Bác tham khảo tốc độ giới hạn của các nước trên thế giới.Có bác nào biết bên công chánh dựa trên nghiên cứu khoa học nào để đưa ra tốc độ tối đa là 40 - 50 km/h không ? Hay chỉ là chủ quan của các bác từ cái thời đường còn dành cho xe trâu đi ???
Bỏ ra biết bao nhiêu tiền làm đường rồi cắm bảng hạn chế 50 km/h . Vậy hồi xưa khi chưa làm mời đường thì sao ???
http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country
theo e thì dựa trên nghiêng cứu số liệu bàn giấy, đường nào có thống kê nhiều tai nạn thì 40km/h. Đường có mật độ lưu thộng ít, xxx thất thu thì cũng giảm tốc xuống để kím cơm như đường đi cần giờ làm hoành tráng rồi cho 60km/h.
Cãm nhận và do chỉ tiêu là chính, bởi vì đặt sai chổ, vị trí...là cuộc sống của những kẻ lợi dụng cơ hội kiếm $ trên danh nghĩa bảo đẫm an toàn giao thông.Có bác nào biết bên công chánh dựa trên nghiên cứu khoa học nào để đưa ra tốc độ tối đa là 40 - 50 km/h không ? Hay chỉ là chủ quan của các bác từ cái thời đường còn dành cho xe trâu đi ???
Bỏ ra biết bao nhiêu tiền làm đường rồi cắm bảng hạn chế 50 km/h . Vậy hồi xưa khi chưa làm mời đường thì sao ???
Bác tham khảo tốc độ giới hạn của các nước trên thế giới.
http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country
VN chẳng khác mấy so với các nước khác. Cái wiki nó chưa update max highway của VN.
Em thấy chỉ chán nhất cái tốc độ 50km/h khi qua nội thành vào lúc sau 10h đêm đến sáng hôm sau! nhà 2 bên đường đã tắt sạch đèn đi ngủ trước đó vài tiếng, ngoài đường chỉ vài chiếc xe thậm chí không có, mà mình vẫn cố kìm chân gas sao cho không quá 50km/h ....! Ức chế dễ sợ các Bác ạ !
Em thấy ở ta có 1 tâm lý là cứ tai nạn nhiều là đổ lỗi cho tốc độ, thay vì phải xử lý các vấn đề khác để đảm bảo tốc độ tối ưu cho lưu thông.
Những cái biển giới hạn cắm sai vị trí, hoặc tốc độ giới hạn không phù hợp thực tế có thể bắt nguồn từ lịch sử tai nạn của đoạn đường đó. Ví dụ đoạn QL1A qua Hàm Tân đường tốt, ngoài khu dân cư, sau khi thấy tai nạn nhiều quá các bác xxx cứ cắm cái biển 50 là xong. Ngoài Ninh Thuận thì nhan nhản các biển 40 cắm ở những chỗ chẳng hiểu có gì mà phải giới hạn!? (chắc từng có nhiều tai nạn?)
Thật là một cách làm dễ dàng, khỏe thân và khỏi phải động não!
Những cái biển giới hạn cắm sai vị trí, hoặc tốc độ giới hạn không phù hợp thực tế có thể bắt nguồn từ lịch sử tai nạn của đoạn đường đó. Ví dụ đoạn QL1A qua Hàm Tân đường tốt, ngoài khu dân cư, sau khi thấy tai nạn nhiều quá các bác xxx cứ cắm cái biển 50 là xong. Ngoài Ninh Thuận thì nhan nhản các biển 40 cắm ở những chỗ chẳng hiểu có gì mà phải giới hạn!? (chắc từng có nhiều tai nạn?)
Thật là một cách làm dễ dàng, khỏe thân và khỏi phải động não!