Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Ra đời để thay thế người tiền nhiệm 488 GTB và gần nhất là phiên bản 488 Pista, Ferrari F8 Tributo là thế hệ siêu xe hoàn toàn mới của thương hiệu ngựa chồm. Thật may mắn là em có dịp chiêm ngưỡng Ferrari F8 Tributo được trưng bày tại trung tâm Dịch vụ Bảo dưỡng Ferrari nằm ở Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Ferrari với logo hình ngựa chồm là thương hiệu siêu xe mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới. Từ trước đến nay, siêu xe không phải là một phương tiện dành cho đại chúng và không phải ai cũng có cơ hội chạm đến giấc mơ sở hữu dù chỉ một lần trong trong đời.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Ngay từ thơ bé, cá nhân em đã bị trót yêu vẻ đẹp nhẹ nhàng đầy hấp dẫn của thương hiệu xe xa xỉ này. Đến nỗi, các tờ lịch in hình siêu xe trong nhà bị gỡ xuống bị cắt sạch ảnh xe chỉ để dán lên tường trong phòng ngủ, nào là F40 hay 360 Spider,… Có thể nhiều bác biết, cách đây nhiều năm người ta rất chuộng phong cách lịch in nhà với siêu xe. Thật tiếc, sau hơn chục năm, ước mơ và khao khát trở thành chủ sở hữu của Ferrari vẫn chưa thành hiện thực.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Với nhiều người theo chủ nghĩa thuần tuý, xe Ferrari phải luôn là màu đỏ - màu đặc trưng của thương hiệu, nhưng điều này không có nghĩa là xe Ferrari màu vàng không đẹp. Thật may mắn, chiếc Ferrari F8 Tributo được trưng bày tại trung tâm Dịch vụ Bảo dưỡng Ferrari đầu tiên tại Việt Nam mang màu đỏ.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

So với thế hệ cũ 488 GTB, F8 Tributo sở hữu ngoại thất “hiếu chiến” hơn nhất là phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới của Ferrari

Việc khó nhất trên đời là viết miêu tả vẻ đẹp của một chiếc Ferrari như chiếc F8 Tributo đầy những đường cong hấp dẫn này, không đủ mỹ từ để miêu tả vẻ đẹp của nó, việc tốt nhất có thể làm là nhìn ngắm nó thực tế để tự cảm nhận cái đẹp này bằng chính đôi mắt của mình.​

Phải rất lâu để cảm được cái đẹp của xe Ferrari, một vẻ đẹp dịu dàng đầy chiều sâu, chúng ta phải thừa nhận rằng, những chiếc xe Ý luôn dẫn đầu về thiết kế. Đội ngũ của thiết kế của Ferrari quả là những nhà thiết kế tài ba.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Mặc dù nhìn sơ qua Ferrari F8 Tributo nhìn có vẻ “na ná” 488 GTB, nhưng F8 Tributo sở hữu một thiết kế mới toàn diện. Phần đầu Ferrari F8 Tributo nổi bật với đèn pha LED nằm ngang, bộ khuếch tán khí động học phía trước được chia làm ba với hốc gió lớn góc cạnh mà Ferrari gọi là “S-Duct” nay đã tăng 15% so với 488 GTB.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Bộ khuếch tán khí động học “S-Duct” chia làm 3 phần ở phía trước

Thiết kế này cho phép truyền không khí đi qua “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe, thân xe để tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học, ngoài ra nó còn cho phép luồng không khí đi vào bốn bánh nhằm tăng hiệu quả giải nhiệt cho hệ thống phanh bao gồm má phanh và kẹp phanh, bên cạnh giải nhiệt độ cho động cơ bao gồm nhiều vị trí lắp bộ tản nhiệt.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

So với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB, F8 Tributo đạt hiệu quả khí động học hơn 10%​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Đèn hậu LED mới mang hơi hướng của siêu xe V12 - Ferrari 812 Superfast

Thiết kế của siêu xe Ferrari luôn mang một vẻ đẹp hấp dẫn ở mọi thời đại. Mặc dù được đổi mới toàn diện về thiết kế nhưng tổng thể của Ferrari F8 Tributo vẫn có mối liên hệ với dòng 488 GTB, đặc biệt là chiếc 488 Pista chứ không khác biệt kiểu “một trời, một vực”. Những ai yêu xe Ferrari chắc chắn sẽ nhận ra khi xem hình ảnh này.​

Ferrari F8 Tributo được chắp bút thiết kế bởi Trung tâm thiết kế - Ferrari Styling Centre, tổng thể siêu xe hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới nhấn mạnh vào hiệu suất cao và hiệu quả khí động học tối ưu.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Ferrari F8 Tributo có trọng lượng khô nhẹ hơn 40 kg so với 488 GTB. Với cân nặng 1.330 kg, F8 Tributo nhẹ hơn 55 kg so với 488 Pista (1.385 kg). So với Ferrari 488 Pista, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với 488 GTB.

