Chỉ ít tháng sau khi công bố toàn cầu, Pan America 1250 mẫu mô tô phượt đầu tiên của Harley-Davidson đã được giới thiệu tới cộng đồng người chơi ở Việt Nam. So với các thị trường khác, ở Việt Nam Pan America chỉ có một phiên bản duy nhất là Special. Harley-Davidson Pan America 1250 gây ấn tượng khi sở hữu vẻ ngoài cao lớn, đồ sộ.
Pan America 1250 là mẫu xe đầu tiên của Harley-Davidson được trang bị động cơ Revolution Max 1250 cc. Khối động cơ này cho công suất 150 mã lực tại 8.750 vòng/phút và 127 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Sử dụng điều khiển van biến thiên, cỗ máy được làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống ly hợp chống trượt và trợ lực côn. Pan America dùng hệ truyền động bằng dây xích, khác với các mẫu cruiser truyền thống vốn dùng dây curoa.
Pan America có tới 5 chế độ lái gồm thường ngày, thể thao, mưa, off-road, off-road + hiển thị qua màn hình TFT cảm ứng. Ngoài ra, xe còn cung cấp cho người dùng hai chế độ lái tùy chỉnh khác là Custom Off-road và Custom Off-road +.
Bình xăng dung tích 21,2 lít. Khối động cơ, hộp số, hệ thống ống xả kép đều được thiết kế với kích thước lớn, tạo nên dáng vẻ cơ bắp đậm chất Mỹ.
Sự xuất hiện của Harley-Davidson ở phân khúc mô tô phượt là khá muộn màng nhưng không vì thế mà Pan America không sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Adaptive Ride Height là hệ thống thay đổi chiều cao yên chủ động đầu tiên trong phân khúc, cho phép Pan America tự động điều chỉnh độ cao yên, giảm trong khoảng 1-2 inch (35-50 mm) khi xe dừng và tăng trở lại khi xe vận hành.
Chiều cao yên ở mức 850 mm, cùng với dáng xe bệ vệ, Pan America khá to lớn với thể hình đại đa số người Việt. Xe có chiều dài 2.265 mm, khoảng sáng gầm 175 mm, chiều dài cơ sở 2.580 mm.
Yên xe phân tầng. Phần yên cho người lái có bề ngang rộng, cho người ngồi cảm giác thoải mái. Tay xách có sẵn các điểm để lắp 3 thùng đồ phía sau.
Đèn pha Pan America được thiết kế dạng thanh mảnh và chia làm hai, đèn dưới là cos và trên là pha Có thể thấy đầu xe mang thiết kế tương đối giống mẫu Road Glide.
Cụm đèn báo rẽ trước được nhà sản xuất thiết kế nằm bên dưới cùng khung chống đổ. Khung chống đổ cùng bảo vệ tay lái là các chi tiết sẵn có.
Pan America là chiếc xe rất to lớn nên dắt xe là việc không hề dễ dàng với đại bộ phận người chơi. Do đó, nhà sản xuất đã tích hợp sẵn bộ giảm chấn tay lái, giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn. Tay lái tích hợp rất nhiều nút điều khiển chức năng như cruise control, kiểm soát lực kéo, ra lệnh giọng nói, sưởi tay lái, tăng giảm âm lượng...
Kính chắn gió ở Pan America có độ rộng khá lớn và có thể điều chỉnh chiều cao bằng tay với 4 mức độ.
Giảm xóc trước dạng hành trình ngược, đường kính 47 mm và giảm xóc sau là lò xo trụ. Hệ thống gỉam xóc đều là điều khiển bán tự động
Vành trước và sau đều là vành nan hoa với kích thước 19 inch phía trước và sau là 17 inch. Lốp trước có kích thước 120/70 và sau là 170/60. Cả vành trước và sau đều được trang bị hệ thống cảm biến áp suất lớp và hệ thống ABS khi vào cua. Pan America dùng lốp không săm như mọi xe Adventure khác.
Giá bán cho Harley-Davidson Pan America từ 829 triệu đồng và cao nhất 869 triệu đồng. Mức giá này đắt nhất phân khúc xe Adventure hạng nặng, vượt đối thủ BMW R1250 GS Adventure giá 699 triệu trong khi mẫu xe của BMW Motorrad đã được rất nhiều tín đồ đam mê xê dịch lựa chọn và xây dựng cộng đồng người chơi lớn ở Việt Nam.
Harley-Davidson Pan America 2021: