Chủ đề tương tự
Bác mới học lái và tích cóp được hơn 500 chai để mua xe thì Pro hơn mình rồi. hihi đùa tí.
Mình cũng lái mới, cũng mới mua ... cũ, TG tìm xe: 04 tháng, có vài trang cho bạn:
bonbanh chấm com, muaban chấm net, autobay chấm vn/car, trang vật giá ô tô: tất cả cho 03 miền luôn.
Từ các trang này bạn sẽ fan thêm nhiều trang khác có thông tin về xe và giá xe, cả cũ lẫn mới.
Xe cũ phức tạp hơn.
Mình cũng lái mới, cũng mới mua ... cũ, TG tìm xe: 04 tháng, có vài trang cho bạn:
bonbanh chấm com, muaban chấm net, autobay chấm vn/car, trang vật giá ô tô: tất cả cho 03 miền luôn.
Từ các trang này bạn sẽ fan thêm nhiều trang khác có thông tin về xe và giá xe, cả cũ lẫn mới.
Xe cũ phức tạp hơn.
Theo tôi thì bác mua xe mới có cái lợi:
1- Mới 100% nên rủi ro hư hỏng thấp, bảo dưỡng chính hãng nếu có hư, cái này rất tốt cho bác nào chưa có kinh nhiệm về xe.
Bên cái lợi cũng có hạn chế:
1- Nếu bác chạy chưa rành, va quẹt thì xót của
2- ít sự lựa chọn hơn nếu mua xe củ
Còn bác mua xe cũ thì cái lợi
1- Nhiều lựa chọn.
2- Mua xe rẻ còn cứng thì tiết kiệm được nhiều để đổ xăng đi chơi
3- Va chạm thì cũng đỡ xót.
Có cái hạn chế:
1- Kiếm xe rẻ mà cứng thì mất thời gian
2- Nếu bác chưa có kinh nghiệm về xe thì sẽ dễ dính bẫy.
3- Rủi ro hư hỏng cao hơn vì xe qua sử dụng.
Nếu em có tiền như bác thì mua xe mới cho nó lành. Good lucks
1- Mới 100% nên rủi ro hư hỏng thấp, bảo dưỡng chính hãng nếu có hư, cái này rất tốt cho bác nào chưa có kinh nhiệm về xe.
Bên cái lợi cũng có hạn chế:
1- Nếu bác chạy chưa rành, va quẹt thì xót của
2- ít sự lựa chọn hơn nếu mua xe củ
Còn bác mua xe cũ thì cái lợi
1- Nhiều lựa chọn.
2- Mua xe rẻ còn cứng thì tiết kiệm được nhiều để đổ xăng đi chơi
3- Va chạm thì cũng đỡ xót.
Có cái hạn chế:
1- Kiếm xe rẻ mà cứng thì mất thời gian
2- Nếu bác chưa có kinh nghiệm về xe thì sẽ dễ dính bẫy.
3- Rủi ro hư hỏng cao hơn vì xe qua sử dụng.
Nếu em có tiền như bác thì mua xe mới cho nó lành. Good lucks
Chú kingkong nói quá chuẩn. Anh mới học chưa có bằng nhưng anh mua 1 con vừa túi tiền nhưng mơi 100%. Sau này nếu giàu tính tiếp còn không cứ thế mà chạy!kingkong1982 nói:Theo tôi thì bác mua xe mới có cái lợi:
1- Mới 100% nên rủi ro hư hỏng thấp, bảo dưỡng chính hãng nếu có hư, cái này rất tốt cho bác nào chưa có kinh nhiệm về xe.
Bên cái lợi cũng có hạn chế:
1- Nếu bác chạy chưa rành, va quẹt thì xót của
2- ít sự lựa chọn hơn nếu mua xe củ
Còn bác mua xe cũ thì cái lợi
1- Nhiều lựa chọn.
2- Mua xe rẻ còn cứng thì tiết kiệm được nhiều để đổ xăng đi chơi
3- Va chạm thì cũng đỡ xót.
Có cái hạn chế:
1- Kiếm xe rẻ mà cứng thì mất thời gian
2- Nếu bác chưa có kinh nghiệm về xe thì sẽ dễ dính bẫy.
3- Rủi ro hư hỏng cao hơn vì xe qua sử dụng.
Nếu em có tiền như bác thì mua xe mới cho nó lành. Good lucks
Cám ơn các bác đã cho ý kiến. Em thắc mắc 1 chút là vấn đề mua xe mới.
-Thường em thấy họ rao bán ví dụ là 23.000$ thì ngoài mức giá này em phải mất thêm bao nhiều tiền nữa.?
-Và với số tiền 500-550tr em mua dc những xe loại nào ạ(mang em về đè cưỡi luôn chứ ko đóng thêm khoản nào nữa đâu ạ)?
Vì em chỉ có đến vậy, nếu mua xe 550 rồi lại đóng thuế này thuế nọ rồi biển bủng + lại lên 600 thi em ko cố dc.
Em hỏi hơi ngu bác nào biết chi em với nhé????
-Thường em thấy họ rao bán ví dụ là 23.000$ thì ngoài mức giá này em phải mất thêm bao nhiều tiền nữa.?
-Và với số tiền 500-550tr em mua dc những xe loại nào ạ(mang em về đè cưỡi luôn chứ ko đóng thêm khoản nào nữa đâu ạ)?
Vì em chỉ có đến vậy, nếu mua xe 550 rồi lại đóng thuế này thuế nọ rồi biển bủng + lại lên 600 thi em ko cố dc.
