màn hình chiếu hậu mới này?
Theo Auditography