Hạng B2
13/6/07
246
40
28
35
TPHCM
Cân nhắc tăng phí cấp biển ôtô lên 20 triệu đồng</h1> Quy định của Bộ Tài chính về mức trần phí cấp biển số ôtô lên 20 triệu đồng bắt đầu có hiệu lực từ 5/2/2011. Tuy nhiên, mức cụ thể áp dụng cho từng khu vực vẫn đang được Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố cân nhắc.
Với mong muốn giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, ngày 21/12/2010, Bộ Tài chính quyết định tăng trần phí cấp biển ôtô lên mức 20 triệu đồng mỗi xe cấp mới. So với mức cũ (2 triệu đồng một lần), phí cấp mới này tăng tới 10 lần.
Mức phí này được đưa ra căn cứ vào đề xuất của một số tỉnh thành, trong đó có TP HCM nhằm hạn chế lượng xe đi lại, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.
 
Theo quy định mới của Bộ Tài chính, việc tính phí cấp biển số được chia thành 3 khu vực I, II và III. Ứng với mỗi khu vực là các mức phí khác nhau, áp dụng đối với các trường hợp cấp mới, lần đầu đăng ký xe và cấp lại.
Trong đó, các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ chịu phí từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho việc cấp mới biển số. Mức phí này áp dụng đối với khu vực I, gồm Hà Nội và TP HCM. Mức phí 1 triệu đồng, áp dụng đối với các tỉnh thành phố, tỉnh, thị xã khác thuộc khu vực II. Còn mức phí 200.000 đồng áp dụng đối với khu vực III là các tỉnh, thành, huyện, xã... còn lại.
Các loại xe sơ-mi rơ-móc áp dụng mức phí 100.000-200.000 đồng (khu vực I) và 100.000 đồng áp dụng với khu vực II và III.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/2 tới. Căn cứ vào mức phí trên, Hội đồng nhân dân TP HCM và Hà Nội được ban hành mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
 
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/02/3ba2623b/
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Chán các ông làm chính sách, muốn hạn chế xe ô tô thì cần quái gì phải "tủn mủn" thế này. Nâng quách thuế tiêu thụ đặc biệt lên 200 hay 300% xem có hạn chế được không là biết liền.
 
Hạng C
5/2/09
820
1.454
93
44
hôm đọc bài này, em phán ngay 1 câu: lũ điên khát máu.
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Nộp thuế bao nhiêu em cũng chẳng thắc mắc, chỉ thắc mắc tiền thuế mình đóng được sử dụng như thế nào
bash.gif
. Vì em tính sơ sơ, mỗi năm VN tiêu thụ khoảng 100.000 xe mới (em không có số chính xác năm 2010), tiền thuế thu được cỡ gần 1 tỷ obama, một con số đáng kể, tương ứng 1% gdp/1 năm. Nếu số tiền này được sử dụng cho mục đích xây mới hạ tầng giao thông công cộng thì mới đúng phải không các bác?
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
hiện nay VN nợ NN khoảng 26-27 tỉ obama, mỗi năm cố gắng kiếm thêm 1 tỉ trả nợ cũng phẻ nhỉ ?:D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Điều hành chính sách mà thay đổi liên tục, giống như đói thì nấu mì gói ăn ở nhà còn no vì vào quán ăn cho nó hoàng tráng..
24.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.243
113
48
Bà Tó
Đừng có la . Tập cho quen với thời cuộc đi mấy bác .
Để xem có hạn chế ô tô được không .
Xe cũ sắp được mùa .
 
Hạng B2
25/9/10
386
4
0
Nộp thì dễ, Lấy mới khó...!
 
Tiền Thuế...Em ơi, Em đang ở đâu? có thằng nào "xài hoang" Em hông? Lòng Anh đau, đau,...đau hơn bị ...iến !
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Tăng phí đăng ký từ 2 triệu lên 20 triệu chỉ mang tính chất thu thêm tiền thuế chứ ko hề mang tính chất hạn chế lượng xe lưu thông, vì ko ai tiếc bỏ thêm 18 triệu để sở hữu xe khi đã dám bỏ ra vài trăm triệu đến vài tỉ. Tóm lại chỉ một chữ "Điên"