Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Từ sau khi dừng thu phí từ năm 2017 do người dân phản đối, hiện BOT Cai Lậy đã bị rêu, cỏ mọc đầy, máy móc bụi phủ, nhiều trang thiết bị bị gỉ sét, hư hỏng sau 5 năm.
Screen Shot 2022-07-15 at 20.03.32.png


Trạm BOT Cai Lậy thuộc dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.390 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt quốc lộ 1 dài 26,4 km và làm tuyến tránh dài 12 km.
Từ khi trạm hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. Bốn tháng sau, trạm dừng thu phí, chờ Chính phủ xem xét.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.03.40.png


Tháng 8/2019, tỉnh Tiền Giang đề xuất phương án xây thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh. Trạm hiện hữu sẽ thu hoàn vốn cho phần tăng cường mặt quốc lộ 1 (đoạn qua Tiền Giang), trạm mới thu cho dự án xây tuyến tránh, trạm nào hoàn vốn xong sẽ được dỡ bỏ. Mới đây, Tổng cục Đường bộ cho biết trạm sẽ thu phí trở lại vào cuối tháng 8.

Do không hoạt động suốt 5 năm, hiện khu vực trạm thu phí cỏ dại mọc đầy, nền gạch cũng bị bong tróc, nhiều chỗ sụt lún.
Nền xi măng khu vực cabin thu phí cáu bẩn, đầy bụi, thường xuyên đọng nước, rêu mọc kín, nhiều bao nylon, rác...

Cận cảnh hiện trạng trạm BOT Cai Lậy sau 5 năm dừng thu phí


Do đã dừng thu phí nhiều năm, không được kiểm soát, ôtô chạy qua khu vực với tốc độ cao, làm xảy ra nhiều vụ va chạm. Mũi tàu trạm thu phí bị ôtô tông vỡ nát, trơ sắt.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.03.png


Tại trạm luôn có hai bảo vệ túc trực, chủ yếu để canh giữ tài sản trạm và xử lý sự cố ôtô va chạm vào thiết bị. Trong 5 năm qua, đã có hai vụ ôtô húc sập cabin, nhiều vụ khác ôtô tông gãy barrie hoặc làm hư trụ đèn.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.11.png


Nhiều biển chỉ dẫn, biển phòng cháy chữa cháy trước cabin cũng bị gỉ sét, phai màu, rơi chữ không còn đọc rõ.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.17.png


Bên trong cabin, nhiều thiết bị điện tử được vứt ngổn ngang, máy tính, tủ chứa giấy tờ qua thời gian không sử dụng bị bụi bám, đầy phân gián.

Phần lớn các thiết bị tại trạm đều trong tình trạng sờn cũ, bong tróc sơn, móp méo, nhiều bộ phận như chốt cửa ốc vít rơi cả ra ngoài.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.24.png


Trong khi đó, trạm BOT trên tuyến tránh Cai Lậy đã cơ bản hoàn thành, mỗi hướng gồm một làn thu phí tự động và một làn hỗn hợp. Theo cam kết, sau 15/7 sẽ triển khai thu phí không dừng.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.30.png


Các vị trí đường ổ gà, ổ voi đọng nước trước đây bị người dân phản ánh đã được dặm vá. Hệ thống đèn chiếu sáng cùng biển chỉ dẫn trên tuyến tránh BOT Cai Lậy đã được khắc phục, sửa chữa.

Hướng tuyến qua khu vực BOT Cai Lậy cũng đang được sắp xếp lại. Theo quy định, xe khách từ 29 chỗ trở lên và xe tải ba trục (ba dàn lốp) phải vào tuyến tránh khi đi qua thị xã Cai Lậy.

Screen Shot 2022-07-15 at 20.08.46.png

Hai trạm thu phí ở BOT Cai Lậy

Theo phương án của Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang, xe của tổ chức, cá nhân có trụ sở trong bán kính không quá 10 km quanh hai trạm thu phí sẽ được miễn, giảm phí. Ngoài ra, xe ở 41 xã, phường, thị trấn ở huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước và thị xã Cai Lậy sẽ được miễn, giảm giá vé.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
42
Xây tuyến tránh thì đặt trong tuyến tránh sao lại đặt ngay ql1.Ql1 của nhà nó làm hay sao?.Khôn như tụi bây nhà tao xích đầy
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Bản chất vẫn là bình mới rượu cũ. Người ta phản đối vụ duy tu quốc lộ 1 đã có trong phí bảo trì đường bộ. Giờ vẫn thu thì cũng như cũ.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Vẫn éo hiểu. Đường quắt lụ có phi duy tu, ra trãi 1 lớp nhựa rồi bảo chiếm 30% tổng phí xây đường xong thu full dù đi quốc lộ. Đã vậy quốc lộ còn đòi cắm biển cấm xe tải. Hài quá.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Chỉ cần đổi tên tuyến tránh ql1A thành ql1A
Còn khúc QL cũ thì đổi thên thành đuờng xã, ròi đặt biển cấm oto
Dễ mà ta
Mà vẫn ko hiểu sao đoạn tránh này nó ko làm thẳng luôn mà lại cong 1 vòng
Cận cảnh hiện trạng trạm BOT Cai Lậy sau 5 năm dừng thu phí
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chỉ cần đổi tên tuyến tránh ql1A thành ql1A
Còn khúc QL cũ thì đổi thên thành đuờng xã, ròi đặt biển cấm oto
Dễ mà ta
Mà vẫn ko hiểu sao đoạn tránh này nó ko làm thẳng luôn mà lại cong 1 vòng
View attachment 2746924
Có thể là trong đánh giá tác động có vụ kinh tế người dân hai bên đường hoặc là địa chất, vì nếu mà vẽ đúng thì bác phải ngoằng xuống hẳn dưới chạy thẳng Vĩnh Long mới đúng.
Vì nhiều nơi xây mới, đường cũ tái nghèo luôn.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Chỉ cần đổi tên tuyến tránh ql1A thành ql1A
Còn khúc QL cũ thì đổi thên thành đuờng xã, ròi đặt biển cấm oto
Dễ mà ta
Mà vẫn ko hiểu sao đoạn tránh này nó ko làm thẳng luôn mà lại cong 1 vòng
View attachment 2746924
Hehe. Thế anh hiểu tại sao đoạn an sương an lạc lên bản đồ vẫn là xa lộ đại hàn chưa.