Sau lô GV80, Genesis GV70 hứa hẹn cũng sẽ được nhiều khách hàng Việt quan tâm và nhập khẩu về nhiều trong tương lai. Những hình ảnh thực tế của GV70 tại thị trường Hàn Quốc có thể sẽ đem đến cái nhìn toàn diện hơn về mẫu xe mới mẻ này.
Genesis GV70 2021 là mẫu xe gầm cao hạng sang mới nhất của Hàn Quốc. Chiếc xe được miêu tả là một sản phẩm có ngoại hình độc đáo, nội thất tiện nghi mà còn mang trong mình khối động cơ V6 mạnh mẽ. Đây chính là "con bài" mà hãng xe Hàn ấp ủ nhầm cạnh tranh Mercedes GLC và BMW X3.
Genesis GV70 được đánh giá rất cao tại nhiều thị trường. Nhất là ở thị trường Hàn Quốc, mẫu CUV được nhận định là "
Khác biệt và không giống bất kỳ chiếc xe nội địa nào". Mẫu xe này đắt hơn thông thường nhưng cũng đem đến những giá trị cao hơn, nâng tầm thương hiệu của Genesis.
Theo chia sẻ của hãng xe Hàn, Genesis đã áp dụng triết lý thiết kế '
Athletic Elegance' khi tạo ra GV70. Đúng như tên gọi, ngôn ngữ thiết kế này giúp chiếc xe vừa thanh lịch nhưng không kém phần thể thao.
Giống như đàn anh Genesis GV80, GV70 cũng có lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là "Crest"). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca pô và logo Genesis ở giữa. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt này nhỏ hơn. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha.
Xe có hút gió lớn và cản trước hầm hố. Khe hút gió dưới cản trước này giúp xe trông năng động hơn.
Đuôi xe vuốt mềm mại tạo dáng gần như coupe với điểm cuối là cánh gió đuôi. Genesis GV70 sở hữu dàn mâm cánh quạt với hoa văn tổ ong khá lạ mắt. Từ thân xe, có thể thấy một cửa sổ nhỏ hình tam giác được tạo thành giữa cột C và cột D. Độ dốc nhẹ ở khu vực kính sau và cốp xe tạo cảm giác như một chiếc SUV coupe, đem đến cảm nhận linh hoạt và thể thao hơn cho mẫu xe Hàn
Dàn chân trên GV70 đa dạng từ 18-21 inch cùng nhiều kiểu thiết kế cho người dùng lựa chọn (Phiên bản trong bài sử dụng mâm 21 inch thể thao).
Các mẫu GV70 ngay từ phiên bản tiêu chuẩn đã sở hữu vô lăng 2 chấu hiện đại và màn hình lật lớn trong nội thất. Một màn hình rộng 12,3 inch ở sau vô lăng, một màn hình rộng 14,5 inch trên mặt tap lô. Tuy nhiên, do khoảng cách từ ghế lái khá xa nên việc chạm vào màn hình rất khó khăn. Do đó, cụm núm điều khiển trung tâm trở nên khá hữu ích.
Xe được bọc da cao cấp và kết hợp những dải kim loại, đen bóng sang trọng.
Điểm thu hút ánh nhìn trong không gian cabin này là cụm nút điều khiển nằm giữa xe. Nó được đặt gọn trong một chi tiết thiết kế hình oval, kéo ngang qua cả vô lăng. Điều này khiến chiếc xe trông vừa hiện đại, lại có nét thanh lịch.
Nằm phía dưới nút bấm khởi động/tắt máy là vị trí dấu tròn nhận diện vân tay. Tính năng này cho phép người chủ cá nhân hóa chiếc xe, lưu trữ thông tin một cách riêng tư, không sợ bị ai can thiệp. Đồng thời đây cũng chính là "chìa khóa" để thực hiện việc thanh toán điện tử nhanh chóng, bảo mật.
Ngoài ra, hệ thống nhận diện vân tay được cài đặt trong GV70 còn liên kết với tính năng khởi động xe và cài đặt ghế lái. Chủ xe GV70 có thể mở cửa xe bằng lệnh từ xa thông qua ứng dụng Genesis Connected trên điện thoại thông minh. Sau đó, họ có thể khởi động động cơ chỉ bằng vân tay mà không cần chìa khóa thông minh.
