Chủ đề tương tự
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
Trong khi các bác chưa có câu trả lời tư vấn giúp, tôi lại nhờ tiếp các bác chẩn bệnh giúp: vẫn em xe Lancer Gala. Đến giờ này, tôi rất hài lòng về mọi thứ. Tuy nhiên, gần đây em này lại xuất hiện triệu chứng (hay bệnh?): thỉnh thoảng bị chết máy khi chạy chậm, vòng tua thấp, đặc biệt ngay trước khi dừng xe ngã tư... Hiện tượng này hay xảy ra hơn khi tôi về số N khi xe vẫn đang chạy theo quán tính, trước khi dừng hẳn.
Hình như tôi có đọc đâu đó trên 4R về căn bệnh này, nhưng tìm hoài chưa ra, mong các bác thông cảm nếu trường hợp này đã được trả lời. Tôi cũng đã vào thăm mục lục tham khảo của bác Túi khí, nhưng click hoài một vài topic mà không đọc được nội dung (yêu cầu phải login, login xong quay về mục lục-> click-> yêu cầu login... và tiếp theo là câu chuyện của con kiến leo cành đa...)
Trong khi các bác chưa có câu trả lời tư vấn giúp, tôi lại nhờ tiếp các bác chẩn bệnh giúp: vẫn em xe Lancer Gala. Đến giờ này, tôi rất hài lòng về mọi thứ. Tuy nhiên, gần đây em này lại xuất hiện triệu chứng (hay bệnh?): thỉnh thoảng bị chết máy khi chạy chậm, vòng tua thấp, đặc biệt ngay trước khi dừng xe ngã tư... Hiện tượng này hay xảy ra hơn khi tôi về số N khi xe vẫn đang chạy theo quán tính, trước khi dừng hẳn.
Hình như tôi có đọc đâu đó trên 4R về căn bệnh này, nhưng tìm hoài chưa ra, mong các bác thông cảm nếu trường hợp này đã được trả lời. Tôi cũng đã vào thăm mục lục tham khảo của bác Túi khí, nhưng click hoài một vài topic mà không đọc được nội dung (yêu cầu phải login, login xong quay về mục lục-> click-> yêu cầu login... và tiếp theo là câu chuyện của con kiến leo cành đa...)
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
Bác xem lại nút chỉnh DIM xem sao, có thể chú thợ hay ai đó vô ý xoay về chế độ tối...
Bác xem lại nút chỉnh DIM xem sao, có thể chú thợ hay ai đó vô ý xoay về chế độ tối...
Trích đoạn: Kienvang
Ghi chú: thuật ngữ đèn tableau ko biết tôi dùng có chính xác ko?1?. Ý tôi là đèn hiển thị công tơ mét, xăng, vòng tua khi bật đèn pha,cốt)
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
Tôi cũng đã xoay toét cả tay rồi bác ạ, nó vẫn như cũ: tắt ngóm. Lúc nãy, có một bác chuyên gia về điện có phone trao đổi với tôi về vụ này. Chẩn đoán của chuyên gia tôi thấy hợp lý là do đấu dây cho gương gập điện, sai mát hay lửa liếc gì đó. Vấn đề của tôi bây giờ là các bác có thể giới thiệu cho tôi chuyên gia điện ô tô ở HN để xử lý vụ này? Nếu không thì tôi đành quay về chỗ lắp gương điện để họ xử lý. Giá như tôi ở SG thì bác HP đã có thể tư vấn cho tôi rồiTrích đoạn: tocdo
Bác xem lại nút chỉnh DIM xem sao, có thể chú thợ hay ai đó vô ý xoay về chế độ tối...
