Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cần sự tư vấn của các bác!

Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Các bác chịu khó nghe tôi trình bày hơi dài dòng một tý nhé:(: Tôi đang chạy em xe Lancer Gala tự động 1.6 (từ 1/2005, gần 1,6 vạn km). Tôi vừa lắp projector (của bác HP)+2 cặp đèn Xenon (H3,H7) cho em xe Gala của tôi. Kết quả là đèn sáng hẳn lên, tia sáng chụm chứ không mờ mờ, tỏ tỏ như trước (halogen->xenon H4). Ngoài ra tôi cũng vừa thửa cặp gương Đài Loan (gắn sẵn đèn xinhan+ độ thêm mô tơ gập)-> xe trông sang hẳn lên :D.
Sau khi lắp xong tất cả các thứ đó, đèn tableau không sáng nữa. Khi bật đèn các đèn led P,R đều sáng, riêng đèn D tắt (sẽ sáng lên khi tắt đèn pha). Một điểm nữa là khi bật đèn pha thì đèn hiển thị CD yếu đi so với bình thường. Tôi đã ra hàng ắc quy Hai Bà Trưng, kiểm tra ắc quy vẫn tốt. Hai cửa hàng lắp Xenon và gương gập cho tôi cũng chịu không biết tại sao, và tôi cũng ko để ý là hiện tượng này xảy ra sau khi lắp xenon hay sau khi lắp gương gập.
Các bác cao thủ có thể tư vấn cho tôi vụ này ko, đến đâu chỗ nào để xử lý. Thank các bác nhiều!
Ghi chú: thuật ngữ đèn tableau ko biết tôi dùng có chính xác ko?1?. Ý tôi là đèn hiển thị công tơ mét, xăng, vòng tua khi bật đèn pha,cốt)
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Trong khi các bác chưa có câu trả lời tư vấn giúp, tôi lại nhờ tiếp các bác chẩn bệnh giúp: vẫn em xe Lancer Gala. Đến giờ này, tôi rất hài lòng về mọi thứ. Tuy nhiên, gần đây em này lại xuất hiện triệu chứng (hay bệnh?): thỉnh thoảng bị chết máy khi chạy chậm, vòng tua thấp, đặc biệt ngay trước khi dừng xe ngã tư... Hiện tượng này hay xảy ra hơn khi tôi về số N khi xe vẫn đang chạy theo quán tính, trước khi dừng hẳn.
Hình như tôi có đọc đâu đó trên 4R về căn bệnh này, nhưng tìm hoài chưa ra, mong các bác thông cảm nếu trường hợp này đã được trả lời. Tôi cũng đã vào thăm mục lục tham khảo của bác Túi khí, nhưng click hoài một vài topic mà không đọc được nội dung (yêu cầu phải login, login xong quay về mục lục-> click-> yêu cầu login... và tiếp theo là câu chuyện của con kiến leo cành đa...:D)
 
Hạng B2
11/12/04
304
0
16
Ha noi
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Em chỉ biết mỗi một vụ là khi bật đèn lên, đèn của CD yếu đi là đúng, giống đầu CD của xe em, tác dụng làm cho lái xe buổi tối nhìn vào đầu CD sẽ dịu mắt hơn. Bác đừng sửa cái này nhé:D
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Bác xem lại nút chỉnh DIM xem sao, có thể chú thợ hay ai đó vô ý xoay về chế độ tối...

Trích đoạn: Kienvang
Ghi chú: thuật ngữ đèn tableau ko biết tôi dùng có chính xác ko?1?. Ý tôi là đèn hiển thị công tơ mét, xăng, vòng tua khi bật đèn pha,cốt)
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Trích đoạn: tocdo

Bác xem lại nút chỉnh DIM xem sao, có thể chú thợ hay ai đó vô ý xoay về chế độ tối...
Tôi cũng đã xoay toét cả tay rồi bác ạ, nó vẫn như cũ: tắt ngóm. Lúc nãy, có một bác chuyên gia về điện có phone trao đổi với tôi về vụ này. Chẩn đoán của chuyên gia tôi thấy hợp lý là do đấu dây cho gương gập điện, sai mát hay lửa liếc gì đó. Vấn đề của tôi bây giờ là các bác có thể giới thiệu cho tôi chuyên gia điện ô tô ở HN để xử lý vụ này? Nếu không thì tôi đành quay về chỗ lắp gương điện để họ xử lý. Giá như tôi ở SG thì bác HP đã có thể tư vấn cho tôi rồi:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

