Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam
Mẫu xe 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ Suzuki Ertiga sở hữu khoang nội thất rộng rãi, các hàng ghế sắp xếp linh hoạt thích hợp cho các gia đình có con nhỏ, đi cùng mức giá khá hợp lý 599 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]
Thị trường xe gia đình 7 chổ ngồi tại Việt Nam đang ngày càng sôi động hơn với nhiều cái tên mới xuất hiện, một trong số đó là Suzuki Ertiga, được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và được phân phối chính thức tại Việt Nam với giá 599 triệu đồng.​
Suzuki Ertiga sở hữu thiết kế theo phong cách rất "gia đình", đầu xe ngắn để tạo không gian rộng rãi cho nội thất bên trong, thiết kế phía trước giống như một chiếc Swift tăng chiều cao. Trong khi đó thân xe vuông vức thuông dài theo kiểu truyền thống.​
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.265 x 1.695 x 1.685 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.740 mm. Các kích thước tương ứng của Toyota Innova là 4.589x1.775x1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm. Bán kính quay vòng tối thiểu của xe 5,2m cùng khoảng sáng gầm xe 185mm. Với kích thước này của xe vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe trong thành phố với gia đình nhỏ 7 người.​
Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam
Với mục đích chủ yếu di chuyển trong phố, Ertiga được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L VVT cho công suất tối đa 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu phiên công bố 6,25 lít/100km.​
Mặc dù kích thước khá nhỏ gọn nhưng không gian bên trong Suzuki Ertiga mang lại nhiều bất ngờ lớn với không gian thoải mái, không bị gò bó ở hàng ghế phía trước do khoảng không giữa đầu hành khách và trần xe lớn, cộng thêm thiết kế táp lô gọn gàng. Tuy nhiên Ertiga là một chiếc MPV khá thực dụng khi không có ghế da, không cửa sổ trời, không gương gập điện. Bù lại điều tuyệt vời nhất trên Ertiga là hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh giúp làm mát nhanh chóng tới bất kì vị trí ngồi nào.​
Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam
Ít "option" nhưng Ertiga vẫn sở hữu vô lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm cho hệ thống giải trí, hàng ghế thứ hai có cơ cấu trượt linh hoạt tạo thêm không gian thoải mái cho hàng ghế thứ 3. Mặc dù hàng ghế cuối cùng không phải là một nơi lý tưởng cho người cao trên 1,7 mét nhưng cũng đủ đề "chữa cháy" mỗi khi cần đến, nói cách khác với một chiếc xe nhỏ như vậy nhưng vẫn mang lại không gian khá thoải mái là một điều đáng khen cho Suzuki Ertiga.​
Trang thiết bị an toàn gồm: hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản.​
Với mức giá 599 triệu đồng, Suzuki Ertiga rẻ hơn đa số các mẫu xe 7 chổ hiện nay. Nhưng với động cơ 1.4L công suất 95 mã lực, liệu chiếc xe có đủ khả năng vận hành với điều kiện đủ tải ? hãy cùng OS tìm hiểu trong vài ngày tới.​
Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam

Cận cảnh xe gia đình Suzuki Ertiga tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
Em đánh giá hàng ghế thứ 3 của xe này vô địch trong các xe dưới 2 tỷ.
 
  • Like
Reactions: LamAnhQuang
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
form cũng được, hàng ghế 3 khá rộng rãi, tiếc máy yếu quá xe 7 chổ mà đi thành phố cái nổi gì không biết. Bác nào nhập xe này bộ không đánh giá thị trường VN hả ta? Ít ra cũng 2.0 như Ỉn " thần thánh" mới được chứ nhể?
 
Hạng B2
9/7/08
273
33
28
46
Đồng Nai
chưa coi thông tin kỹ nhưng nếu chạy cầu sau thì lực đẩy là tạm ổn, còn nếu cầu trước thì em nghĩ có vẻ đuối.
 
  • Like
Reactions: qtkinhdoanh
Hạng B2
4/4/10
115
286
63
Em thấy tổng thể xe đẹp và tương đối đó chứ! có điều động cơ nhỏ và công suất yếu quá!
:3duongbia:
 
  • Like
Reactions: khanh123