Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Tại triển lãm IAA - Munich Motor Show 2021, Mercedes-AMG EQS 53 2023 đã được trưng bày nổi bật cùng những sản phẩm thuộc kỷ nguyên xe điện mới của Mercedes-Benz. Chiếc xe sở hữu thiết kế thể thao, sang trọng cùng một công suất đáng nể: 751 mã lực, tầm hoạt động 580 km.

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-1.jpg


mẫu xe sang chạy điện, nhiều người quan tâm đến tầm hoạt động và sự thuận tiện khi sạc Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC +. Hãng xe Đức cho biết, đối với bản EQS thông thường, xe có tầm hoạt động lên đến 770 km (đối với EQE là 600 km). Tuy nhiên, để hy sinh cho khả năng tăng tốc, phiên bản cao cấp EQS AMG chỉ có tầm hoạt động trong khoảng 526-580 km.

Năng lượng của xe được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 400 volt 107,8 kWh và hệ thống dây điện được phát triển riêng cho AMG. Tuy nhiên, mức này vẫn không tồi đối với một chiếc EV tập trung vào hiệu suất có khối lượng lên đến 2.655 kg.

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-3.jpg


Dù là một mẫu xe điện nhưng Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + có khả năng đạt công suất lên tới 751 mã lực, tốc độ tối đa 250 km/h và có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, vượt trội hơn nhiều mẫu xe xăng hiện hành. Sức mạnh này đến từ 2 mô tơ điện kết hợp cùng mô tơ điện đặc biệt của AMG, giúp tạo ra công suất tổng hợp 649 mã lực (484 kW / 658 PS) và mô-men xoắn cực đại 950 Nm (701 lb-ft).

Mặc dù công suất này đã đủ ấn tượng, nhưng gói Dynamic Plus còn có thể mang đến trải nghiệm nổi bật hơn nhờ vào công suất lên tới 751 mã lực (560 kW / 761 PS) và 1020 Nm (ở chế độ Race Start). Điều này cho phép phiên bản EQS AMG tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 3,4 giây, nhanh hơn 3,8 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 250 km/h (155 mph) với gói Dynamic Plus, so với mức 220 km/h (137 mph) ở bản tiêu chuẩn.

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-6.jpg


Theo hãng xe Đức, chiếc limousine hiệu suất cao sở hữu khả năng đánh lái trục sau lên đến 9 độ (tiêu chuẩn), hệ thống treo khí nén thích ứng AMG RIDE CONTROL + tiêu chuẩn, trục liên kết 4 điểm phía trước và đa điểm ở phía sau cùng các thành tố AMG đặc biệt. Hệ thống phanh trên xe cũng được nâng cấp để phù hợp với công suất mạnh mẽ (đĩa phanh 415 mm cùng kẹp phanh 6 piston trước và đĩa phanh 378 mm cùng kẹp phanh piston đơn phía sau). Người mua cũng có thể nâng cấp đĩa phanh trước lớn hơn 440 mm.

Nhiều người e ngại rằng với công suất mạnh mẽ và tốc độ lớn như trên EQS có thể gây mất an toàn khi vận hành quá êm (vì là xe điện). Tuy nhiên, Mercedes đã thêm chức năng AMG Sound Experience. Hệ thống này phát ra tiếng ồn qua loa cả bên trong cabin và bên ngoài xe. Người lái có thể chọn giữa các chế độ khác nhau - Balanced, Sport, Powerful và Performance (chỉ có trong gói AMG Dynamic Plus).

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-7.jpg


Về mặt thiết kế, biến thể AMG của EQS có cản trước và cản sau theo phong cách thể thao của AMG Line. Tuy nhiên, nó có thể được phân biệt bởi các chi tiết chrome dọc trên lưới tản nhiệt, cánh gió sau lớn hơn và mâm AMG hợp kim 21 - 22 inch.

Chiếc limo điện có thể được trang thêm nhờ vào các gói tùy chọn như AMG Night Package Dark Chrome, các chi tiết trang trí carbon AMG hoặc kẹp phanh màu đỏ. Dù có những thay đổi về thiết kế nhưng Mercedes-AMG EQS 53 vẫn giữ tính khí động học cao với hệ số cản 0,23 Cd, kém hơn 0,20 Cd của phiên bản thường.

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-13.jpg


Bên trong, bảng điều khiển Hyperscreen được trang bị tiêu chuẩn, với hệ thống thông tin giải trí MBUX và những chức năng dành riêng cho AMG (ví dụ như hệ thống AMG Track Pace). Những điểm nhấn thể thao trong cabin bao gồm ghế AMG bọc da nhân tạo Artico (da Nappa là tùy chọn), vô lăng AMG đáy phẳng bọc da Nappa, các chi tiết trang trí bằng nhôm, chỉ viền nội thất màu đỏ, bàn đạp thể thao và AMG - Thảm lót sàn và bậc ngưỡng cửa có logo AMG.

