Không lâu sau khi ra mắt tại Mỹ, Hyundai Elantra 2021 thế hệ mới đã xuất hiện thực tế tại Hàn Quốc với độ hoàn thiện cao. Tại quê nhà, mẫu xe phân khúc C này còn có tên gọi khác là Hyundai Avante và được bán với giá từ 15,31 – 23,92 triệu won (293-457 triệu đồng).
Hyundai Elantra 2021 đã ra mắt online từ tháng 3/2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh COVID-19 hoành hành, hãng chưa công bố ngày mở bán tại Mỹ. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, mẫu xe này đã chính thức được phân phối từ ngày 7/4. Xe có giá bán vô cùng hấp dẫn đi cùng hàng loạt nâng cấp từ kích thước, ngoại hình, tiện nghi và công nghệ. Ngoài ra, Hyundai còn cho biết họ muốn đem Elantra mới "quay lại với nguồn gốc sedan thể thao".
Tại Hàn Quốc, Elantra thế hệ mới 2021 có tên gọi Avante 2021, bán với giá từ 15,31 – 23,92 triệu won (293-457 triệu đồng). Với mức giá này, cộng với những nâng cấp mới, Elantra/ Avante thật sự đã gây được cơn sốt cho thị trường, mặc cho những ảnh hưởng của đại dịch COVID. Chỉ riêng trong ngày đầu tiên ra mắt Hyundai đã nhận 10.058 đơn đặt hàng, và con số này ngày một tăng.
Elantra 2021 xóa bỏ đi dáng hình trung tính và tròn lẳng của model cũ. Thay vào đó, đập vào mắt người dùng là lưới tản nhiệt 3D khổng lồ, tương tự như trên Sonata, cụm đèn pha LED chữ V kết hợp đèn mí đẹp mắt, cản trước sâu và rộng tạo vẻ bề thế, dữ dằn. Kết hợp với đó là phần thân được dập nổi kiểu zik zak và bộ mâm 5 cánh đặc biệt.
Hyundai cho biết hãng đã kéo chiều dài cơ sở thêm 2,5 cm và khoảng 5 cm chiều dài tổng thể. Nhờ đó Elantra mới trở nên rộng hơn và thấp hơn, với phần nhô ra phía trước ngắn hơn để giúp thay đổi diện mạo của nó. Chiếc xe giờ mang form dáng gần như coupe 4 cửa. Chỗ ngồi trong xe cũng được hạ thấp, tuy nhiên, khoảng để chân vẫn đảm bảo rộng rãi cho người ngồi trước lẫn sau.
Thế hệ Elantra mới được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch, với Apple Carplay và Android Auto không dây tiêu chuẩn - lần đầu tiên cho phân khúc. Các cấu hình cao cấp hơn thì được nâng cấp có màn hình cảm ứng 10,3 inch lớn hơn kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,3 inch. Hai màn hình nằm chung trên một mặt phẳng tạo tính liên kết. Thiết kế này khiến chiếc xe hiện tại hơn bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc.
Một số công nghệ trợ lái trên xe bao gồm: phanh khẩn cấp tự động (tiêu chuẩn), hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống giám sát tài xế chống lơ đãng. Một số trang bị tùy chọn bao gồm cảnh báo điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng.
Elantra cũng sở hữu công nghệ khóa kỹ thuật số (digital key) từ Sonata. Nó cho phép điều khiển nhiều chức năng xe hơi từ điện thoại của bạn.
Tại Hàn Quốc, Hyundai Elantra 2021 có 2 phiên bản động cơ, gồm máy xăng 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực, mô men xoắn 154 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT. Trong khi đó, bản LPG dùng động cơ 1.6 LPI cho công suất 120 mã lực và mô men xoắn 152 Nm, kết hợp tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp.
Tại Mỹ, Hyundai Elantra 2021 có các cấu hình gồm SE, SEL, và Premium. Chúng sử dụng động cơ 2.0L công suất xe vào khoảng 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Lần đầu tiên, Hyundai cung cấp cho Hyundai một tùy chọn Hybrid. Phiên bản này sử dụng động cơ 1.6L kết hợp mô tơ điện, cho công suất tổng 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Phiên bản này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vào khoảng 4.7 L/100km, đủ sức cạnh tranh với các dòng đối thủ như Honda Insight và Toyota Corolla Hybrid.
Ngoài ra, hãng xe Hàn còn hứa hẹn sẽ đem đến phiên bản N-Line mạnh mẽ với công suất lên đến 275 mã lực.
Hyundai Elantra là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Hàn Quốc. Kể từ khi ra mắt vào năm 1990 đến nay, doanh số bán cộng dồn Hyundai Elantra (Avante) tại Hàn Quốc đã đạt tới 13,8 triệu xe.
Đối thủ của Hyundai Elantra 2021 là các mẫu xe quen thuộc như Toyota Corolla, Honda Civic, và Mazda3.
Xem thêm:
Hyundai Elantra 2021 chính thức ra mắt: Khi xe Hàn muốn dẫn đầu về công nghệ