Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
ava.jpg
Sau khi công bố Ford Ranger thế hệ mới, mẫu xe đời mới bắt đầu được đưa về các đại lý ở Hà Nội. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, số lượng xe ở các đại lý không có nhiều, chủ yếu là Ranger XLS 4x2 AT.


Ford Ranger XLS 4x2 6AT có giá bán 688 triệu đồng. Xe có ba phiên bản là bản số sàn, bản số tự động và bản dẫn động bốn bánh 756 triệu đồng. Mẫu xe trong bài được trưng bày ở đại lý Ford Thanh Xuân, Hà Nội.

IMG_5389.jpg


Khảo sát nhanh các đại lý Ford ở Hà Nội, hầu hết chỉ trưng bày xe Ranger XLS 4x2, mẫu Ranger Wildtrak cao cấp không có. Mẫu SUV Everest cũng gặp phải tình trạng tương tự. Theo một nhân viên bán hàng, đa số xe về đều giao cho khách luôn nên nhiều đại lý không có xe trưng bày.

IMG_5393.jpg


Ranger XLS 4x2 dù thiếu các công nghệ an toàn hiện đại (chỉ có ở Ranger Wildtrak) nhưng vẫn có hệ thống cruise control, cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật, hỗ trợ đổ đèo, camera lùi.

Không có phím lựa chọn các chức năng địa hình nhưng Ranger XLS 4x2 có thêm nhiều chỗ trống chứa đồ hơn ở quanh khu vực cần số.

IMG_5406.jpg


Ngoại trừ Ranger Wildtrak sử dụng động cơ tăng áp kép 2.0 lít cùng hộp số 10 cấp, các phiên bản còn lại của Ranger đều dùng động cơ turbo đơn 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp. Cỗ máy tăng áp đơn 2.0 lít cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, không mạnh mẽ như bản turbo kép nhưng đủ dùng trong các tình huống di chuyển trong phố và trên cao tốc.

IMG_5400.jpg


Đặc biệt, Ranger XLS 4x2 AT sở hữu màn hình đặt dọc 10 inch (nhỏ hơn màn hình trên Ranger Wildtrak 2 inch) hiện đại và đồng hồ kỹ thuật số 8 inch giao diện đẹp mắt, khá giống trên mẫu F-150.

IMG_5408.jpg


Hệ thống giải trí ở Ranger XLS 4x2 AT có hệ thống giải trí SYNC 4 thế hệ mới nhất, dàn âm thanh 6 loa (trừ bản tiêu chuẩn XL chỉ có 4 loa). Một điểm trừ nhỏ là xe không có tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, thay vào đó, xe dùng chìa khoá cơ thông thường.

IMG_5414.jpg


Tổng thể khoang lái mang đến cảm giác hiện đại, vô lăng nhiều phím bấm đáp ứng thị hiếu khách Việt. Các tiện nghi hiện đại được thể hiện ngay trên màn hình giải trí nên có rất ít phím bấm vật lý.

Phanh tay cũng là loại thông thường. Toàn bộ ghế ngồi trong xe là ghế nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ. Nhìn chung, Ranger XLS 4x2 2022 hiện đại ở mức đủ dùng cho các nhu cầu di chuyển cơ bản hiện nay, thích hợp với nhóm khách hàng doanh nghiệp, thường xuyên đi lại giữa các thành phố.

IMG_5409 copy.jpg


Thiết kế bề ngoài và khoang lái mới mẻ, hiện đại. Tính thực dụng cao khi nhà sản xuất lắp thêm bậc bước ở thùng sau, giúp việc vận chuyển hàng hoá lên xe dễ dàng hơn.

Trên thị trường xe bán tải hiện nay, Ranger XLS 4x2 cạnh tranh với Mitsubishi Triton (650 triệu đồng), Toyota Hilux 2.4 (674 triệu) nhưng mẫu Hilux hiện đang dừng phân phối. Dù là xe mới nhưng khách hàng đặt mua chờ đợi khá lâu.

Xin chân thành cảm ơn Ford Thanh Xuân, số 88 Nguyễn Xiển, đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này:

Một số hình ảnh Ford Ranger XLS 4x2 tại đại lý:

IMG_5398.jpg

IMG_5401.jpg

IMG_5403.jpg
IMG_5395.jpg
IMG_5396.jpg

IMG_5405.jpg
IMG_5402.jpg

IMG_5414.jpg

IMG_5415.jpg

IMG_5410.jpg


>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/7/17
1.556
2.039
113
44
Thì muốn lấy xe lạc người sau trả cho người trước đã đặt thôi.
 
