RE: Cần giúp đỡ về word và exel
http://www.echip.com.vn/echiproot/html/2004/so88/lienketgiua.html
Liên kết giữa Excel & Word - Lưu giữ và cập nhật dữ liệu của bạn một cách hiệu quả
Các thao tác bên dưới đều có thể thực hiện trên mọi phiên bản của Microsoft Office và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian quí báu khi làm việc.
LIÊN KẾT MỘT EXCEL WORKSHEET TỚI MỘT TÀI LIÊU WORD
Đầu tiên đóng tài liệu Excel lại, mở một tài liệu Word, xác định vị trí nơi bạn muốn chèn Worksheet, vào menu Insert -> Object -> thẻ Create from File -> đánh dấu Link to File -> nhấp Browse tìm đến tập tin Excel chứa Worksheet mà bạn muốn chèn -> Insert -> OK - > liên kết được tạo ra và dữ liệu trên tài liệu Word sẽ được cập nhật mỗi khi tài liệu Excel được chỉ định cập nhật.
LIÊN KẾT MỘT PHẦN CỦA WORKSHEET TỚI TÀI LIÊU WORD
Mở Worksheet, chọn những ô mà bạn muốn liên kết, bấm Ctrl+C để sao chép những ô được chọn. Mở tài liệu Word, xác định vị trí muốn chèn các cell đã chọn, vào menu Edit -> Paste Special -> đánh dấu Paste Link, chọn Microsoft Excel Worksheet Object trong As -> OK.
Nếu trong quá trình chèn Worksheet vào tài liệu có một phần bị che khuất, điều này không có nghĩa là dữ liệu của bạn bị mất. Để thể hiện phần dữ liệu ẩn này, bạn làm như sau: Mở tập tin Excel, vào menu File -> Page Setup -> thẻ Page -> nhấp vào Fit to 1 page(s) wide by 1 tall -> OK.
CẬP NHẬT LIÊN KẾT TỚI TÀI LIÊU WORD
Sau khi đã tạo sự liên kết giữa tài liệu Word và Excel Worksheet, có hai cách để cập nhật nội dung mà bạn đã liên kết tới tài liệu Word:
1. Cập nhật tự động: sau khi bạn chỉnh sửa số liệu trong tài liệu Excel, lưu và đóng nó lại. Mở tài liệu Word và sẽ nhận được hộp thoại báo hỏi bạn có muốn cập nhật hay không -> OK.
2. Nếu đang mở cùng lúc hai tài liệu Word và Excel đồng thời, bạn chỉnh sửa số liệu trên Excel, để cập nhật tới Word bạn nhấp chuột chọn vào nơi liên kết trên Word rồi bấm F9.
TRỊNH THỤC (Đà Nẵng)