Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avameteor350.jpg

Royal Enfield Meteor 350 được định vị là mẫu mô tô 350 phân khối dành cho người mới chơi và thay thế cho Thunderbird 350.

Dù ở Việt Nam, Royal Enfield không còn hiện diện nhưng trên thế giới, các mẫu xe mang thương hiệu này vẫn được nhiều biker quan tâm. Mẫu Meteor 350 mà hãng vừa ra mắt sẽ thay thế cho Thunderbird 350.

IG7QW2IILVGVVBJC62Q2JG4RX4.jpeg


Mang vẻ ngoài cổ điển nhưng chiếc xe nổi bật ở màu sơn xanh trẻ trung. Theo Royal Enfield, hãng có tới 7 tuỳ chọn màu sắc khác nhau cho Meteor 350. Ngoại hình mẫu xe trong bài còn đặc biệt khi có thêm kính chắn gió, phụ kiện thường thấy trên các xe kiểu dáng hoài cổ.

CBO6G4VY2VFSLH3QY7RMA7OMYU.jpeg


Chiều cao yên đạt 765 mm, thấp so với thể trạng người châu Á. Như đa số các mẫu xe của Royal Enfield, Meteor 350 dùng động cơ làm mát bằng không khí dung tích 350 cc, đặc biệt động cơ chỉ có 1 xy-lanh. Công suất tối đa chỉ 20 mã lực ở vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.

U3JTBNEAIFDJND334X67FN63OI.jpeg


Hộp số 5 cấp, bình xăng 15 lít. Động cơ không mạnh, kiểu dáng hoài cổ nhưng Meteor 350 vẫn có các nét hiện đại như đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ là đèn LED. Đồng hồ bố trí các thông tin rất đơn giản nhưng trực quan, dễ hiểu. Người chơi Himalayan ở Việt Nam có lẽ không còn xa lạ gì với kiểu đồng hồ này trên xe Royal Enfield.

26AD42LPKRABVBDYRDJVTFENWY.jpeg


Meteor 350 dùng lốp không săm với vành trước kích thước 19 inch, vành sau 17 inch, hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Đĩa phanh trước đường kính 300 mm, đĩa phanh sau là 270 mm. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng đôi.

UYA5UZHX5FCO3H5HGA37QTIBPM.jpeg


Nhìn chung, Meteor 350 hay đa số xe mang thương hiệu Royal Enfield hiện nay không thực sự mạnh mẽ, thậm chí là yếu so với nhiều đối thủ. Mức độ hiện đại hoá "high tech" không quá nhiều. Tuy nhiên, các mẫu xe này thường có tính bền bỉ, mang đến trải nghiệm lái xe côn tay trên một mẫu xe cổ điển.

Với khách hàng thích lái xe côn tay nhưng không cần tốc độ, mức giá phải chăng Royal Enfield là lựa chọn hợp lý. Đáng tiếc là thương hiệu này không còn xuất hiện ở Việt Nam.

PX67LGKWLZG7ZPJBRZM4FZUYCE.jpeg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
Tập Lái
25/10/19
21
20
3
35
20 mã nhưng lại đến rất sớm ở ngưỡng 6000rpm. Khá là hợp lý với những cuốc xe đường dài nhàn nhã.
 
Tập Lái
25/10/19
21
20
3
35
Con này mà đi đường dài sao nổi bác.
Trước chạy Su En150 vẫn thong thả đi Quy Nhơn - Đà Lạt, Quy Nhơn - Sài Gòn...đều đều bác ạ.
Chắc em chạy từ tốn nên cảm thấy ổn với sức mạnh đó. Mà hồi đó En150 max power tận 9000rpm chứ không sớm như con này.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Trước chạy Su En150 vẫn thong thả đi Quy Nhơn - Đà Lạt, Quy Nhơn - Sài Gòn...đều đều bác ạ.
Chắc em chạy từ tốn nên cảm thấy ổn với sức mạnh đó. Mà hồi đó En150 max power tận 9000rpm chứ không sớm như con này.
Chắc bác khỏe mới đi được vậy. Thường đi đường trường thì mấy dòng cruiser thì mới hợp.
 
Tập Lái
11/3/20
23
35
13
44
Bạn em có con Royal Enfield 500 mà nhìn chiếc xe nó chán gì đâu. Build rất tệ kính chiếu hậu khi chạy rung bần bật không thấy gì luôn. Nắp bình xăng chưa gì đã rỉ sét. Hệ thống nút bấm giống y chang con Su En 150 chắc dùng chung linh kiện OEM
Không hiểu sao Royal Enfield dạo này nó lại dở thế nhỉ.
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
RE thì được cái dáng tạm ổn, nhưng chất lượng hoàn thiện thì kém... ngoài ra một máy nên lên tầm 60-70 là rung bần bật
 
  • Haha
  • Like
Reactions: DMG and Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Bạn em có con Royal Enfield 500 mà nhìn chiếc xe nó chán gì đâu. Build rất tệ kính chiếu hậu khi chạy rung bần bật không thấy gì luôn. Nắp bình xăng chưa gì đã rỉ sét. Hệ thống nút bấm giống y chang con Su En 150 chắc dùng chung linh kiện OEM
Không hiểu sao Royal Enfield dạo này nó lại dở thế nhỉ.
Nên dẹp tiệm ở VN rồi bác. :D
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
RE thì được cái dáng tạm ổn, nhưng chất lượng hoàn thiện thì kém... ngoài ra một máy nên lên tầm 60-70 là rung bần bật
Thua cả con Yamaha Sirius luôn hả bác? :eek: