Hạng B2
1/12/20
203
804
93
52
Sau gần nửa năm thi công, đến nay dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thành hình. Nhiều hạng mục trên tuyến đã dần lộ diện, đường lớn rộng thênh thang.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Hiện, trên toàn tuyến dài khoảng 19,5km đoạn qua thị xã Phú Mỹ và thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) công tác thi công được dàn đều. Liên danh các nhà thầu gồm Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 đang thi công các phần việc của dự án.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Trong đó, Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận khối lượng khoảng 51% giá trị hợp đồng; Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình thực hiện khối lượng khoảng 25,5% giá trị hợp đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thực hiện khối lượng khoảng 23,5% giá trị hợp đồng. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình Thăng Long và Công ty CP Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Tại điểm tiếp giáp giữa dự án thành phần 3 và dự án đoạn qua tỉnh Đồng Nai hiện đang có sự khác biệt rõ rệt. Trong đó, phía dự án thành phần 3 do có mặt bằng nên đường đã thành hình, còn phía Đồng Nai do thiếu mặt bằng nên công tác thi công vẫn chưa triển khai được nhiều.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Hàng trăm máy móc và nhân công hoạt động nhộn nhịp trên tuyến dự án thành phần 3. Xe cuốc, xe ủi, xe tải chở đất ra vào công trường liên tục, không khí thi công hối hả.


Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án), đến nay, khối lượng bàn giao mặt bằng triển khai dự án đã đạt gần 96,39%; cả ba nhà thầu đồng loạt triển khai hơn 11 mũi thi công.

Cụ thể, đối với phần cầu đã hoàn thành công tác chuẩn bị và đang thi công tại các vị trí cầu suối Nhum, cầu vượt Hội Bài - Châu Pha, cầu suối Đá. Ngoài ra, đã hoàn thành 93 cọc khoan nhồi và đổ bê tông mố cầu vượt Hội Bài - Châu Pha và cầu suối Đá.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Nhà thầu đang đúc 9 dầm tại cầu suối Nhum và cầu suối Đá. Đối với phần đường, hiện các nhà thầu đang phát quang, dọn dẹp mặt bằng, nạo vét hữu cơ nhiều đoạn. Thi công 24/41 vị trí cống, đang xử lý kỹ thuật 2 cống. Một số vị trí đã đắp cát nền đường, đắp thử nền đường.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Các đơn vị thi công xuyên ngày đêm, ba ca bốn kíp liên tục để đẩy tiến độ dự án. Các nhà thầu cũng cam kết đến 30/4/2024 sẽ đắp xong toàn bộ khối lượng đất của dự án thành phần 3.

Tính đến ngày 1/12, tổng kinh phí bồi thường được phê duyệt là hơn 2.631 tỷ đồng cho 1.185 hộ dân, tổ chức và đã chi trả được cho 1.139 hộ. Đến nay, dự án đã giải ngân được hơn 2.569 tỷ (đạt 91,5%) tiền bồi thường.

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (khoảng 34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (khoảng 19,5km), có tổng mức đầu tư gần 17.800 tỷ đồng. Giai đoạn I, dự án được thiết kế từ 4 - 6 làn xe (tùy từng đoạn), vận tốc tối đa 100 km/giờ. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với QL56 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cận cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua thành phố biển đã thành hình

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Dự án thành phần 2 dài hơn 18km, có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.850 tỷ đồng do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
 
Hạng B2
5/9/20
432
3.504
93
Tại điểm tiếp giáp giữa dự án thành phần 3 và dự án đoạn qua tỉnh Đồng Nai hiện đang có sự khác biệt rõ rệt. Trong đó, phía dự án thành phần 3 do có mặt bằng nên đường đã thành hình, còn phía Đồng Nai do thiếu mặt bằng nên công tác thi công vẫn chưa triển khai được nhiều.
Ôi...cái xứ Đồng Nát này...
 
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Hy vọng 5 năm nữa, mạng lưới giao thông phía nam được xây dựng hoàn thành nhìu hơn để việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn thì quá tuyệt vời