Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019

Đây là mẫu xe chuyên dụng off-road được phát triển dựa trên bộ khung xe của Jeep Wrangler đời 2001 vừa qua đã được chủ xe mang đến chạy thử trên bàn Dyno nhằm tinh chỉnh lại ECU trước khi mang đến giải thi đấu Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2019 sắp diễn ra đầu tháng 8 này.

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019

Theo chú Tài chia sẻ, mẫu xe này mất một năm để built toàn bộ từ khung gầm, lắp đặt cabin cho đến việc thiết lập hệ thống treo,... tất cả được thực hiện bởi bàn tay người thợ Việt – những người đam mê độ xe off-road đầy công phu. Bản thân của xe sử dụng cabin của chiếc Jeep Wrangler đời 2001 nhưng đã được sửa đổi lại. Động cơ xe không phải nguyên bản của Wrangler khi đã được thay đổi sử dụng máy xăng V8 dung tích 4.3L (4.292cc) hút khí tự nhiên (3UZ-FE). Được biết, ở nguyên bản động cơ 3UZ-FE sản sinh công suất 282 – [email protected] v/p và mô-men xoắn cực đại 416 – 441Nm tại dải vòng tua từ 3.400 – 3.500 v/p. Bản thân động cơ này được sử dụng trên các dòng xe của Toyota như: Lexus LS 430/GS 430/ SC 430 hay Toyota Soarer/Crown Majest và Supra GT500. Giống như ‘’người tiền nhiệm’’ và tất cả gia đình UZ – 3UZ-FE là động cơ rất đáng tin cậy và cực kỳ bền bỉ. Hãng Toyota ngừng sản xuất từ năm 2010 trước khi thay thế bằng động cơ V8 4.6 lít mới (1UR-FSE/FE).​

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
V8 3UZ-FE
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019

Động cơ lắp trên xe sử dụng ECU điều khiển động cơ được cung cấp bởi hãng Haltech (Australia) và hệ thống nạp, bên cạnh những nâng cấp tập trung vào hệ thống giải nhiệt và làm mát động. Ngoài ra, động cơ được giữ nguyên bản không nâng cấp về phần cứng bên trong (tay dên, piston, miễng,…). Việc chạy thử xe trên bàn Dyno nhằm giả lập điều kiện hoạt động của xe trên đường để thực hiện công tác tinh chỉnh remap lại ECU điều khiển động cơ, việc tinh chỉnh ECU xe được thực hiện bởi TKV người Thái.​

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Đặc biệt, toàn bộ két nước làm mát và quạt công suất lớn và bình điện đã được chuyển về phía sau thùng xe. Cách bố trí này giúp bảo vệ két nước đồng thời giảm bùn lầy văng vào khi xe di chuyển làm giảm hiệu năng làm mát, có thể dẫn đến hao hụt công suất.
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019

Toàn bộ cầu của xe được lấy từ mẫu xe quân sự Volvo Cross Country C303 (1974 – 1984), chủ xe đã sử dụng phuộc Ori (Mỹ) trước sau, phuộc chứa khí nitơ này được thiết kế chuyên biệt cho xe off-road chuyên nghiệp đi trên cồn cát, đá, sa mạc với khớp nối góc lệch cao, khả năng tải và độ ổn định cao, đi cùng với bộ giảm dao động từ thương hiệu Fox (Mỹ). ‘’Dàn chân’’ của xe sử dụng mâm Beadlock đi cùng với bộ lốp địa hình 38.5 – Maxxis M-9060 (Mud Trepador 38.5x12.50 -16 128K POR), dòng lốp được thiết kế để đi trên những địa hình khó khăn nhất, đặc biệt là đường địa hình gồ ghề và bùn. Cấu trúc lốp được gia cố bằng đai nylon giúp cải thiện khả năng chống đâm thủng và kéo dài tuổi thọ.​

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Sắp tới, chiếc Jeep đặc biệt này sẽ tham dự chương trình Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2019 diễn ra tại phim trường của đài truyền hình HTV rộng 50ha tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi từ ngày 2 – 4/08/2019. Ban tổ chức đã thiết kế 18 bài địa hình đa dạng khác nhau ở 5 hạng mục bao gồm: xe 2 cầu nguyên bản (stock), xe 2 cầu nâng cấp, xe bán tải nguyên bản, xe bán tải nâng cấp và xe thi đấu chuyên nghiệp. Giải thi đấu có sự tham gia của 68 đội đua đến từ 11 tỉnh thành từ khắp các CLB xe địa hình trên cả nước tham dự, trong đó CLB đến từ miền Bắc và miền Trung như Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Đà Nẵng, cùng với những tỉnh thành ở khu vực phía Nam như Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM.​

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Phanh đĩa sử dụng cho cả 04 bánh
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cabin ghế và vô lăng đua, đồng hồ báo và nhiều công tác chuyên dụng​

Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019
Tích hợp bình cứu hoả phía sau được bắt trên một miếng pass chắc chắn
Cận cảnh mẫu xe off-road chuyên nghiệp tham dự giải HTV Challenge Cup 2019

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Rồi sao vô coi thi đấu đây mod? hay là chỉ phát sóng.
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Chủ xe rất thiếu sót là không dán chữ TRD lên xe để tăng được cả trăm HP