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
@ bác Kien Vang : chữ táp-lô bác viết đúng gồi
Mở đèn bự, thì mờ đèn táp-lô, chuyện thường ngày ở Huyện... Ngay cả trước khi bác lắp thêm tùm lum tùm la tá lả đèn, đèn táp-lô vưỡn mờ hơn khi lên pha - cốt, như bác Hachi nói , tại bác hổng để ý thôi
Chạy chậm, để ga nhỏ, chết máy = bu-gi dơ ; lọc xăng dơ bẩn ; hở chỗ góp hút ; nghẹt đường ra-len-ti ; xăng dỏm ; bô-e (lọc gió) dơ bẩn ; dây cu-roa quá căng (cái này rất hại ; mau hư, có khi làm "cháy" các bạc đạn,vòng bi) ; bạc đạn máy phát điện + bạc đạn lốc lạnh, bơm trợ lực lái thiếu bôi trơn,v.v...Nếu xe đã xài nhiều, có khi là món hở xú-bắp, mất sức nén...nhiều lý do lắm bác ơi. Xin nhường lời cho các bác khác
@ bác Hachi : tui nghĩ, vì pha - cốt ăn điện bạo quá, nên đèn CD mờ, chứ ứ phải nó xót thương sợ chói mắt bác đâu
@ bác Kien Vang : chữ táp-lô bác viết đúng gồi
Mở đèn bự, thì mờ đèn táp-lô, chuyện thường ngày ở Huyện... Ngay cả trước khi bác lắp thêm tùm lum tùm la tá lả đèn, đèn táp-lô vưỡn mờ hơn khi lên pha - cốt, như bác Hachi nói , tại bác hổng để ý thôi
Chạy chậm, để ga nhỏ, chết máy = bu-gi dơ ; lọc xăng dơ bẩn ; hở chỗ góp hút ; nghẹt đường ra-len-ti ; xăng dỏm ; bô-e (lọc gió) dơ bẩn ; dây cu-roa quá căng (cái này rất hại ; mau hư, có khi làm "cháy" các bạc đạn,vòng bi) ; bạc đạn máy phát điện + bạc đạn lốc lạnh, bơm trợ lực lái thiếu bôi trơn,v.v...Nếu xe đã xài nhiều, có khi là món hở xú-bắp, mất sức nén...nhiều lý do lắm bác ơi. Xin nhường lời cho các bác khác
@ bác Hachi : tui nghĩ, vì pha - cốt ăn điện bạo quá, nên đèn CD mờ, chứ ứ phải nó xót thương sợ chói mắt bác đâu
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
Giải thích của bác tôi thấy rất thủng. Vì xe tôi chạy gần 1,6 vạn chưa đụng chạm gì đến những thứ bác kể: bugi, bộ lọc gió... Cái này chắc phải vào hãng quá, bác nhẩy? Thank bác!Trích đoạn: fernandoz
Chạy chậm, để ga nhỏ, chết máy = bu-gi dơ ; lọc xăng dơ bẩn ; hở chỗ góp hút ; nghẹt đường ra-len-ti ; xăng dỏm ; bô-e (lọc gió) dơ bẩn ; dây cu-roa quá căng (cái này rất hại ; mau hư, có khi làm "cháy" các bạc đạn,vòng bi) ; bạc đạn máy phát điện + bạc đạn lốc lạnh, bơm trợ lực lái thiếu bôi trơn,v.v...Nếu xe đã xài nhiều, có khi là món hở xú-bắp, mất sức nén...nhiều lý do lắm bác ơi. Xin nhường lời cho các bác khác
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
P/S: Ngày xưa hình như bác có bọc trần dùng glasswool phải ko, vẫn tốt chứ bác?
Nếu như bác cần chuyên gia về điện otô ở HN thì tôi có thể tư vấn giúp bác. Như tôi mỗi khi có trục trặc về điện (máy/nô/sáng..) các gara khác bó tay thì tôi lại đem đến đây và thấy rất được việc. Có gì bác cứ PM cho tôi hoặc SMS số 0903253646 nhé, public ko tiện.Vấn đề của tôi bây giờ là các bác có thể giới thiệu cho tôi chuyên gia điện ô tô ở HN để xử lý vụ này?
P/S: Ngày xưa hình như bác có bọc trần dùng glasswool phải ko, vẫn tốt chứ bác?
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
@ bác Kien Vang : bác có vô garage, thì kiểm tra luôn mấy thứ này:
- Bố thắng + dĩa,tam-bua .
