Với giá bán khoảng 1 tỷ đồng thì tất nhiên các bác sẽ có rất nhiều lựa chọn để mua một chiếc xe hơi. Nhưng mà các bác dành xíu thời gian coi thử xem cái xe mô tô này có gì mà giá cao dữ vậy nhé
[pagebreak][/pagebreak]
Kawasaki H2 SX là phiên bản Sport-Touring của chiếc sport bike H2 nổi tiếng trên toàn thời giới với khả năng đạt tốc độ tối đa 400 km/h. Chiếc H2 SX được nhập chính hãng tại Việt Nam lần này là phiên bản đặc biệt, có thêm hai cụm đèn LED sẽ tự động được mở lên khi xe ôm cua và tắt đi khi thoát cua (hoạt động nhờ vào cảm biến góc nghiêng của xe)
Cụm đèn LED hỗ trợ ôm cua trên H2 SX
Về thiết kế, H2 SX có thiết kế khá tương đồng với chiếc H2 với nhiều đường nét góc cạnh, cụm đèn LED dạng gương cầu và đèn LED chạy ban ngày vẫn được giữ nguyên và tạo nên sự hầm hố đặc trưng của dòng xe H2.
Khác biệt lớn nhất chính là cụm ghi-đông của H2 SX so với H2, vẫn là dạng tay lái clip-on gắn vào bộ phuộc trước nhưng được tăng chiều cao. Tạo nên tư thế ngồi không quá "chồm" như xe sport nhưng vẫn đảm bảo khả năng khí động, rất phù hợp cho những biker đam mê tốc độ trên những chuyến đi dài.
Phuộc trước của Kawasaki H2 SX là dạng hành trình ngược (Up side down) với khoảng chạy 120mm, đi kèm phanh đĩa đôi (đường kính 320mm), "heo dầu" 4 piston mỗi bên. Hệ thống thắng chống bó cứng ABS có tên KIBS được tích hợp thêm khả năng hỗ trợ thắng trong khi vào cua nhờ vào cảm biến quán tính IMU của Bosch. Xe dùng vỏ trước 120/70-R17.
Bánh sau được thiết kế dạng gắp đơn, khoe ra bộ mâm có 5 chấu có hình giống như...phi tiêu
của các Ninja Nhật Bản. Xe dùng vỏ sau 190/55-R17. Phanh đĩa đơn với đường kính 250mm và heo dầu 2 piston.
Đặc biệt nhất là cụm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc, đường kính và hành trình piston của mỗi xi-lanh là 76x55mm, tỉ số nén 11.2:1. Hệ thống trục cam kép DOHC với tổng cộng 16 van nạp/xả. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử với đường kính mỗi bướm ga là 40mm.
Và điều giúp cho chiếc H2 hay H2 SX đủ sức mạnh để "chiến đấu" với các hãng mô tô đến từ châu âu chính là hệ thống siêu nạp - Supercharged trong khi đa phần các mẫu xe mô tô hiện nay đều là động cơ hút khí tự nhiên. Ưu điểm của Supercharged là không có độ trễ bởi máy nén khí (compressor) được kéo trực tiếp bởi lực từ cốt máy chứ không cần chờ xe đạt vòng tua cao để đủ khí xả kéo turbo nếu dùng hệ thống tăng áp. Lựa chọn Supercharged là tối ưu bởi hệ thống này tương đối nhỏ gọn và phù hợp hơn cho khung sườn của xe mô tô, bên cạnh đó thì đa phần các biker thích phản ứng nhanh nhạy ngay từ ga đầu hơn là sức mạnh ở ga cuối.
Nhờ vậy, khối động cơ của H2 SX sản sinh công suất 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 137Nm tại 9.500 vòng phút và đi cùng hộp số 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liện theo nhà sản xuất công bố là 5,7 lít cho 100km. Thông thường đa phần người đi xe mô tô ít quan tâm vụ xăng cộ, tuy nhiên em thấy các xe khoảng 1000cc thì "ăn uống" ít nhất cũng phải 7 lít/100km
. Với bình xăng 19 lít của H2 SX thì đi tầm hơn 250km là phải đổ xăng tiếp
.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình LCD đa sắc, vẫn kết hợp với đồng báo tua máy dạng cơ. Giao diện đồng hồ này sẽ thay đổi theo chế độ lái. Thú vị nhất là góc nghiêng của xe cũng được hiển thị trên đồng hồ, nhưng có lẽ người điều khiển sẽ ít quan sát do phải nghiêng người để ôm cua.
Xe có 3 chế độ vận hành là Low (60% công suất), Middle (75% công suất) và cuối cùng là Full (100% công suất) để giúp người điều khiển lưạ chọn theo điều kiện đường sá thực tế. Hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC với 3 mức tuỳ chỉnh và hỗ trợ phanh bằng lực máy (Engine Brake Control). Chưa hết, phiên bản H2 SX đặc biệt còn được trang bị tính năng hỗ trợ xuất phát KLCM (Kawasaki Launch Control Mode) tương tự như H2 và ZX10R (H2 SX bản tiêu chuẩn không có) để giúp tối ưu hoá vòng tua máy và tránh bị "bốc đầu" khi "đề pa" tăng tốc. Tính năng này tương tự như trên xe hơi ví dụ Porsche Launch Control hay Race Start của Mercedes-Benz, khi đó ECU trung tâm sẽ tắt luôn hệ thống ổn định hay kiểm soát lực kéo nhằm cho động cơ đạt sức mạnh lớn nhất, tạo nên cú "đề pa" phấn khích cho người cầm lái.
Cụm nút điều khiển bên trái khá "dày đặc" chức năng như điều khiển ga tự động (Cruise Control), sưởi ấm tay nắm v..v
Tay dắt phía sau được thiết kế sẵn để gắn thêm bộ thùng (option mua riêng) nhằm tăng dung tích chứa hành lí cho những chuyến đi xa. So với H2 thì H2 SX có phần yên được thiết kế yên xe rộng hơn nhằm tạo sự thoải mái khi đi xa, có thêm những đường chỉ may nổi khá đẹp mắt.
Chiều cao yên xe có thể điều chỉnh ở hai mức là 820 và 835mm, tuy nhiên với tổng trọng lượng 256 kg đòi hỏi người điều khiển cần có chiều cao ít nhất là 1m7.
Các hình ảnh khác: