Hãng xe Nhật Bản vừa công bố đầy đủ thông tin kỹ thuật và hình ảnh chi tiết chiếc Mazda2 thế hệ mới dành cho thị trường Châu Âu.
[pagebreak][/pagebreak]
Mazda2 thế hệ thứ 4 tại thị trường Châu Âu được trang bị 4 phiên bản động cơ công nghệ SkyActiv đạt chuẩn Euro6 gồm 3 phiên bản động cơ xăng và 1 phiên bản động cơ diesel.
[pagebreak][/pagebreak]
Mazda2 thế hệ thứ 4 tại thị trường Châu Âu được trang bị 4 phiên bản động cơ công nghệ SkyActiv đạt chuẩn Euro6 gồm 3 phiên bản động cơ xăng và 1 phiên bản động cơ diesel.
Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của động cơ Skyactiv-D 1.5 kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Mazda cho biết động cơ này có tỉ số nén thấp, ít ồn, khả năng đốt cháy nhiên liệu tốt giúp dễ dàng khởi động trong điều kiện thời tiết lạnh nhiệt độ thấp, vượt trội hơn so với động cơ cũ Skyactiv-D 2.2. Tuy nhiên động cơ diesel nhỏ này chỉ được trang bị một turbo, kết hợp công nghệ i-stop, công suất cực đại 105 PS (104 hp), mô men xoắn 220 Nm (162 lb-ft), cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa 178 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ nhỏ này được Mazda công bố là 3,4 l/100 km, phát thải CO2 89 g/km.
3 phiên bản động cơ xăng 1.5 lít có công suất cực đại lần lượt là 75 PS (74 hp), 90 PS (89 hp) và 115 PS (113 hp).
Phiên bản động cơ xăng mạnh nhất 113 mã lực được trang bị hệ thống phanh thu hồi năng lượng i-ELOOP giúp tiết kiệm 5 % tiêu hao nhiên liệu, tiêu thụ khoảng 4.9 l/100 km, phát thải CO2 115 g/km. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,7 giây, tốc độ đối đa lên đến 200 km/h, nhanh nhất trong các phiên bản Mazda2 thế hệ mới.
Hình ảnh chi tiết Mazda2 thế hệ thứ 4
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Emkhongbietlaixe
Ngày đăng:
Người đăng:
cuongvc
Ngày đăng:
Người đăng:
cuongvc
Ngày đăng:
ở châu Âu có cao tốc ko giới hạn tốc độ, em nghĩ lên đó nhìn tua máy mà chạy nên đồng hồ mớ lớn vậy đóNhìn bên ngoài như đồ chơi con nít mà sao nội thất rộng vậy ta... Nhưng cái đồng hồ hơi vô duyên, cái đo tốc độ thì con số nhỏ xíu trong khi tua máy thì bự chà bá, có mấy khi để ý tua máy nhiều đâu...
có cái HUD ở trên rồi nên ở dưới chỉ cần vòng tua là chính.Nhìn bên ngoài như đồ chơi con nít mà sao nội thất rộng vậy ta... Nhưng cái đồng hồ hơi vô duyên, cái đo tốc độ thì con số nhỏ xíu trong khi tua máy thì bự chà bá, có mấy khi để ý tua máy nhiều đâu...
bản diesel của châu Á chắc không có HUD
Mazda 2 đang phân phối ở VN hôm rồi em test thử thấy ấn tượng quá. Thích nhất là cảm giác lái và hệ thống thắng tương đối hấp dẫn
Máy skyactive chưa bác?Mazda 2 đang phân phối ở VN hôm rồi em test thử thấy ấn tượng quá. Thích nhất là cảm giác lái và hệ thống thắng tương đối hấp dẫn