Chủ đề tương tự
View attachment 1231275
Chào các bác, xe em Hyundai SantaFe 2.0 - 184 HP động cơ diesel dùng vỏ zin là 235/60R18 chạy rất vọt mỗi khi tăng tốc. Em đã thay thử vỏ 255/55R18 (đường kính ngoài của vỏ bằng với vỏ zin, chỉ tăng bề mặt bám đường 2cm so với vỏ zin) để xe nhìn đẹp hơn nhưng xe tăng tốc hơi chậm, máy "rống" và vòng tua máy lớn hơn so với khi gắn vỏ zin. [pagebreak][/pagebreak]Tuy nhiên thình thoảng em đi xe máy và thấy 1 chiếc Santafe 2.2 - 197HP động cơ diesel lại gắn vỏ 265/55R20. Với vỏ này vừa tăng đường kính ngoài, vừa tăng độ ma sát (bề ngang vỏ tăng 3cm), bánh xe nặng hơn (do mâm lớn hơn 2") nhưng xe tăng tốc cũng khá nhanh và máy cũng không quá "rống" do thiếu vòng tua máy.Bên cạnh đó, xe 2.2 nặng hơn xe em 2.0 khoảng 20kg, với khoảng cách chênh lệch 12 HP giữa 2 xe, theo em thì không giải quyết được vấn đề trên. Nhờ các bác có kinh nghiệm giải thích giúp em bác chủ xe này đã can thiệp vào bộ phận nào của động cơ xe để giúp xe hoạt động hiệu quả như trên.Xin cảm ơnPS: e thấy các xe bán tải bên Mỹ gắn bánh xe máy cày để thành mud truck chạy vượt qua các vũng sình, vậy họ đã làm cách nào để xe đủ sức kéo?
Bên kia họ độ công suất cho động cơ và hộp số khác để bắt kịp gia tốc đầu ra nên mình không so sánh với bễn được đâu bác chủ