Hạng B2
20/6/05
233
3
0
HCM
Chào các bác , gia đình e có 1 con 4B (AT) & rất ít sử dụng ... có thể 3 - 4 tuần mới đi 1 lần. Có vài lần cần đi thì hỡi ơi nó lại hết bình. Em xin thọ giáo các bác có cách nào đễ trị bịnh đó o ????? ....

Em định làm thêm 1 cái công tắc chính từ bình điện acquy .. chĩ khi nào xài thì bật còn o xài thì tắt .... như vậy có sao o mấy bác

Cám ơn mấy bác !!!!.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
53
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Không được, nếu các xe đời mới thường dùng nhiều các thiết bị điện tử. Mỗi lần như thế sẽ làm cho các thiết bị này bị reset hoặc đòi hỏi nhập lại số code mới sử dụng được.
Bác chỉ nên dùng phương án này với các loại xe dùng để chở ông Diệm thôi.
Xe em cũng ít đi, khoảng một tuần thì nên khởi động cho nổ máy khoảng 15'; hoặc làm một vòng ra vùng ven hít thở không khí.
 
Hạng B2
20/6/05
233
3
0
HCM
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Trích đoạn: yamahaj

Không được, nếu các xe đời mới thường dùng nhiều các thiết bị điện tử. Mỗi lần như thế sẽ làm cho các thiết bị này bị reset hoặc đòi hỏi nhập lại số code mới sử dụng được.
Bác chỉ nên dùng phương án này với các loại xe dùng để chở ông Diệm thôi.
Xe em cũng ít đi, khoảng một tuần thì nên khởi động cho nổ máy khoảng 15'; hoặc làm một vòng ra vùng ven hít thở không khí.


Cái vụ Code thì e nghĩ chỉ có Radio Code ...& chỉnh lại cái đồng hồ thôi phải o bác ?
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Cách tốt nhất là bác hãy mua 1 bộ sạch bình có bán đầy ở tiêm điện (hình như gọi là Invertuer 220V->12V : giá khoảng 180.000đ nhỏ, gọn).nếu ít chạy thì 1 tuần đem ra sạc 1 đêm là ok ngay.Không nên khởi động máy với thời gian ít bác ạ,vì lúc đó nước trong đường dẫn ống xả chưa khô hẳn nên dễ mục ống xả lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
17/12/04
66
0
0
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

3 - 4 tuần mới đi một lần thì mua xe làm gì hả bác vì xe để lâu không đi còn chóng hỏng hơn là xe ngày nào cũng đi đó mà mỗi lần muốn đi lại phải đem bình đi xạc thì khổ quá .
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

ko đi thường xuyên thì bác cũng nên đề máy mỗi ngày vài phút là ok
 
Hạng B2
20/6/05
233
3
0
HCM
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Trích đoạn: dongocgiao2000

3 - 4 tuần mới đi một lần thì mua xe làm gì hả bác vì xe để lâu không đi còn chóng hỏng hơn là xe ngày nào cũng đi đó mà mỗi lần muốn đi lại phải đem bình đi xạc thì khổ quá .


ít đi thì o có nghĩa là không nên mua xe bác ạ, bác nhìn cái nick của e là bác biết rồi ..... !!!!... e có tới 2 con 1 con thì đi thường xuyên còn con kia thì chỉ dùng đi chơi xa thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