Em hỏi hơi ngu bác nào biết chi em với nhé????
Bác chuẩn bị tinh thần nhé, em đi xe cỏ nhưng sẽ tốn các chi phí sau:
- Xăng: chỉ đi vào cuối tuần, 2.000K/tháng
- Rửa xe: 100K/tháng (chỉ xịt gầm, hút bụi sơ) chưa tính tiền đánh bass, làm sạch điều hòa
- Phí giữ xe: 1.000K/tháng
- Tiền xxx: 500K/tháng (đề phòng thôi)
- Tiền cafe, ăn chơi cuối tuần: ...vô chừng vì đi xe hơi thì phải đi siêu thị, quán ăn, cafe sang trọng thường xuyên hơn.
- Quần áo: không lẽ bác đi xe hơi mà ăn mặc xoàng thì cũng kỳ.
(Xe mới nên em chưa tính tiền bảo trì, sửa chữa)
Ôi thôi...
- Xăng: chỉ đi vào cuối tuần, 2.000K/tháng
- Rửa xe: 100K/tháng (chỉ xịt gầm, hút bụi sơ) chưa tính tiền đánh bass, làm sạch điều hòa
- Phí giữ xe: 1.000K/tháng
- Tiền xxx: 500K/tháng (đề phòng thôi)
- Tiền cafe, ăn chơi cuối tuần: ...vô chừng vì đi xe hơi thì phải đi siêu thị, quán ăn, cafe sang trọng thường xuyên hơn.
- Quần áo: không lẽ bác đi xe hơi mà ăn mặc xoàng thì cũng kỳ.
(Xe mới nên em chưa tính tiền bảo trì, sửa chữa)
Ôi thôi...
oto2011 nói:Em mới học lái và cũng định mua xe nhưng tiền thì cũng chỉ có tầm 500-550tr, tiền bạc ki ki cóp cóp mãi mới ra. Đến h mới dám nghĩ đến chuyện mua xe, nên em sợ đủ đường. Phần thì thích mua xe mới cho an toàn nhưng lại ít lựa chọn , phần vì thix mua xe cũ cho rẻ chút lại dc nhiều lựa chọn hơn nhưng mạo hiểm thì cao hơn nhiều.
CHả biết thế nào nữa các bác ah. Em hỏi ngu tý bác nào PRO chỉ em nhé. Em cám ơn nhiều.
-Các bác chỉ em trang web nào cập nhật báo giá xe chuẩn nhất hiện h dc ko ạ???? vì em thấy có nhiều trang quá nên bị loạn xà ngầu
- Và giá họ báo như vậy là tổng thiệt hại chưa hay em còn phải đóng thêm khoản nào????
- Nếu mua xe cũ ở HN thì vô trang nào chuẩn hơn vì em thấy ở đây chủ yếu xe bán ở HCM ko .????
Nếu là xe mới thì: Giá xe + 10% VAT + 15-20% thuế ra giấy (cái này sẽ lên từ 1/9 nhen bác, còn hiện tại là 12%) + 2tr biển số.
Còn xe củ thì: Giá xe (thực bác trả nhen cho chủ củ) + 12% thuế trước bạ hiện tại, mai mốt cũng sẽ lên sau 1/9 nhen (cái này tùy bác khai, nếu bác khai cao hơn khung nhà nước thì họ sẽ đánh thuế trên giá HĐ, cho nên bác chỉ nên khai dưới khung thôi) + 2tr đổi biển mới 5 số.
Bảo hiểm dân sự bắt buộc thì tầm 500-700k/năm còn bác mua thêm bảo hiểm khác thì tùy.
Chi phí khác thì khi bác có xe sẽ rỏ thôi. good luck
Còn xe củ thì: Giá xe (thực bác trả nhen cho chủ củ) + 12% thuế trước bạ hiện tại, mai mốt cũng sẽ lên sau 1/9 nhen (cái này tùy bác khai, nếu bác khai cao hơn khung nhà nước thì họ sẽ đánh thuế trên giá HĐ, cho nên bác chỉ nên khai dưới khung thôi) + 2tr đổi biển mới 5 số.
Bảo hiểm dân sự bắt buộc thì tầm 500-700k/năm còn bác mua thêm bảo hiểm khác thì tùy.
Chi phí khác thì khi bác có xe sẽ rỏ thôi. good luck
Em vừa làm kon forte EX 2010 chạy ra đường hết 515.28tr (VAT 10%+biển 1tr+bh 6.2tr+đăng kiểm 260k+100k bồi dưỡng+20k mua vé số giống biển số (trật rùi ^^)+500k đổ xăng lúc về+1.2tr rừa xe), bảo hành 3 năm. Em chưa dán kính nên chưa tính vào, em vẫn dùng nỉ cho mát ^^
Em thấy bác nên chọn em như thế này là ổn đấy ạ. Cơ bản Forte đi được, bác chọn con nào options vừa vừa thôi, nếu e ko nhầm thì chắc chỉ còn mỗi con này. Các con khác đắt hơn. 1 số khoản chi phí bác hubu đã liệt kê để bác nắm được rồi đó ạhubu nói:Em vừa làm kon forte EX 2010 chạy ra đường hết 515.28tr (VAT 10%+biển 1tr+bh 6.2tr+đăng kiểm 260k+100k bồi dưỡng+20k mua vé số giống biển số (trật rùi ^^)+500k đổ xăng lúc về+1.2tr rừa xe), bảo hành 3 năm. Em chưa dán kính nên chưa tính vào, em vẫn dùng nỉ cho mát ^^