Hạng D
2/12/03
1.899
4.500
113
Vietnam
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trong năm 2024 đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, làm tiền đề để hoàn thành cuối năm 2025.

Cần nhanh chóng khởi công, hoàn thành loạt dự án ở miền Tây


Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) vừa diễn ra chiều 8/1.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đánh giá cao nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận. Song, thứ trưởng nhấn mạnh: Nhiệm vụ trong giai đoạn 2024-2025 còn rất lớn.

"Chỉ khi các mốc tiến độ trong năm 2024 hoàn thành thì những dự án cao tốc giai đoạn này mới có thể về đích vào cuối 2025", Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhận định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Lệ​

Thứ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khi thực hiện những dự án tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi có đặc thù nền đất yếu, khan hiếm vật liệu, điều kiện vận chuyển và thi công gặp nhiều khó khăn...

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận rút kinh nghiệm, bài học từ những dự án đã triển khai. Từ đó, đề ra giải pháp thiết kế và tổ chức thi công hợp lý, quyết liệt tổ chức thi công từ giai đoạn đầu.

"Các biện pháp thi công phải đưa vào từ khâu thiết kế như đường công vụ, bãi vật liệu, trạm trộn…. để nhà thầu xây dựng phương án và chủ động thi công. Công tác xử lý nền đất yếu phải tính toán đảm bảo thời gian chờ lún, thời gian dỡ tải phải tránh mùa mưa, công tác vận chuyển vật liệu, tập kết vật liệu phải có phương án từ đầu", theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, các ban quản lý dự án được giao nhiệm vụ là chủ đầu tư, do đó, vai trò, trách nhiệm và thẩm quyền rất lớn. Ban cần tăng cường công tác kiện toàn bộ máy, đáp ứng yêu cầu công việc.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 là đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, làm tiền đề để hoàn thành các dự án vào cuối năm 2025.

Đồng thời, đơn vị cần sớm hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án Mỹ An - Cao Lãnh. Đây là dự án kết nối với cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, đã được khởi công dự án thành phần 1 và tỉnh Tiền Giang cũng chuẩn bị khởi công dự án thành phần 2. Do đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần xúc tiến khâu chuẩn bị đầu tư, sớm triển khai thi công và đưa vào khai thác đồng bộ.

"Trong năm 2024 sẽ hoàn thành tuyến tránh Long Xuyên. Địa phương đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chủ động cung cấp vật liệu… Do đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phải đẩy nhanh tiến độ và đưa dự án vào sử dụng", Thứ trưởng nói và lưu ý nhiệm vụ quan trọng của ban trong năm 2024 là khởi công hai dự án Mỹ An - Cao Lãnh và nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

ông Trần Văn Thi.webp

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận báo cáo tổng kết năm 2023. Ảnh: Mỹ Lệ​

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, năm 2023, đơn vị đã giải ngân hơn 11.800 tỷ đồng trên tổng 12.300 tỷ đồng vốn được giao. Kết quả này tương đương 95%, gấp 2-3 lần so với năm 2022.

Trong năm qua, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận triển khai các dự án trọng điểm như: Dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang (đạt 21,5%), Hậu Giang - Cà Mau (16,5%), đường nối quốc lộ 91 và đường tránh Long Xuyên (82%), dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (36%), cầu Rạch Miễu 2 (37%) và 2 dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đưa vào khai thác đồng bộ, thông suốt cùng với cầu Mỹ Thuận 2.

Dù vậy, ông Thi nhìn nhận ban vẫn chưa hoàn thành một số mục tiêu, nhiệm vụ. Nhiều khó khăn liên quan vấn đề khan hiếm nguồn vật liệu, nhất là nguồn vật liệu cát đắp nền các dự án khu vực đồng bằng sông Cửu Long chưa được tháo gỡ.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo sát sao trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đơn vị mong muốn được hỗ trợ, xử lý các vướng mắc, đặc biệt là khó khăn về nguồn vật liệu.

Hình ảnh một số dự án Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã thực hiện:

cầu Mỹ Thuận 2.jpg

Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Lê An


thi công ct đoạn Hậu Giang - Cà Mau.jpg

Thi công cao tốc đoạn Hậu Giang - Cà Mau. Ảnh: M.L


đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch.jpg

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng


Một đoạn công trường thi công cao tốc Hậu Giang - Cà Mau.jpg

Một đoạn công trường thi công cao tốc Hậu Giang - Cà Mau. Ảnh: Gia Minh


đoạn đường Mỹ An - Cao Lãnh.webp

Vị trí đoạn đường Mỹ An - Cao Lãnh trong tuyến đường nối miền Đông với miền Tây không phải đi qua TP.HCM. Nguồn: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận
>>>> Xem thêm:
Miền tây đang trên đà phát triển các bác nhỉ
 
Last edited by a moderator:
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.552
113
Bake Central Park
liên tục trong 15 năm tới
trong từng năm, 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ chỉ cần số vốn tương đương với số tiền bán vé Xổ số của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ trong 1 năm
để đầu tư cho Hệ thống Đường cao tốc của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

thì toàn vùng sẽ có được Hệ thống Đường Cao tốc và Đường bộ hiện đại, bền vững, kết nối, thông suốt
 
  • Like
Reactions: duongk20
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
liên tục trong 15 năm tới
trong từng năm, 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ chỉ cần số vốn tương đương với số tiền bán vé Xổ số của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ trong 1 năm
để đầu tư cho Hệ thống Đường cao tốc của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

thì toàn vùng sẽ có được Hệ thống Đường Cao tốc và Đường bộ hiện đại, bền vững, kết nối, thông suốt
có lẽ bạn nên học cách viết tiếng Việt trước khi chia sẻ ý kiến ở đây
 
Hạng B1
9/3/16
91
123
33
37
có lẽ bạn nên học cách viết tiếng Việt trước khi chia sẻ ý kiến ở đây
Làm gì khó khăn thế? Bạn đọc không hiểu hay cố tình không hiểu ý cần truyền tải của bạn ấy? Ở đây đâu phải nơi thi viết văn hay kiểm tra tập làm văn đâu mà bắt bẻ từng cú pháp của người viết?
Thời đại nào rồi? Suy nghĩ tích cực lên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/12/12
471
389
63
Bến Tre
liên tục trong 15 năm tới
trong từng năm, 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ chỉ cần số vốn tương đương với số tiền bán vé Xổ số của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ trong 1 năm
để đầu tư cho Hệ thống Đường cao tốc của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ

thì toàn vùng sẽ có được Hệ thống Đường Cao tốc và Đường bộ hiện đại, bền vững, kết nối, thông suốt
E thấy a nói cũng dễ hiểu mà,
E cũng nhớ vé số 6 tháng đầu năm 2023 mà đã lãi 8000 tỷ, còn muốn tăng phát hành vé,...
Với số tiền này, nếu mỗi năm dành cho 1 tỉnh đầu tư hạ tầng, đảm bảo Miền Tây ko thua gì các tỉnh phía Bắc!