Bữa em đi thấy cô gái chạy 4B trùm kín bao phủ còn hơn đi xe 2B nữa.
Tốt nhất là nhuộm da nâu hoặc đen, an toàn khi đi trên phương tiện. Dáne kính xe hơi thì được, còn xe gắn máy thì sao?Các nhà khoa học đã kết luận tia cực tím (UV ray) có trong ánh nắng mặt trời giúp cho cơ thể sản sinh sinh tố D tăng cường khả năng hấp thu calcium, chống bệnh loãng xương. Thế nhưng nếu làn da bị phơi nắng quá nhiều, tia cực tím có thể gây ung thư da và tệ hại hơn nữa là có thể di căn gây ung thư đến các cơ quan trọng yếu khác trên cơ thể của bạn.
[pagebreak][/pagebreak]
Đối với những người thường xuyên ngồi trên ô tô, bảo vệ làn da chống ánh nắng mặt trời là việc làm cần thiết. Tuy nhiên tại hầu hết quốc gia trên thế giới, luật pháp chỉ quy định tiêu chuẩn an toàn cho kính chắn gió và kính cửa sổ khi bị va chạm, tiêu chuẩn về độ trong suốt của kính, nhưng không quy định tiêu chuẩn bảo vệ hành khách trong xe tránh được tia cực tím.
Theo quy định của cơ quan bảo vệ an toàn giao thông, kính chắn gió phải có tối thiểu 2 lớp, mỗi lớp dày tối thiểu 2,1 mm, ở giữa là một lớp keo 0.8 mm. Khi kính bị vỡ do va chạm, kính phải bị vỡ thành từng hạt nhỏ như hạt lựu và lớp keo phải có tính năng giữ lại những mảnh vỡ, hạn chế thương tích cho hành khách trong xe.
Tuy nhiên theo Pete Dishart, người phụ trách phát triển sản phẩm công ty Pittsburgh Glass Works hầu hết lớp keo ở kính chắn gió thế hệ mới đều có khả năng chống nắng.
Lớp keo của kính có khả năng hấp thu hầu như tất cả tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Kính chắn gió hấp thu 100% tia UV B là loại gây cảm giác nóng rát có thể cháy da, và 98% tia UV A là loại có khả năng gây ung thư da.
Yếu tố chống nắng được thể hiện bằng chỉ số SPF. Kính chắn gió tốt có chỉ số SPF 50 là khả năng chống nắng tương đương với lớp kem chống nắng loại tốt.
Kính cửa sổ trời trên mui xe cũng có công nghệ chống nắng, có khả năng hấp thu đến 90% tia UV để giữ cho xe được mát và bảo vệ hành khách không bị phơi nắng.
Nhưng đối với kính cửa sổ bên và cửa sổ sau đuôi xe lại là vấn đề khác, chỉ số SPF tùy thuộc vào từng xe. Kính cửa sổ thường làm bằng thủy tinh cường lực, chỉ có 1 lớp dày khoảng 4 mm, có thể bị vỡ thành hạt lựu khi va chạm. Kính cửa sổ không có lớp keo chóng nắng, trừ khi chủ xe dán thêm film cách nhiệt (chống nắng), kính cửa sổ chỉ có thể hấp thu 65% tia UV, chỉ số SPF là khoản 16, tương đương với kem chống nắng yếu.
Vào năm 2007, một nghiên cứu của đại học Y khoa St. Louis đã xem xét 898 bệnh nhân ung thư da, phát hiện 53% bị ung thư phía bên trái. Và những người dành nhiều thời gian trong ngày cho việc lái xe bị ung thư da nhiều hơn.
Một số nhà sản xuất đã lắp đặt kính cửa sổ bằng thủy tinh có tính năng chống nắng, chỉ số SPF cao, mục đích không chỉ bảo vệ hành khách ngồi trong xe mà còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu chạy máy điều hòa nhiệt độ. Kính cửa sổ của xe Huyndai - Kia tại Mỹ có chỉ số nằm trong khoảng 47-48 SPF.
Ở vùng nhiệt đới như Việt Nam, vấn đề chống nắng cần thiết hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Nếu xe của bạn chưa trang bị thủy tinh chống nắng, bạn nên trang bị phim cách nhiệt. Tùy thuộc vào kích cỡ xe và chất lượng phim đáng tin cậy như nhãn hiệu, VKooL, Llumar, Ceramics ... chi phí để dán toàn bộ kính xe bao gồm kính chắn gió, cửa sổ bên và cửa sổ sau khoảng từ 5 triệu đến 10 triệu. Khoản đầu tư này cần thiết để bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.
Sao hem thấy nói dán 3M !
Ờ, bx mình lên xe đi xa cũng mang khẩu trang, áo khoác, thoa kem...y như ninja í...hehhe...
Ờ, bx mình lên xe đi xa cũng mang khẩu trang, áo khoác, thoa kem...y như ninja í...hehhe...
Dán film là tốt mà bác?Cuối bày viết là quảng cáo trá hình dành cho Film cách nhiệt ... hehe
lái xe dc vài tháng đen rõ ra....trong máy lạnh...ngoài chiếu nắng vào....