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Nắp kính che động cơ lấy ý tưởng thiết kế từ dòng Ferrari F40 (1987 - 1992) nhằm tôn vinh dòng xe “huyền thoại” này

Bước sang một thế hệ mới, F8 Tributo vẫn gắn bó với động cơ V8 3.9L biturbo như đàn anh 488, nhưng động cơ V8 3.9L tăng áp kép biturbo mã F154 này thực sự mạnh hơn 488 GTB khi cho công suất tối đa 720 mã lực có được tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua từ 3.250 vòng/ phút, tức mạnh hơn 50 mã lực và tăng mô-men xoắn cực đại thêm 10Nm so với 488 GTB bản tiêu chuẩn, hiệu suất này tương đương với 488 phiên bản Pista – phiên bản high-performance cuối cùng “níu kéo thanh xuân” cho dòng 488 GTB.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp (intercooler) lớn hơn. Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và 7,8 giây từ 0- 200 km/h.​

Động cơ V8 3.9L biturbo là chính là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari, nó đã mang về nhiều giải thưởng “Động cơ tốt nhất năm” ở hạng mục “Performance engine” có dung tích từ 3 - 4L trong nhiều năm liên tiếp.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Để không bị lực li tâm làm văng xe, siêu ngựa mới được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định - Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) phiên bản mới và có thể được kích hoạt dễ dàng khi ở chế độ lái “RACE”. F8 Tributo cũng được nâng cấp hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari).​

Ngoài ra, F8 Tributo còn được nâng cấp hệ thống kiểm soát góc trượt bên - Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất. Nhờ đó, F8 Tributo tối ưu được khả năng vận hành, cho khả năng xử lý nhạy bén hơn đàn anh 488 GTB.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Thiết kế vô-lăng với đường kính nhỏ hơn giúp nâng cao độ linh hoạt khi đánh lái và làm cho chiếc xe dường như có tốc độ nhanh hơn
So với 488 GTB, toàn bộ cabin bao gồm vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, các khe gió điều hoà,... trên F8 Tributo đã được thiết kế lại hoàn toàn, nhưng vẫn duy trì kiểu dáng buồng lái cổ điển đặc trưng của thương hiệu. Đáng chú ý rằng Ferrari trang bị một màn hình 7 inch mới.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Là một mẫu “xe nhà giàu”, F8 Tributo cho phép chủ nhân cá nhân hóa rộng rãi thông qua nhiều lựa chọn & tùy chọn. Trong đó, bộ ghế và vô lăng thể thao, nội thất bọc da và vải Alcantara, ốp sợi carbon trang trí,... dường như là trang bị không thể thiếu trên một chiếc Ferrari.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Chiếc cốp nhỏ ở phía trước với túi y tế và dây buộc làm bằng da cao cấp
Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Hiện tại, trung tâm Dịch vụ Bảo dưỡng Ferrari đã và đang nhận bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc cho nhiều dòng xe Ferrari tại Việt Nam, trong đó có những mẫu xe hàng hiếm như chiếc Ferrari F430 Scuderia hay Ferrari F355 F1 Spider đời 1999.​

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam: siêu xe mơ ước của người đam mê tốc độ


Ngay từ lúc thành lập, Trung tâm Dịch vụ Bảo dưỡng Ferrari tại Việt Nam tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành, chẩn đoán, cũng như cung cấp và thay thế phụ tùng chính hãng. Tất cả được thực hiện bởi các kỹ thuật viên trình độ cao của Ferrari. Đây là một đặc quyền dành cho các chủ sở hữu “siêu ngựa” tại Việt Nam.​

Nếu điều kiện, các bác có sẵn sàng sở hữu một chiếc Ferrari?
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
nếu nói về tốc độ thì mình chỉ mê Nissan GTR hoặc Dodge viper demon thôi, còn chơi Ferrari phải là dân học thức tri thức cao chạy mới hợp, cổ lúc nào cũng phải đeo nơ hay carravat ó.
 
Hạng B2
25/3/16
431
440
73
31
Màu vàng là lấy rồi. Tiếc quá màu đỏ ko hợp
 
16/8/19
175
123
43
nếu nói về tốc độ thì mình chỉ mê Nissan GTR hoặc Dodge viper demon thôi, còn chơi Ferrari phải là dân học thức tri thức cao chạy mới hợp, cổ lúc nào cũng phải đeo nơ hay carravat ó.
siêu xe thì em cuồng nhất Koenigsegg, toàn công nghệ độc quyền và hàng đầu
đôi lúc có tiền cũng không mua được