@ bác I_love_car
Xe ít đi thi nên :
- Thỉnh thoảng (1 tuần/lần) nổ máy, chạy vòng vòng khoảng >5km trên đường chứ đừng đậu tại chổ nổ máy không thôi, nếu chạy quãng đường ngắn quá thì máy chưa đủ nóng, dầu hộp số chưa đạt độ nhớt tốt nhất của nó --> chạy ngắn liên tục sẽ hại máy. Thời gian đủ dài để máy lạnh làm việc đủ công suất và tự làm sạch đường ống gas chống nghẹt
- Phải chạy một ít để bánh xe lăn đều trên đường, đậu một chổ mãi trọng lượng xe có thể làm cao su lốp biến dạng không đều --> dể nứt vỏ và chạy có cảm giác nhồi xe như bánh bị đảo
- Chạy để sạc bình và các mạch điện tử hoạt động và tự sấy (khi hoạt động đủ lâu sẽ sinh nhiệt) tránh gỉ mối hàn, mục board hay ẩm gây chập chờn
- Chạy để không khí trong xe lưu thông--> tránh ẩm mốc phát triển hoặc mùi hôi tù đọng lâu ngày khó trị hơn.
..... phải chạy để có cảm giác "love car" bác ạ
 
Hạng C
29/9/07
634
1
16
Hà nội
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Trích đoạn: TNThang

@ bác I_love_car
Xe ít đi thi nên :
- Thỉnh thoảng (1 tuần/lần) nổ máy, chạy vòng vòng khoảng >5km trên đường chứ đừng đậu tại chổ nổ máy không thôi, nếu chạy quãng đường ngắn quá thì máy chưa đủ nóng, dầu hộp số chưa đạt độ nhớt tốt nhất của nó --> chạy ngắn liên tục sẽ hại máy. Thời gian đủ dài để máy lạnh làm việc đủ công suất và tự làm sạch đường ống gas chống nghẹt
- Phải chạy một ít để bánh xe lăn đều trên đường, đậu một chổ mãi trọng lượng xe có thể làm cao su lốp biến dạng không đều --> dể nứt vỏ và chạy có cảm giác nhồi xe như bánh bị đảo
- Chạy để sạc bình và các mạch điện tử hoạt động và tự sấy (khi hoạt động đủ lâu sẽ sinh nhiệt) tránh gỉ mối hàn, mục board hay ẩm gây chập chờn
- Chạy để không khí trong xe lưu thông--> tránh ẩm mốc phát triển hoặc mùi hôi tù đọng lâu ngày khó trị hơn.
..... phải chạy để có cảm giác "love car" bác ạ

41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng B2
20/6/05
233
3
0
HCM
RE: Cần làm gì khi xe ít đi ??? .... mà o lo bị hết bình

Trích đoạn: TNThang

@ bác I_love_car
Xe ít đi thi nên :
- Thỉnh thoảng (1 tuần/lần) nổ máy, chạy vòng vòng khoảng >5km trên đường chứ đừng đậu tại chổ nổ máy không thôi, nếu chạy quãng đường ngắn quá thì máy chưa đủ nóng, dầu hộp số chưa đạt độ nhớt tốt nhất của nó --> chạy ngắn liên tục sẽ hại máy. Thời gian đủ dài để máy lạnh làm việc đủ công suất và tự làm sạch đường ống gas chống nghẹt
- Phải chạy một ít để bánh xe lăn đều trên đường, đậu một chổ mãi trọng lượng xe có thể làm cao su lốp biến dạng không đều --> dể nứt vỏ và chạy có cảm giác nhồi xe như bánh bị đảo
- Chạy để sạc bình và các mạch điện tử hoạt động và tự sấy (khi hoạt động đủ lâu sẽ sinh nhiệt) tránh gỉ mối hàn, mục board hay ẩm gây chập chờn
- Chạy để không khí trong xe lưu thông--> tránh ẩm mốc phát triển hoặc mùi hôi tù đọng lâu ngày khó trị hơn.
..... phải chạy để có cảm giác "love car" bác ạ


Rất cám ơn bác đã chỉ giáo ... e thì có cái tật love car đến nỗi chỉ thích nhìn & lau chuì, mà ít khi nào để nó chạy ra đường nhiều ... sợ bị cọ quẹt , vợ Cả lại nói cái đó là tật xấu chứ love car cái gì !!!... chắc mà bả nói cũng phải:(