Tại triển lãm ô tô quốc tế Malaysia 2019, Honda đã trưng bày mẫu Civic Type R được nâng cấp bodykit từ hãng Mugen (Nhật Bản) với kiểu dáng thiết kế lạ mắt và thể thao hơn so với Civic Type R tiêu chuẩn, nhưng rất tiếc đây là phiên bản concept và chưa đi vào sản xuất thương mại. [pagebreak][/pagebreak]
Với mục đích làm mới sản phẩm Honda Civic Type R (FK8) vốn được giới thiệu từ năm 2016, hãng nâng cấp Mugen đã thực hiện một số thay đổi lớn về ngoại thất trên Civic Type R (FK8) như trang bị cho nó một bộ bodykit mới bao gồm: một cản trước tích hợp bodylip ở phía dưới, ốp sườn xe và ốp cản sau thể thao, mặt ca-lăng sợi carbon với logo Mugen bên cạnh, trang trí trên thân xe bộ decal đẹp mắt. Cuối cùng, tổng thể chiếc Civic hatchback thêm thể thao và ấn tượng hơn khi bộ mâm 5 chấu kép “zin” đã được thay thế bằng mâm đa chấu kích thước 20 inch cũng do Mugen cung cấp.
Cánh lướt gió liền thân phía sau tiêu chuẩn đã được giữ lại, mặc dù đèn đuôi và cản sau đã được Mugen thay thế hoàn toàn
Ốp gương bằng sợi carbon
Đèn hậu được đồ họa lại
Hãng Mugen không can thiệp vào động cơ xe, Honda Civic Type R (FK8) được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4), dung tích 2.0L tăng áp, cam đôi (DOHC) sản sinh công suất tối đa 306 mã lực tại 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 399Nm có được từ vòng tua máy 2.500 - 4.500 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD; có vi sai chống trượt) thông qua hộp số sàn 6 cấp (6 MT). Civic Type R FK8 có tốc độ tối đa là 272 km/h khiến nó trở thành mẫu xe Civic Type R nhanh nhất cho đến nay.
Vào tháng 4 năm 2017, Civic Type R đã đạt thành tích đáng nể khi hoàn thành vòng đua tại trường đua danh tiếng Nurburgring với thời gian 7 phút 43,80 giây - nhanh hơn gần 7 giây so với người tiền nhiệm của nó (FK2) và đã xác lập kỷ lục mới cho một chiếc xe dẫn động cầu trước. Nhờ đó, Civic Type R được xem là một trong những chiếc xe thương mại sử dụng cầu trước nhanh và mạnh nhất hiện nay
Ảnh: Paultan.org