Chủ đề tương tự
cái cần làm nhất lúc này là Dầy Giây - Phan Thiết. tập trung toàn lực làm cái khúc này mới là quan trọng nhất, chứ tới Phan Thiết chạy QL1 cũng nhàn lắm rồi.
LIKE! Chuẩn ko cần chỉnh. Đoạn từ Phan Thiết đi Nha Trang đường QL1 ngon lành trc giờ, chạy băng băng.cái cần làm nhất lúc này là Dầy Giây - Phan Thiết. tập trung toàn lực làm cái khúc này mới là quan trọng nhất, chứ tới Phan Thiết chạy QL1 cũng nhàn lắm rồi.
có được khúc nào là sướng khúc đó rùi, kể cả bốn làn cũng sướng...
Bác có nhầm không vận tốc tối đa 80km/1h thua đi quốc lộ 1 90km/1hCao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 100 km đang được các nhà thầu thi công gấp rút để kịp hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp 30/4.
View attachment 2919853
Đầu tháng 4, sau khi các mỏ đất đắp hết hạn đã được Chính phủ tháo gỡ, UBND Bình Thuận cho khai thác, công trường dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo thi công trở lại. Toàn tuyến dài hơn 100 km, mặt đường rộng 32 m với 6 làn xe, vận tốc tối đa 80 km/h; vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, thi công từ tháng 11/2020. Ban đầu công trình dự kiến xong cuối năm 2022, nhưng bị chậm tiến độ.
Cùng với việc gấp rút hoàn thành tuyến chính, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ làm các đường dẫn cầu vượt, đường dân sinh hai bên, từ huyện Tuy Phong vào Hàm Thuận Nam. Cao tốc này có ý nghĩa giảm tải cho quốc lộ 1 đi qua Bình Thuận.
View attachment 2919862
Xe và công nhân đổ bêtông nhựa qua xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc. Khối lượng bêtông nóng toàn tuyến hiện còn khoảng 100.000 tấn. "Chậm nhất ngày 20/4, tất cả 4 gói thầu phải hoàn thành lớp nhựa cuối cùng", ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc ban điều hành dự án cho hay.
View attachment 2919855
Các công nhân lắp hộ lan ở gần nút giao Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc. Hiện, cả 4 gói thầu đều đã triển khai lắp đặt hệ thống an toàn giao thông trên tuyến chính như: hộ lan, dải phân cách, tấm chống chói, vạch sơn, biển báo… Trong đó, việc lắp dải phân cách cứng giữa hai phần đường đã cơ bản hoàn tất, theo Ban quản lý dự án giao thông 7 (chủ đầu tư).
View attachment 2919854
Các xe cơ giới đang thi công đường dẫn cầu vượt qua nút giao Ma Lâm. Những ngày đầu tháng 4, xe chở đất đắp từ mỏ Hàm Trí cách vị trí này chừng 5 km liên tục đến công trường để các xe thi công lu lèn, làm đường dẫn lên cầu.
Đây là cầu vượt qua cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo khá quan trọng trên quốc lộ 28 nối Phan Thiết (Bình Thuận) lên Di Linh (Lâm Đồng).
View attachment 2919858
Nhân công, xe cẩu, xe múc, xe ben cấp tập thi công tại khu vực cầu vượt núi Xả Thô, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc. Các tổ làm suốt ngày đêm, bởi thời gian hành tuyến chính còn chưa đầy 20 ngày.
View attachment 2919856
Cùng đó, hệ thống rãnh thoát nước dọc tuyến đang được hoàn thiện, để đảm bảo cho cao tốc không bị ngập nước vào mùa mưa.
View attachment 2919860
Đường gom dân sinh chạy song song cao tốc qua khu rẫy thanh long xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đang được đẩy nhanh tiến độ.
Do hơn 3 tháng thiếu đất đắp, việc làm đường gom dân sinh và đường dẫn lên các cầu vượt bị chậm trễ. "Chúng tôi tập trung mọi nguồn lực, tăng ca kíp, làm cả ngày và đêm mới mong hoàn thành như kế hoạch", ông Nguyễn Quang Tuân, Chỉ huy trưởng gói thầu số 4 cho hay.
View attachment 2919857
Đến nay, trên một số đoạn, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông đã hoàn thiện như đoạn qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Đại diện Ban quản lý dự án giao thông 7 cho biết đang kiểm soát tiến độ hàng ngày, sẽ cắt chuyển khối lượng của nhà thầu chậm giao đơn vị khác thực hiện.
Kiểm tra thực tế công trường, hôm 15/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành để đưa tuyến chính vào sử dụng dịp 30/4. Các cầu vượt dân sinh và đường gom ở khu vực thưa dân cư nếu chưa xong, sẽ tiếp tục thi công.
View attachment 2919859
Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo cùng với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TP HCM đi các tỉnh Nam Trung Bộ.
Thế là đường về quê ăn Tết năm nay từ TP HCM - Nha Trang chạy qua 4 cao tốc, từ Long Thành - Dầu Giây tới Dầu Giây - Phan Thiết bang qua Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Cam Lâm - Nha trang (dự kiến thông xe 6/2023) rút ngắn bao nhiêu thời gian. Còn tuyến Vĩnh Hảo - Cam Lam chưa thấy nói gì.
Theo Vnexpress
Mà đoạn này đi QL1 chạy được 90km/1h mà không tốn tiền cho khỏe chỉ ngán đoạn đồng nai thôi.
QL1A giờ làm gì chạy được đều đều 90 nữa bác. Tính trung bình ra mà được 60-70km/h là mừng rớt nước mắt rồi ...Bác có nhầm không vận tốc tối đa 80km/1h thua đi quốc lộ 1 90km/1h
Mà đoạn này đi QL1 chạy được 90km/1h mà không tốn tiền cho khỏe chỉ ngán đoạn đồng nai thôi.
E nghĩ cao tốc đoạn này do còn chưa hoàn thiện nên tạm thời cho chạy 80km/h trước. Sau có thể nâng lên 100 hoặc 120. Chứ đường vậy mà chỉ cho 80 thì hơi phí.
Quốc lộ 1A có trạm thu phí ở Ninh Thuận 35k + tốc độ 90 km xuống 60 km cũng nhiều nên chạy cũng mệt đầu lắm.Bác có nhầm không vận tốc tối đa 80km/1h thua đi quốc lộ 1 90km/1h
Mà đoạn này đi QL1 chạy được 90km/1h mà không tốn tiền cho khỏe chỉ ngán đoạn đồng nai thôi.
Hôm rồi, Em ngó bảng kỹ lắm rồi mà tự nhiên thấy Bảng hết Khu dân cư, mà nhớ rõ là kg có Bảng Khu dân cư. Chạy đến Bình Thuận kg có trạm + về nhà kg phạt nguội mới thở phào.