@ bác Kien Vang : chữ táp-lô bác viết đúng gồi :D
Mở đèn bự, thì mờ đèn táp-lô, chuyện thường ngày ở Huyện... Ngay cả trước khi bác lắp thêm tùm lum tùm la tá lả đèn, đèn táp-lô vưỡn mờ hơn khi lên pha - cốt, như bác Hachi nói , tại bác hổng để ý thôi :D
Chạy chậm, để ga nhỏ, chết máy = bu-gi dơ ; lọc xăng dơ bẩn ; hở chỗ góp hút ; nghẹt đường ra-len-ti ; xăng dỏm ; bô-e (lọc gió) dơ bẩn ; dây cu-roa quá căng (cái này rất hại ; mau hư, có khi làm "cháy" các bạc đạn,vòng bi) ; bạc đạn máy phát điện + bạc đạn lốc lạnh, bơm trợ lực lái thiếu bôi trơn,v.v...Nếu xe đã xài nhiều, có khi là món hở xú-bắp, mất sức nén...nhiều lý do lắm bác ơi. Xin nhường lời cho các bác khác :D
@ bác Hachi : tui nghĩ, vì pha - cốt ăn điện bạo quá, nên đèn CD mờ, chứ ứ phải nó xót thương sợ chói mắt bác đâu :D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Trích đoạn: fernandoz

Chạy chậm, để ga nhỏ, chết máy = bu-gi dơ ; lọc xăng dơ bẩn ; hở chỗ góp hút ; nghẹt đường ra-len-ti ; xăng dỏm ; bô-e (lọc gió) dơ bẩn ; dây cu-roa quá căng (cái này rất hại ; mau hư, có khi làm "cháy" các bạc đạn,vòng bi) ; bạc đạn máy phát điện + bạc đạn lốc lạnh, bơm trợ lực lái thiếu bôi trơn,v.v...Nếu xe đã xài nhiều, có khi là món hở xú-bắp, mất sức nén...nhiều lý do lắm bác ơi. Xin nhường lời cho các bác khác :D
Giải thích của bác tôi thấy rất thủng. Vì xe tôi chạy gần 1,6 vạn chưa đụng chạm gì đến những thứ bác kể: bugi, bộ lọc gió... Cái này chắc phải vào hãng quá, bác nhẩy? Thank bác!
 
Hạng B2
23/8/05
220
8
0
53
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

Vấn đề của tôi bây giờ là các bác có thể giới thiệu cho tôi chuyên gia điện ô tô ở HN để xử lý vụ này?
Nếu như bác cần chuyên gia về điện otô ở HN thì tôi có thể tư vấn giúp bác. Như tôi mỗi khi có trục trặc về điện (máy/nô/sáng..) các gara khác bó tay thì tôi lại đem đến đây và thấy rất được việc. Có gì bác cứ PM cho tôi hoặc SMS số 0903253646 nhé, public ko tiện.

P/S: Ngày xưa hình như bác có bọc trần dùng glasswool phải ko, vẫn tốt chứ bác?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

@ bác Kien Vang : bác có vô garage, thì kiểm tra luôn mấy thứ này:
- Bố thắng + dĩa,tam-bua .
- Mở nắp con heo cái chỗ châm dầu thắng nhìn vô xem có cặn dưới đáy, thì làm vệ sinh, có khi phải súc xả đường ống dầu từ heo cái xuống 4 bánh xe ; thay dầu thắng mới (nếu đã đi được 30 ngàn km)
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống lạnh A/C (vụ này, mỗi năm kiểm tra 1 lần).
- Accu : nếu đã xài được 2 năm, dù còn tốt, cũng coi chừng nó trở chứng dọc đường. Nếu xe AT, phải thủ sẵn 2 sợi cáp điện có họng cá sấu,câu nhờ xe khác, nếu không đề được.
Vì bác đi liên tục 16 ngàn km, mà chưa rớ vô gì cả, nên chịu khó hy sinh thời gian chút. Đằng nào cũng mất thời gian vô garage.
Cuối cùng : mỗi 3 ngàn km, nên đảo 5 vỏ (lốp) với nhau.
Bác nhớ tìm chỗ nào tin cậy. Chứ thường thì, khi nghe mình biểu kiểm tra chỗ nào, là lập tức nó hù dọa, trề môi chê, biểu thay này thay nọ !:D
Good trip, dear bác.
Thêm chút : kiểm tra luôn mấy cái rotule đầu thầy chùa hệ thống lái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Cần sự tư vấn của các bác!

@LongVu: thank bác, đã liên hệ và hẹn với người bác giới thiệu. Sáng mai sẽ xử lý vụ điện, hy vọng là ok.
@Fernandoz: thank bác, sau vụ đi Tuần Châu cuối tuần, tôi sẽ vô garage xử lý mấy cái vụ bác khuyến cáo. Nhưng 3000km mà đảo vỏ xe thì hơi nhanh hay sao ấy. Vì tôi nghe mấy anh thợ Michelin Ngọc Khánh hướng dẫn, cứ 1 vạn km đảo một lần![8|]:D