Hạng C
7/2/12
656
464
63
1 mình 1 ngựa thôi. Hilux dừng bán, triton 650tr đến cân bằng điện tử còn ko có, dmax bt50 quá ít người biết đến
 
  • Like
Reactions: ntvinh1503
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
29
Ranger bao lâu nay vẫn ko trang bị tấm lót thùng sau với ko có cửa gió điều hoà phía sau.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Nhìn đẹp trai đấy nhưng đi xa chút ngồi băng sau mới thấy cực hình.
 
9/7/20
752
1.037
93
28
Cái option quan trọng nhất và thực dụng nhất sử dụng hằng ngày là cái đề nổ startop.
Giá cả đảm bảo chả có bao nhiêu hết, nhất là lắp chính hãng nhưng cắt thì ông ford ngáo thật.

Giờ lên xe lụi cụi móc chìa khóa từ túi ra, tra vào ổ đề nổ. Chán méo tả được. Mà cái này lắp ngoài thì không bao giờ bằng zin được vì ko thể độ cái nút ấn trên cửa được.

Cần thì ông có thể cắt mợ nó cái đồng hồ lái sang dạng cơ cũ cũng đc, nhìn thì vui chứ vọc vài hôm là hết vẹo, lên xe cũng chỉ là nhìn tốc độ vòng tua chứ chả làm đc gì. Ông thêm cái phanh điện tử và đề nổ là ổn. Nhưng thôi chắc chiến lược để bán wild trash của ổng á mà.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Cái option quan trọng nhất và thực dụng nhất sử dụng hằng ngày là cái đề nổ startop.
Giá cả đảm bảo chả có bao nhiêu hết, nhất là lắp chính hãng nhưng cắt thì ông ford ngáo thật.

Giờ lên xe lụi cụi móc chìa khóa từ túi ra, tra vào ổ đề nổ. Chán méo tả được. Mà cái này lắp ngoài thì không bao giờ bằng zin được vì ko thể độ cái nút ấn trên cửa được.

Cần thì ông có thể cắt mợ nó cái đồng hồ lái sang dạng cơ cũ cũng đc, nhìn thì vui chứ vọc vài hôm là hết vẹo, lên xe cũng chỉ là nhìn tốc độ vòng tua chứ chả làm đc gì. Ông thêm cái phanh điện tử và đề nổ là ổn. Nhưng thôi chắc chiến lược để bán wild trash của ổng á mà.
Đề nổ tôi thấy ko có hữu dụng vì chìa khóa phải để ở hộc kêu lộc cộc, để trong túi thì vướng víu. Cái cần ở bản này là đèn, đèn Bi nó bám đường, còn halogen đi buổi tối ko có tác dụng nhiều, gần như ko thấy gì. Thêm lót thùng càng tốt.
 
Hạng B2
30/8/19
175
254
63
Thanh cảnh ai đi xe này. Đã chơi thì Wildtrack cho tới, không với tới thì CUV hơn chán.
 
Hạng D
15/11/13
3.843
4.665
113
Đề nổ tôi thấy ko có hữu dụng vì chìa khóa phải để ở hộc kêu lộc cộc, để trong túi thì vướng víu. Cái cần ở bản này là đèn, đèn Bi nó bám đường, còn halogen đi buổi tối ko có tác dụng nhiều, gần như ko thấy gì. Thêm lót thùng càng tốt.
Mua 1 cặp bi laser giờ có 11tr à xi nhe gì đâu
 
Hạng C
13/11/15
944
637
93
HoChiMinh city, Vietnam
Cái option quan trọng nhất và thực dụng nhất sử dụng hằng ngày là cái đề nổ startop.
Giá cả đảm bảo chả có bao nhiêu hết, nhất là lắp chính hãng nhưng cắt thì ông ford ngáo thật.

Giờ lên xe lụi cụi móc chìa khóa từ túi ra, tra vào ổ đề nổ. Chán méo tả được. Mà cái này lắp ngoài thì không bao giờ bằng zin được vì ko thể độ cái nút ấn trên cửa được.

Cần thì ông có thể cắt mợ nó cái đồng hồ lái sang dạng cơ cũ cũng đc, nhìn thì vui chứ vọc vài hôm là hết vẹo, lên xe cũng chỉ là nhìn tốc độ vòng tua chứ chả làm đc gì. Ông thêm cái phanh điện tử và đề nổ là ổn. Nhưng thôi chắc chiến lược để bán wild trash của ổng á mà.
Tôi lại thích chìa cơm