Hạng B2
20/4/05
261
4
16
em có anh bạn có quả Zace.Đang yên lành ko sao chắc là thấy tay lái hơi lệch về 1 bên nên đem ra gara ngoài chỉnh.Kết quả chỉnh sửa xong là cứ lên đến 100km/h là tay lái rung bần bật cực kỳ khó chịu.Sau đó đem vào hãng bao lần mà ko chữa được bệnh đó, mà các bác lái xe biết rồi,tay lái rung thì khó chịu thế nào...
Tóm lại các bác nên cân nhắc khi động vào thước lái .Sai 1 ly đi 1 dặm ngay
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Đi cân bánh đi, đấy chưa chắc do thước lái đâu. Rung tay lái tốc độ cao thường do bánh hơi méo ... :D:D:D:D ... nếu có thể xem lại cả đĩa xem còn tròn không.
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Zace mà chạy lên tới 100km/h thì tay lái run bần bật là đúng rùi bác ui !
Là em nghe nhiều người có Zace nói vậy chứ em cũng chưa thử ! :D:D:D

Bác nào có Zace thì trả lời hộ bác ấy đê .
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Xem đi xem lại những topic như thế này có khá nhiều mà không được giải thích cụ thể, chẳng lẽ ở VN không có gara nào cân chỉnh bánh???

Ở Nga có một từ gọi là "Balansirovka" không biết dịch ra tiếng VN là gì, bác cứ mang xe vào gara (ở Nga) nói từ này là họ sẽ lôi nghiến 4 cái bánh ra chỉnh sau đo lắp vào xe và chỉnh tiếp. Khi chạy tốc độ cao chỉ cần hai bên xe lệch nhau về khối lượng một chút tay lái sẽ rung bần bật ngay.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Trích đoạn: A_HAM_BCE_PABHO

Xem đi xem lại những topic như thế này có khá nhiều mà không được giải thích cụ thể, chẳng lẽ ở VN không có gara nào cân chỉnh bánh???

Ở Nga có một từ gọi là "Balansirovka" không biết dịch ra tiếng VN là gì, bác cứ mang xe vào gara (ở Nga) nói từ này là họ sẽ lôi nghiến 4 cái bánh ra chỉnh sau đo lắp vào xe và chỉnh tiếp.

Баланс là từ vay mượn chứ không phải từ gốc Nga đâu bác ạ. Mà nếu nói đúng thì cái việc đó phải gọi là динамическая балансировка (= dynamic balancing, cân bằng động), khác với việc cân bằng tĩnh.

Ở HN nhiều nơi làm lốp có máy cân bằng động. Chỗ trong bãi Ngọc Khánh làm rất tốt.
 
Hạng B2
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Cái này đúng và đã được tui thử nghiệm thực tế rùi!!!
Trích đoạn: passion road

Zace mà chạy lên tới 100km/h thì tay lái run bần bật là đúng rùi bác ui !
Là em nghe nhiều người có Zace nói vậy chứ em cũng chưa thử ! :D:D:D

Bác nào có Zace thì trả lời hộ bác ấy đê .
 
Hạng B2
26/8/05
212
9
18
SG
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Nếu không phanh mà bị rung thì có thể là bị hệ thống lái hoặc cân bẵng động của bánh xe.

Nếu khi chạy nhanh ko bị rung nhưng khi đặt chân vào phanh mà rung là do Phanh. Bảo dưỡng lại phanh nếu không hết có thể phải tiện láng lại đĩa phanh
Xe tôi vừa rồi cũng bị, chạy lên 120km đặt chân vào phanh vô lăng rung tít. láng lại dĩa phanh là lại êm lừ .
 
Hạng B1
17/7/04
92
3
6
RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Có thể lốp xe của bác không còn tròn đều nữa hoặc do cân mâm chưa chuẩn . Lúc trước xe của tôi cũng bị như thế , chạy lên 100km/g thì tay laí không được êm , thay cặp lốp mới thì hết ngy , chạy lên 110 - 120km/g vẫn êm ru .
 
NGN confirmed
Tập Lái
26/2/08
39
0
6
45
HCM
Re: RE: cẩn thận khi động đến thước lái

Đúng là mâm hoặc lốp không cân. Em cũng bị một lần, xe cứ lên đến 60 cây chuối là tay lái rung không thể chạy được.