Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
OS_CROSS -40.jpg

Toyota Nhật Bản đã giới thiệu Corolla Cross phiên bản bán ra tại thị trường Nhật sở hữu thiết kế mới, trang bị hấp dẫn và hệ dẫn động 4 bánh. Mời các bác xem bộ ảnh Corolla Cross phiên bản cao cấp vừa “lên kệ” tại đại lý ở Nhật.


OS_CROSS -41.jpg


Tại thị trường quê nhà, Corolla Cross 2022 có giá bán khởi điểm từ 1.999.000 – 3.199.000 Yên (414 – 662 triệu đồng).

OS_CROSS -33.jpg

Thiết kế góc cạnh, tinh tế là điểm mới hấp dẫn của Toyota Corolla Cross tại Nhật so với phiên bản đang bán ở các thị trường như Đông Nam Á hay Bắc Mỹ.

OS_CROSS -34.jpg


Phần đầu xe được tinh chỉnh lại thiết kế phần đầu xe với mặt ca-lăng mới góc cạnh và nam tính hơn. Đèn pha LED được thiết kế mới, trong khi đèn hậu về tổng thể không có nhiều khác biệt.

OS_CROSS -23.jpg


Logo Toyota đã được thay thế bằng biểu tượng hình chữ “C” của dòng xe Corolla tại Nhật. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm thiết kế mới. Cản sau được làm bằng nhựa đen, tạo nên vẻ cân xứng và thể thao khi nhìn từ phía sau. Tuỳ thuộc vào phiên bản, xe sẽ có những gói trang trí ngoại thất khác nhau.

OS_CROSS -26.jpg

OS_CROSS -35.jpg


Ở phiên bản cao cấp, Toyota Corolla Cross tại thị trường Nhật được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Sử dụng phanh tay điện tử + tính năng chống trôi (AH), màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số kết hợp với đồng hồ kiểu analog.
OS_CROSS -11.jpg

OS_CROSS -42.jpg
OS_CROSS -43.jpg


Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện. Đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi khác như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, cốp điện. Ổ cắm điện phụ (AC100V/1.500W) và Chế độ cung cấp điện khẩn cấp có sẵn trên các phiên bản hybrid của Corolla Cross. Về trang bị an toàn, tất cả các phiên bản của Corolla Cross tại Nhật Bản đều được trang bị Tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense mới nhất.​

OS_CROSS -14.jpg
OS_CROSS -13.jpg


Toyota Corolla Cross tại thị trường Nhật Bản được cung cấp 2 lựa chọn động cơ bao gồm:
  • Xăng 1.8L hút khí tự nhiên (2ZR-FAE) mạnh 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 3.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp Super CVT-i đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD).
  • Xăng hybrid sử dụng động cơ xăng 4cyl 1.8L (2ZR-FXE) mạnh 98 mã lực 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút kết hợp với mô tơ điện 72 mã lực và 163 Nm để tạo thành hệ truyền động Hybrid System II, công suất kết hợp của bản hybrid là 121 mã lực, hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT.

    Xe đi kèm với 2 hệ dẫn động gồm: cầu trước (FWD) và 4 bánh dành riêng cho xe Hybrid của Toyota có tên “E-Four” (dùng 2 mô tơ điện).
OS_CROSS -36.jpg


Có thể trong tương lai gần, Toyota Corolla Cross phiên bản bán ra ở thị trường Đông Nam Á, bao gồm thị trường Thái Lan và Việt Nam sẽ được nâng cấp thiết kế. Thậm chí trang bị tương tự như phiên bản bán ra ở thị trường Nhật.

OS_CROSS -18.jpg


Nếu được nâng cấp thiết kế và trang bị tương tự như thị trường Nhật, Corolla Cross chắc chắn sẽ khuấy đảo phân khúc CUV hạng C tại thị trường Việt, khi mà hiện tại dòng xe Corolla Cross này đang duy trì phong độ rất tốt.

OS_CROSS -44.jpg


Trên thực tế, dòng xe Toyota Corolla Cross có thế mạnh cạnh tranh lớn trong phân khúc tại thị trường Việt nằm ở “mác” xe nhập Thái, thương hiệu mạnh thích hợp với số đông, nhất là khách mua xe có tâm lý “ăn chắc mặc bền”, động cơ bền bỉ, tiết kiệm và đa dạng phiên bản.​

Thêm ảnh Toyota Corolla Cross tại Nhật Bản
OS_CROSS -19.jpg
OS_CROSS -20.jpg

OS_CROSS -8.jpg

OS_CROSS -6.jpg
OS_CROSS -3.jpg
OS_CROSS -9.jpg
OS_CROSS -5.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: phatbinhduong
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Cùng là Cà Rốt nhưng Cà Rốt Nhật nó lại đẹp, ngon, bổ, rẻ hơn của Việt Nam
 
  • Like
Reactions: BUHUNG
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
Nội địa luôn được ưu tiên chất lượng số 1!
 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
sao cái động cơ xăng 1.8 + điện mà nó yếu xìu vậy các bác? Còn yếu hơn cả động cơ 1.6 bình thường nữa.
Xăng hybrid sử dụng động cơ xăng 4cyl 1.8L (2ZR-FXE) kết hợp với mô tơ điện để tạo thành hệ truyền động Hybrid System II, sản sinh công suất 121 mã lực
 
9/7/20
859
1.196
93
28
sao cái động cơ xăng 1.8 + điện mà nó yếu xìu vậy các bác? Còn yếu hơn cả động cơ 1.6 bình thường nữa.
Báo lá cải viết sai
nhưng công suất tính riêng động cơ xăng (chưa cộng công suất điện) thì yếu hơn xăng thường vì nguyên tắc động cơ lai nó dùng tiến trình khác và còn sạc lại cho động cơ điện trong một số tình huống nữa.
Bản ở VN cũng vậy
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.702
12.189
113
HCM
sao cái động cơ xăng 1.8 + điện mà nó yếu xìu vậy các bác? Còn yếu hơn cả động cơ 1.6 bình thường nữa.
Báo lá cải viết sai
nhưng công suất tính riêng động cơ xăng (chưa cộng công suất điện) thì yếu hơn xăng thường vì nguyên tắc động cơ lai nó dùng tiến trình khác và còn sạc lại cho động cơ điện trong một số tình huống nữa.
Bản ở VN cũng vậy
"Xăng hybrid sử dụng động cơ xăng 4cyl 1.8L (2ZR-FXE) mạnh 98 mã lực 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút kết hợp với mô tơ điện 72 mã lực và 163 Nm để tạo thành hệ truyền động Hybrid System II, công suất kết hợp của bản hybrid là 121 mã lực, hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT."

Update cho 2 bác rõ. Xe Hybrid không cộng 2 thông số động cơ lại với nhau vì cơ chế hoạt động động cơ điện hoạt động khi tốc độ thấp, động cơ xăng hoạt động tốc độ cao.
 
Hạng D
25/10/07
1.393
6.978
113
Chiếc này đúng là Cuv đô thị.
Đủ dùng và cũng nhỏ gọn hợp lý :D