Giá của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường. Chiếc limousine hiệu suất cao sẽ cập bến các đại lý của Mỹ vào đầu năm 2022.

Tại Triển lãm Ô tô Munich (Munich Motor Show), Mercedes-Benz tung ra cùng lúc 3 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện là EQE, EQS EQG. Đây được cho là những bản chạy điện của E-Class, S-Class và G-Class. Màn giới thiệu này khiến cho Mercedes trở thành hãng ra mắt xe điện nhanh chân nhất trong số các đồng hương xe sang Đức.

Một số hình ảnh thực tế khác của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + tại triển lãm Munich Motor Show 2021:

otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-2.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-4.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-5.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-9.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-10.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-15.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-34.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-36.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-38.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-43.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-45.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-46.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-47.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-48.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-49.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-50.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-51.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-52.jpg
otosaigon-2022-Mercedes-AMG-EQS-53-53.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-11.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-13.jpg
otosaigon-2023-Mercedes-EQS-53-AMG-14.jpg
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Thiết kế đơn giản quá, hơi đơn điệu
Nhìn Taycan vẫn hấp dẫn hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: duocvthg
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Sao EQE nhỏ hơn nhẹ hơn đáng kể so với EQS mà EQS đi được đến 770km còn EQE lại chỉ được có 600km nhỉ.
Không lẽ pin EQS lớn hơn pin EQE nhiều đến vậy.
 
  • Like
Reactions: duocvthg
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.737
12.319
113
HCM
Sao EQE nhỏ hơn nhẹ hơn đáng kể so với EQS mà EQS đi được đến 770km còn EQE lại chỉ được có 600km nhỉ.
Không lẽ pin EQS lớn hơn pin EQE nhiều đến vậy.
Có thể tạm hiểu là giống như xe xăng, những chiếc xe điện cũng phân cấp. Sedan cỡ lớn để đi chuyển xa thì phải có quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc nhiều hơn.
 
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Sao EQE nhỏ hơn nhẹ hơn đáng kể so với EQS mà EQS đi được đến 770km còn EQE lại chỉ được có 600km nhỉ.
Không lẽ pin EQS lớn hơn pin EQE nhiều đến vậy.
Nó viết hy sinh quãng đường để đổi lấy tốc độ kìa bác.
Bác vít ga bốc đầu đương nhiên là tốn xăng hơn đi từ từ rồi :D

Mà cái cốp hở kiểu này về quê chơi bỏ mấy con gà đưa lên TP thì thúi quắc, kém sang quớ :p
Cận cảnh Mercedes-AMG EQS 53 2023: Cỗ máy tốc độ hạng sang mới trong giới xe điện
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Có thể tạm hiểu là giống như xe xăng, những chiếc xe điện cũng phân cấp. Sedan cỡ lớn để đi chuyển xa thì phải có quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc nhiều hơn.
Cảm ơn bác. Tại xe xăng trong các giấy tờ trên caranddriver, carwale, cardekho,...em thấy hầu hết (cả Merc) là cỡ trung như E class luôn lớn nhất về mileage = miles/L x Litres.
Miles/L của xe càng lớn thì càng nhỏ bù lại hộp xăng lớn hơn. Nhưng tổng lại thì mileage vẫn ít hơn.
Trừ E Class ghi hộp xăng 80L cùng mức với S Class nên chắc chắn mileage lớn hơn.
Các xe khác như A6, series 5 thì bình xăng ít hơn 10L nhưng tổng mileage vẫn hơn xe full size cỡ trên.
Chắc giờ qua xe điện thì mileage xe lớn sẽ hơn hẳn xe nhỏ vì không còn bình xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MinhQuan
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Nó viết hy sinh quãng đường để đổi lấy tốc độ kìa bác.
Bác vít ga bốc đầu đương nhiên là tốn xăng hơn đi từ từ rồi :D

Mà cái cốp hở kiểu này về quê chơi bỏ mấy con gà đưa lên TP thì thúi quắc, kém sang quớ :p
View attachment 2560510
Chỗ hy sinh quãng đường lấy tốc độ thì ok rồi vì máy công suất lớn.
Còn mình xét E và S ở cỡ máy tương tự như theo mấy bài đã viết ấy là tầm 600 với 700. Chênh lệch này lớn quá.
So với xe xăng thì quãng đường xe full size luôn là nhỏ nhất, thường kém xe nhỏ hơn khoảng 100km. Nhưng trên tổng khoảng 900 so với 1000.
Em cũng thắc mắc vụ cái cốp y mẹ nó xe SUV rồi nhỉ. Toang hoác vào khoang khách luôn.
Thắc mắc giờ không còn hộp xăng thì phải đục bỏ cả cửa chắn cốp luôn hay sao ta
 
Chỉnh sửa cuối: