Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam
Kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ DOHC 150 phân khối mạnh mẽ, mẫu xe côn tay dành cho phái mạnh với phân khúc khách hàng trẻ được hãng xe Nhật Bản công bố giá bán 46,9 triệu đồng đã bán hết veo lô đầu tiên sau vài ngày ra mắt.[pagebreak]

Suzuki Raider 150 được giới trẻ chơi xe côn tay trong nước chờ đợi khi thông tin Raider 150 được lắp ráp trong nước được công bố.

Trước đó, để sở hữu một chiếc xe côn tay kiểu dáng thể thao như Raider 150, người mua xe phải bỏ ra số tiền 99 triệu đồng cho một chiếc Raider nhập khẩu từ Thái Lan. Chính vì vậy, mẫu xe thể thao được giới trẻ đón nhận khá tốt, "cháy hàng" ngay khi xe về đến các đại lý.
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam

Đến thời điểm này, nếu khách hàng đặt mua một chiếc Raider thì đến tháng 3.2014 các đại lý mới có thể giao xe cho khách. Ngoài ra, mẫu xe hút khách này của Suzuki cũng bị một số nhân viên đại lý chào bán với mức giá cao hơn giá công bố từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Suzuki Raider 150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế “độc”, thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R. Suzuki Raider được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) - 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn.

Động cơ Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt là không cần cò mổ, cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ, bugi đặt ở trung tâm buồng đốt: giúp khả năng đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động tốt hơn.​
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam

Xe trang bị hê thống S.A.S.C - Hệ thống làm mát bằng dầu độc đáo, đặc trưng của các dòng xe phân khối lớn Suzuki, S.A.S.C không cần hệ thống làm mát độc lập như trong làm mát bằng dung dịch, S.A.S.C làm mát động cơ cả bên ngoài và bên trong piston bằng cách phun dầu trực tiếp, vì thế động cơ sẽ gọn nhẹ hơn và bền hơn.

Hộp truyền động côn tay 6 cấp số, giúp người lái có nhiều lựa chọn khi di chuyển trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Hệ thống cân bằng động cơ đặc trưng riêng của Suzuki giúp giảm rung động ở tay lái, chân và yên xe, giúp xe êm ái hơn khi vận hành.

Suzuki Raider 150 được thiết kế với các tính năng độc đáo và khác biệt với các dòng xe tại thị trường Việt Nam. Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực hơn và an toàn hơn.​
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam

Hai thắng đĩa trước và sau. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với caliper (heo dầu) 2 piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn, đảm bảo sự an toàn tốt hơn.

Động cơ Raider được để “trần”, không bao bọc bởi lớp nhựa, để lộ hoàn toàn một khối động cơ 150cc DOHC mạnh mẽ. Hơn nữa, vỏ động cơ được phủ một lớp sơn vàng óng tạo điểm nhấn khác biệt cho xe.

Khung sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn định khi lái ở tốc độ cao. Ống xả thiết kế đặc biệt thể thao với đầu ống thoát khí hình tam giác ngược làm bằng nhựa cao cấp. Phuộc sau dạng mono-shock (phuộc đơn) đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất.​


Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam
Cận cảnh Suzuki Raider 150 lắp ráp tại Việt Nam
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/12/11
139
11
18
Em mê mỗi mẫu GZ 150 mà chưa đủ tiền hix...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
52
thangautosuzuki nói:
sửa lại quả đèn xi nhan + yên + đuôi ....là chuẩn rồi đó các bác nhỉ
080402cool_prv.gif
mấy cái đó chuyện vặt vãnh có gì để tâm đâu bác, tự xử trong vài tiếng là xong y như xe nhập.
cái đáng hóng là bên tinhte test nói 28km/1lít xăng ???
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Xe trong thời gian rodai đa số đều hao xăng, rodai xong rồi sẽ tiết kiệm hơn, xe Honda không khác biệt nhiều nhưng xe Su đa số là vậy..........Raider này dựa vào dung tích, sức mạnh, kiểu dáng, trọng lượng em đoán nó trong khoảng 35 đến 38km/lít

Những thông tin đánh giá về mức độ tiêu hao trên các diễn đàn thường không bao giờ chính xác và khách quan........... vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới vụ này:
Mức tiêu hao của 1 chiếc xe em nghĩ phụ thuộc nhiều vào mấy vụ này:
1. Người nhỏ con khi chạy sẽ tiết kiệm xăng hơn người to nặng, 1 ông 45kg và 1 ông 80kg chạy cùng 1 xe rồi lại cãi nhau sao tiêu hao nó khác.
2. Người chạy thuần thục tiết kiệm xăng hơn người mới biết chạy
3. Người chạy điềm đạm mức tiêu hao sẽ khác với người chạy hổ báo (có khi điềm đạm lại hao xăng hơn hổ báo... hehe)
4. Bánh xe mềm hao xăng hơn bánh xe cứng
5. Xe chỉnh thắng quá ăn hao xăng hơn xe thắng "ít ăn" hơn
6. Người không thích xe sẽ nói ít hơn thực tế (chạy được 35 chỉ nói 30), người thích xe đó sẽ nói nhiều hơn thực tế (chạy được 35 thì nói 38) .....kaka
7. Các cây xăng không có cây nào giống cây nào, đổ xăng ở cây xăng có lương tâm xe sẽ chạy tiết kiệm xăng hơn là đổ ở cây xăng láu cá............. kakaka
 
Last edited by a moderator: