Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
Cận cảnh Honda PCX150 2012</h1> Chiếc scooter của Honda trang bị động cơ mới 150 phân khối trong khi thiết kế không thay đổi so với bản PCX125.</h2> Honda Thái Lan đưa PCX150 tới triển lãm Bangkok Motor Show đang diễn ra, nhưng không phải ở vị trí danh giá nhất. Chiếc scooter nằm lẫn với những mẫu xe ga khác. Trước đó, Honda đã ra mắt tại các đại lý.
Tất cả các chi tiết trên PCX125 được giữ nguyên. Thay đổi lớn nhất là động cơ mới 152,9 phân khối, đường kính xi-lanh 58 mm và hành trình 57,9 mm. Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch.
PCX-150-6.jpg
Honda PCX150 tại triển lãm Bangkok Motor Show 2012. Ảnh: Trọng Nghiệp. Hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go. Để tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống Stop and Go sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở. Honda còn trang bị cho PCX hệ thống phanh kết hợp CBS, với phanh đĩa trước 220 mm sử dụng 3 piston thủy lực và phanh tang trống sau.
Bộ khởi động ACG tích hợp máy phát điện vẫn là điểm mạnh khi tiếng nổ êm, nhẹ nhàng. Vào thời điểm vặn ga để đi tiếp, ACG nhạy và không gây rung xe như các loại dùng củ đề bằng chổi than.
Vành PCX150 kích thước 14 inch, lốp trước kích thước 90/90, lốp sau 100/90. Khách hàng có thể chọn gam màu đỏ-đen mới.
Honda vẫn sản xuất PCX150 tại Thái Lan để cung cấp cho thị trường toàn cầu. Riêng Việt Nam, PCX mới chỉ có bản 125 phân khối, lắp ráp trong nước. Giá PCX150 ở Thái Lan cũng "loạn" như từng diễn ra ở Việt Nam. Một thành viên của diễn đàn Thaivisa cho biết đại lý ở Koh Samui báo 83.000 bath (56 triệu đồng) và phải đợi một tuần. Khi được hỏi tại sao ở Bangkok chỉ bán 75.000 bath (51 triệu đồng) thì được trả lời "Lên Bangkok mà mua".
Ưu điểm của PCX là ứng dụng nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên một số người không "hợp nhãn" với thiết kế đầu to - đuôi nhỏ. Cách thiết kế ưu tiên cho sử dụng cá nhân, như yên chia đôi bằng tựa thắt lưng, khiến PCX mất những khách hàng có nhu cầu chở cả gia đình.




PCX-150-6.jpg
Honda PCX150 không khác phiên bản PCX125.
PCX-150-8.jpg
Xe đứng khiêm tốn trong gian hàng Honda tại Bangkok Motor Show 2012.
PCX-150-2.jpg
PCX-150-5.jpg
PCX-150-1.jpg
PCX-150-3.jpg
PCX-150-4.jpg
PCX-150-9.jpg
Tem công nghệ eSP.


Bên đó bán theo đồng bath là 83k -> quy ra VND là 51tr . Về Vn thì em đoán em nó khỏang 80 đến 90 triệu
Nguồn : http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/03/can-canh-honda-pcx150-2012/
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
sao lại ra mẫu 150 chi vậy ta? đâu có ai thắc mắc về độ vọt hay tốc độ của xe đâu chứ,
chắc ra 150 để tăng giá quá?!
 
Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
Richard_Van nói:
sao lại ra mẫu 150 chi vậy ta? đâu có ai thắc mắc về độ vọt hay tốc độ của xe đâu chứ,
chắc ra 150 để tăng giá quá?!

150 em nghĩ nó hợp với 1 chiếc kiểu dáng như con này . Mà tăng công suất động cơ để lên giá đỡ ấm ức hơn màn thay tem lên giá như dòng Wave ở VN :D
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
thế này thì chỉ như PCX 125 xoáy nòng thành 150 thôi, chứ có gì thay đổi đâu.
 
Tập Lái
25/2/12
9
0
1
58
không hiểu mấy ông Honda muốn gì.........................chán honda lắm rồi mấy bác..............mẫu thì xấu..giá thì leo thang...bảo hành cũng tệ hơn yamaha hay suzuki nữa............
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
hkthuan nói:
không hiểu mấy ông Honda muốn gì.........................chán honda lắm rồi mấy bác..............mẫu thì xấu..giá thì leo thang...bảo hành cũng tệ hơn yamaha hay suzuki nữa............
mẫu mã xấu và giá leo thang thì em đồng ý với bác. còn honda dc bà con mua nhiều nhất từ trước đến nay chắc cũng phần lớn là do dịch vụ hậu mãi sau bán hàng đấy ợh. bác cứ đi các tỉnh mà xem, honda có hàng hà sa số Head túc trực cần sửa chữa thứ gì cũng tiện, nói toám lại các head của honda phủ sóng toàn quốc như sóng dtdd vậy. còn tìm đại lý của Ya và đặc biệt là Su thì đại lý của nó như là động vật nằm trong sách đỏ, đôi khi có đại lý mà ko có đồ sửa chữa. đơn giản như cái Tp hà nội là trung ương hẳn hoi mà trong nội thành có chưa đầy 3 đại lý của su, tính cả ngoại thành mới là 5. trong khi đó các huyện ở tỉnh lẻ cũng có tối thiểu 2 head của honda, chứ chưa nói đến trên tt của tỉnh.
 
Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
Em nghĩ nếu giữ nguyên kiểu dáng và tem như bản 125cc thì khó thu hút thành phần muốn mua xe máy vì sĩ diện phải đi xe ngon và mạnh . Vì đi xe 150cc mà có thể bị hiểu lầm là 125cc thì mất mặt nên em nghĩ nhóm này sẽ không mua PCX .