- Mở nắp con heo cái chỗ châm dầu thắng nhìn vô xem có cặn dưới đáy, thì làm vệ sinh, có khi phải súc xả đường ống dầu từ heo cái xuống 4 bánh xe ; thay dầu thắng mới (nếu đã đi được 30 ngàn km)
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống lạnh A/C (vụ này, mỗi năm kiểm tra 1 lần).
- Accu : nếu đã xài được 2 năm, dù còn tốt, cũng coi chừng nó trở chứng dọc đường. Nếu xe AT, phải thủ sẵn 2 sợi cáp điện có họng cá sấu,câu nhờ xe khác, nếu không đề được.
Vì bác đi liên tục 16 ngàn km, mà chưa rớ vô gì cả, nên chịu khó hy sinh thời gian chút. Đằng nào cũng mất thời gian vô garage.
Cuối cùng : mỗi 3 ngàn km, nên đảo 5 vỏ (lốp) với nhau.
Bác nhớ tìm chỗ nào tin cậy. Chứ thường thì, khi nghe mình biểu kiểm tra chỗ nào, là lập tức nó hù dọa, trề môi chê, biểu thay này thay nọ !
Good trip, dear bác.
Thêm chút : kiểm tra luôn mấy cái rotule đầu thầy chùa hệ thống lái.
@ bác Kien Vang : bác có vô garage, thì kiểm tra luôn mấy thứ này:
- Bố thắng + dĩa,tam-bua .
- Mở nắp con heo cái chỗ châm dầu thắng nhìn vô xem có cặn dưới đáy, thì làm vệ sinh, có khi phải súc xả đường ống dầu từ heo cái xuống 4 bánh xe ; thay dầu thắng mới (nếu đã đi được 30 ngàn km)
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống lạnh A/C (vụ này, mỗi năm kiểm tra 1 lần).
- Accu : nếu đã xài được 2 năm, dù còn tốt, cũng coi chừng nó trở chứng dọc đường. Nếu xe AT, phải thủ sẵn 2 sợi cáp điện có họng cá sấu,câu nhờ xe khác, nếu không đề được.
Vì bác đi liên tục 16 ngàn km, mà chưa rớ vô gì cả, nên chịu khó hy sinh thời gian chút. Đằng nào cũng mất thời gian vô garage.
Cuối cùng : mỗi 3 ngàn km, nên đảo 5 vỏ (lốp) với nhau.
Bác nhớ tìm chỗ nào tin cậy. Chứ thường thì, khi nghe mình biểu kiểm tra chỗ nào, là lập tức nó hù dọa, trề môi chê, biểu thay này thay nọ !
Good trip, dear bác.
Thêm chút : kiểm tra luôn mấy cái rotule đầu thầy chùa hệ thống lái.
Last edited by a moderator:
RE: Cần sự tư vấn của các bác!
@LongVu: thank bác, đã liên hệ và hẹn với người bác giới thiệu. Sáng mai sẽ xử lý vụ điện, hy vọng là ok.
@Fernandoz: thank bác, sau vụ đi Tuần Châu cuối tuần, tôi sẽ vô garage xử lý mấy cái vụ bác khuyến cáo. Nhưng 3000km mà đảo vỏ xe thì hơi nhanh hay sao ấy. Vì tôi nghe mấy anh thợ Michelin Ngọc Khánh hướng dẫn, cứ 1 vạn km đảo một lần![8|]
@LongVu: thank bác, đã liên hệ và hẹn với người bác giới thiệu. Sáng mai sẽ xử lý vụ điện, hy vọng là ok.
@Fernandoz: thank bác, sau vụ đi Tuần Châu cuối tuần, tôi sẽ vô garage xử lý mấy cái vụ bác khuyến cáo. Nhưng 3000km mà đảo vỏ xe thì hơi nhanh hay sao ấy. Vì tôi nghe mấy anh thợ Michelin Ngọc Khánh hướng dẫn, cứ 1 vạn km đảo một lần![8|]