Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Hai km ở đại lộ Nguyễn Văn Linh quận 7 khu vực gần chân cầu Tân Thuận giao với đường Huỳnh Tấn Phát đã mở rộng lên thành 10 làn giảm ùn tắc ở khu vực nam Sài Gòn, dự kiến hoàn thành trong cuối tháng 5 này.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Đường Nguyễn Văn Linh dài hơn 18 km, kéo dài từ đường Huỳnh Tấn Phát đến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh). Đây được xem là một trong đại lộ lớn nhất thành phố, song những năm do đoạn đầu đường gần đây khu vực Khu chế xuất Tân Thuận xe đông, thường ùn ứ vào giờ cao điểm do lượng xe container, xe đầu kéo,... đổ về hướng khu chế xuất.

Do vậy đoạn trước khu chế xuất, từ đường Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập, dài hơn hai km được mở rộng từ 6 lên 10 làn xe. Công trình khởi công cuối năm ngoái, do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Mặt đường được mở rộng mỗi bên thêm 13,25 m, qua đó nâng bề rộng lên 57 m bao gồm hơn 7 m làn xe và 6 m vỉa hè. Sáng 24/5, phần mặt đường ở đây đã hoàn thiện trải nhựa và cho xe chạy vào tất cả làn được một thời gian.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Giữa hai chiều đường đã trồng cây xanh và lắp hệ thống chiếu sáng.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Ở những làn đường dành riêng cho ôtô và xe máy được lắp con lươn bằng thép, cao khoảng một mét.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Một số phần của mặt đường đang được thi công những hạng mục cuối gồm rải đá dăm, lu nền trước khi thảm nhựa.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Một cột điện ở giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập đang chờ di dời. Theo chủ đầu tư, các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện, chỉ chờ các công tác của đơn vị khác như điện lực, cáp ngầm... thi công đồng bộ toàn tuyến.

Cận cảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh mở rộng thành 10 làn sắp hoàn thành


Khởi công năm 1996 và đưa vào khai thác toàn bộ năm 2007, đường Nguyễn Văn Linh, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD sau khi đưa vào khai thác tạo tiền đề hình thành, phát triển khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp cảng Hiệp Phước...

Hiện, đại lộ Nguyễn Văn Linh là một trong những đường huyết mạch lớn nhất TP HCM, được nhà đầu tư thu phí hoàn vốn, dự kiến đến năm 2028.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng B2
19/6/19
356
1.274
101
44
công nhận mở rộng đường cái chạy đã thật, chia làn đàng hoàng ô tô có làn riêng. Xe máy đỡ bát nháo hơn, đỡ kẹt xe khúc lên cầu Tân Thuận 2 hẳn. Nhưng khúc giao với Huỳnh Tấn Phát vẫn lộn xộn, do chỗ đó container từ cảng Tân Thuận ra đông quá
 
  • Like
Reactions: foland and Võ Sơn
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
478
3.982
93
Đoạn này mình đi làm mỗi ngày, có hai cái cổ chai rất ngu là đoạn chân cầu Tân Thuận 2 và ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Lưu Trọng Lư, xe dài ra vô kho 18 rất nguy hiểm cho 2 bánh. Tại sao họ không phóng con đường chỗ KCX, xe lớn băng thẳng qua ngã tư rồi vô tới trong đó đường lớn và ít xe, quẹo vô cảng nhỉ ?
 
  • Like
Reactions: lazytomcat
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
đường NVL làm chất lượng nhựa kém, nhiều chỗ mới làm lại đã mấp mô tè le
 
trong 30 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm, chỉ để chi đầu tư cho quy hoạch, thiết kế, xây dựng, quản lý, vận hành và bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này, chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, kết nối liên vùng, đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông, giảm chi phí vận chuyển...
 
Hạng D
6/3/08
3.914
7.273
113
Sàigòn
đoạn mở rộng NVL này có thực sự cần thiết đâu? đường cũ nó cũng đủ rộng rồi, mặt đườgn chỉ hơi xuống cấp thôi.

Nâng cấp thì quá tốt nhưng tác dụng ko nhiều, quan trọng là nút cổ chai khi hết đường NVL!