Bốn bánh xài chụp mâm bằng nhựa, kiểu dáng ngoại thất sơ xài không có gì nổi bật, đó là chiếc Toyota RAV4 2020 phiên bản LE “tiêu chuẩn” thiếu nhiều option vừa được đưa về Việt Nam cách đây không lâu có giá bán ước tính khoảng 2,3 tỷ đồng.
Là một mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chiếc Toyota RAV4 2020 bản LE AWD này sau khi được nhập về nước, đóng đủ các loại thuế phí đã đội giá bán lên đến hơn 2 tỷ đồng, mức giá đắt hơn gấp đôi so với các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5 được phân phối trong nước.
Toyota RAV4 2002 phiên bản LE AWD cũng sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) dòng máy “Dynamic Force” mới (không giống máy 2.5L lắp trên Camry ở Việt Nam) cho công suất tối đa 203 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 249Nm tại 5.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh All-Wheel Drive Intelligence (AWD-i) và hộp số tự động 8 cấp (8AT).
Mặc dù là phiên bản Tiêu Chuẩn đã bị cắt nhiều options so với các phiên bản XLE hay Limited, nhưng trang bị “đồ chơi” tiện ích và hỗ trợ lái trên Toyota RAV4 LE 2020 không hề thua kém các phiên bản cao cấp của các dòng xe đối thủ được phân phối trong nước như CR-V hay CX-5.
Ngoại thất của chiếc RAV4 LE được đánh giá thấp trông như “xe taxi” khi sử dụng mâm sắt 17 inch với ốp nhựa giả mâm trông khá thô kệch không xứng với giá hơn 2 tỷ, nhưng nó được trang bị khá “xịn” với đèn pha loại LED loại Multi-LED có tính năng Automatic High Beams (AHB) tiên tiến của Toyota, có thể tự động thay đổi góc chiếu.
Nột thất RAV4 LE được cắt giảm giá đáng kể, như sử dụng màn hình giải trí trung tâm nhỏ hơn, hay tất cả ghế ngồi được bọc vải đơn giản, ghế người lái chỉnh cơ. Là bản base, trang bị trên xe được duy trì ở mức “đủ xài” và tập trung vào sự thực dụng.
Đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng dạng analog truyền thống có màn hình 4,2 inch hiển thị đa thông tin. Bảng táp-lô thiết kế đa tầng, tích hợp màn hình giải trí kích thước 7 inch kết nối Apple CarPlay & Amazon Alexa. Hai ổ cắm điện 12V/120W ở hàng ghế trước và sau...
Chìa khoá vặn “cơm” khi bị cắt cả hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop
Xe sở hữu nhiều hệ thống an toàn có trong gói Toyota Safety Sense2.0
Hệ dẫn động bốn bánh (AWD-i) trên xe khá “xịn xò” với kèm với 5 chế độ vận hành gồm: MUD/SAND, ROCK/ DIRT, SNOW. Một trang bị đáng giá trên bản LE AWD
Mặc dù trang bị tiện nghĩ không thực sự xứng đáng với tầm giá, nhưng trang bị an toàn và hỗ trợ lái của RAV4 2020 lại rất đáng tiền, đừng quên đây là mẫu xe được sản xuất dành cho thị trường Bắc Mỹ, nơi có yêu cầu về an toàn trên xe rất khắt khe.
Ở dòng RAV4 2020, Toyota trang bị Tiêu Chuẩn trên tất cả phiên bản gói “Toyota Safety Sense2.0” bao gồm một loạt nhiều hệ thống an toàn tiên tiến như: cảm báo trước va chạm có hỗ trợ phát hiện người đi bộ (PCS w/PD), cảnh báo rời làn đường & hỗ trợ theo làn đường (LTA), điều khiển hành trình radar (DRCC) và hỗ trợ báo hiệu biển báo đường bộ (RSA), đi kèm với 8 túi khí và đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động khác.
Có thể thấy, mặc dù bản “base” của RAV4, nhưng trang bị của nó thậm chí còn “bỏ xa” các mẫu xe đối thủ đang được phân phối trong nước.
Nội thất xe cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 hàng khách
Chiếc Toyota RAV4 LE AWD 2020 này là một sự lựa chọn dành cho một nhóm nhỏ khách hàng đặc biệt dư dả về tài chính, đề cao sự thực dụng, yêu thích thương hiệu Toyota và họ không thích chơi xe sang. Các bác có sẵn sàng chi hơn 2 tỷ đồng để sở hữu hàng độc này không? Hãy để lại bình luận bên dưới.
Ảnh: Nguyễn Ngọc