Genesis GV70 có kích thước DxRxC trên GV70 lần lượt là 4715 x 1910 x 1630 mm. Chiều dài trục cơ sở 2875 mm. Nhờ đó, đây được xem là mẫu xe có không gian thân xe lkhá ớn trong phân khúc xe SUV hạng trung.
Nếu như hàng ghế đầu được đánh giá cao ở độ ôm thân và hỗ trợ lưng thì hàng ghế sau được cho là khá rộng rãi, thoải mái. Khu vực ghế sau còn có cửa gió và các nút điều chỉnh nhiệt độ, độ ngã lưng... khá tiện lợi.
Genesis GV70 cung cấp đến khá nhiều lựa chọn từ loại động cơ xăng tăng áp 2.5L, động cơ xăng tăng áp kép V6 và động cơ dầu 2.2L. Phiên bản trong bài sử dụng động cơ tăng áp kép (twin-turbo)
V6 3.5L, cho công suất
380 mã lực và mô-men xoắn cực đại
530 Nm. (Động cơ này tương tự như trên dòng GV80). Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.
Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây.
Genesis GV70 được trang bị đa dạng các chế độ lái trong gói Multi Terrain Control, giúp người dùng có thể vượt qua các đoạn đường tuyết, cát và bùn. Xe cũng sở hữu hệ thống treo Preview Electronic Control Suspension. Hệ thống này sẽ ghi nhận thông tin từ camera, vệ tinh để tinh chỉnh hệ thống treo sao cho êm ái và phù hợp với điều kiện đường sá nhất.
Yếu tố an toàn luôn là tiêu chí được các hãng xe Hàn quan tâm. Genesis GV70 đương nhiên sở hữu vô số công nghệ an toàn chủ động và bị động. Số lượng trang bị sẽ tùy thuộc vào từng thị trường
- Hệ thống phòng chống va chạm phía trước - Forward Collision-Avoidance Assist (FCA)
- Cảnh báo và tránh điểm mù - Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA)
- Hỗ trợ giữ tốc độ tối đa Intelligent Speed Limit Assist (ISLA). Hệ thống sẽ nhận biết biển báo và thông tin trên đường để giữ tốc độ xe phù hợp cho người lái.
- Cảnh báo tài xế mất tập trung - Driver Attention Warning (DAW) và Forward Attention Warning (FAW)
- Ga tự động thông minh sử dụng định vị - Navigation-based Smart Cruise Control (NSCC
- Hỗ trợ lái trên đường cao tốc Highway Driving Assist II (HDA II)
- Cảnh báo phương tiện băng ngang đuôi xe - Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist (RCCA)
- Hỗ trợ đỗ xe an toàn - Parking Collision-Avoidance Assist (PCA)
- 8 túi khí
>
Xem thêm:
>
Lô xe Genesis GV80 2021 cập cảng tại Việt Nam, sắp phân phối chính hãng?
>
Bắt gặp Genesis GV80 2021 tại đại lý Hyundai Hà Nội
Thương hiệu Genesis từng được TC Motor phân phối xe chính hãng tại Việt Nam với các mẫu xe sedan như G70 hay G80. Tuy nhiên, các mẫu xe sang Genesis phân phối chính hãng trước đây khá kén người mua, do thương hiệu xe sang không thực sự phổ biến và giá bán tương đối cao, gần bằng các xe sang của Đức.
Dù vậy, hiện nay thương hiệu Genesis ngày càng có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, nhận nhiều giải thưởng quan trọng được các chuyên gia đánh giá cao. Dải sản phẩm đang được mở rộng từ sedan đến CUV với các nâng cấp đáng chú ý từ ngoại hình, tiện nghi đến công nghệ. Do đó, nếu TC Motor muốn tái phân phối lại thương hiệu này cũng là điều dễ hiểu. Khi đó, việc những chiếc GV70 hay GV80 lăn bánh tại thị trường Việt có lẽ không còn là chuyện hiếm thấy nữa.
Ảnh: Kim Ye-jun (Autotribune)