Fortuner thế hệ mới tại Việt Nam. Mẫu SUV bán chạy nhất thị trường sẽ có 3 phiên bản ở thế hệ mới, bao gồm 2 phiên bản máy xăng cao cấp số tự động, và 1 phiên bản máy dầu số sàn. Giá bán khởi điểm được công bố từ 981 triệu đồng.
Trong 3 phiên bản này thì bản Fortuner G 4x2 MT là phiên bản có giá thấp nhất chỉ 981 triệu đồng và cũng là phiên bản máy dầu, số sàn duy nhất trên Fortuner mới tại Việt Nam.
Theo dự đoán, đây cũng là phiên bản sẽ bán chạy nhất của Fortuner do được nhiều khách hàng chạy dịch vụ và một số khách hàng cá nhân thích sử dụng xe số sàn lựa chọn. Vì vậy, em sẽ gửi tới các bác hình ảnh chi tiết và thông tin về những trang bị trên phiên bản này trước để các bác tham khảo.
Hình ảnh và thông tin chi tiết trên bản Fortuner V xăng 2.7 lít 4x2 và Fortuner V xăng 2.7 lít 4x4 em sẽ gửi tới các bác trong tuần sau.
Phần đuôi trên bản Fortuner G 4x2 MT sẽ rất giống với 2 phiên bản máy xăng do không có tên phiên bản đặt ở đuôi, đèn hậu vẫn là dạng LED, khác biệt đáng kể nhất chính là thanh trang trí có dòng chữ "Fortuner" bằng nhựa màu xám thay vì mạ chrome.
Cụm đèn trước của Fortuner G 4x2 MT gồm đèn chiều gần Halogen dạng Projector, đèn chiếu xa cũng là bóng Halogen. Hệ thống đèn trên Fortuner G 4x2 MT có thể điều chỉnh độ cao thấp của chùm sáng thông qua nút chỉnh bên trong xe.
Lưới tản nhiệt trên Fortuner G 4x2 MT được sơn bạc thay vì mạ Chrome như trên 2 phiên bản máy xăng.
Đèn sương mù chỉ ốp nhựa đen và không có chi tiết viền Chrome như trên 2 phiên bản máy xăng.
Kính hậu tích hợp đèn báo rẽ
Bệ bước chân hỗ trợ lên xuống bên thân xe
Mâm xe trên Fortuner G 4x2 MT là loại mâm đúc 17 inch 6 chấu 2 tông màu cùng vỏ Bridgestone 265/65R17.
Đáng chú ý là đèn hậu trên Fortuner G 4x2 MT vẫn là dạng LED, đèn lùi và báo rẽ vẫn dùng bóng halogen.
Thanh trang trí có dòng chữ "Fortuner" bằng nhựa màu xám trên Fortuner G 4x2 MT thay vì mạ chrome như bản máy xăng.
Cánh gió thể thao ở đuôi xe. Đèn phanh trên cao dạng LED
Ăng ten trên Fortuner G 4x2 MT là dạng vây cá trông hiện đại và đẹp mắt chứ không còn là dạng que lạc hậu.
Hệ thống treo trên Fortuner G 4x2 MT giống với 2 bản máy xăng khi được cải tiến với treo trước độc lập tay đòn kép, treo sau là loại liên kết 4 điểm, bổ sung thanh cân bằng cho hệ thống treo, giúp xe vận hành êm ái hơn, đỡ rung sóc, giảm ồn, vào cua chắc chắn hơn. Phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là phanh tang trống.
Phiên bản động cơ Diesel trên Fortuner G 4x2 MT là động cơ thế hệ mới của Toyota đang bán trên Thế Giới có dung tích 2.4 lít, công suất cưc đại 150 mã lực tại 3.400 vòng/ phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5 lít của thế hệ cũ), mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/ phút (tăng 57 Nm so với thế hệ cũ). Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, không có lựa chọn số tự động như các phiên bản máy xăng.Mức tiêu hao nhiên liệu cho bản máy dầu được Toyota cho biết là 7.1 lít/100km.
Toyota cho biết, Fortuner 2017 có không gian nội thất rộng rãi hơn, khoảng trần xe người lái tăng 16mm.
Nội thất trên bản Fortuner G 4x2 MT sử dụng chất liệu nỉ màu nâu trông khá sang và sạch, các chi tiết nhựa trên xe màu đen, trần xe màu kem sáng. Các ghế đều chỉnh cơ.
Vô lăng 4 chấu tích hợp chỉnh âm thanh, menu nhạc, kết nối điện thoại để nghe và từ chối cuộc gọi.
Cụm đồng hồ lái trên Fortuner G 4x2 MT khi bật chìa khóa sẽ có dòng chữ "FORTUNER" chào. Màn hình có đèn nền màu xanh dịu mắt thường thấy của Toyota.
Cụm táp lô gồm đồng hồ báo giờ đặt trên cao, ngay dưới là nút bấm đèn khẩn cấp, phía dưới nữa là cụm CD có hỗ trợ phát USB, AUX, kết nối với điện thoại để đàm thoại.
Viền che cụm đồng hồ lái và táp lô bên phụ được bọc da mềm, dòng chữ FORTUNER trên thanh kim loại màu bạc trong hình vừa có tác dụng trang trí, vừa là nút mở học đổ đồ, chỉ cần ấn vào là học để đồ mở ra.
2 hộc để đồ bên phụ trên Fortuner. Hộc để đồ phái trên sẽ là hộc lạnh với hơi lạnh lấy từ hệ thống điều hòa. Fortuner cũng có chi tiết khay để ly lợi dụng gió lạnh từ điều hòa.
Cụm điều hòa chỉnh cơ trên Fortuner G 4x2 MT
Khu vực cần số trên Fortuner G 4x2 MT
2 nút chế độ lái ECO và POWER cũng xuất hiện trên Fortuner G 4x2 MT. Đúng như tên gọi, chế độ ECO sẽ phù hợp với yêu cầu lái xe điềm đạm không cần tăng tốc nhanh, sức kéo lớn nhằm đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, chế độ POWER sẽ phù hợp với việc cần chạy xe dứt khoác, mạnh mẽ.