Giao Thông
22/3/19
1.112
2.716
131
34
Bài viết dưới đây được một bác chia sẻ trong group Otosaigon - Trên đường thiên lý về việc chủ xe đang lưu thông trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì bị ba bé trai ném đá vào xe. Cụ thể bài chia sẻ của bác chủ xe như sau:

cao-toc-lt-dg.jpg
*Ảnh minh họa

"Ba bé trai ném đá vào ôtô trên cao tốc
Ở tốc độ hơn 100 km/h, tài xế bất ngờ khi ba đứa trẻ đứng ở dải phân cách ném đá vào xe, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hôm 22/6.

Lái xe cho biết: "lúc này trời hơi mưa, tôi lái xe ở làn đường cho phép tốc độ tối đa 120 km/h bất ngờ thấy một trong nhóm bé trai ném đá từ dải phân cách vào xe của mình". May mắn là cục đá không trúng vào kính, chỉ để lại dấu vết trên thân xe.

Việc trẻ em ném đá vào ôtô trên cao tốc xuất hiện khá thường xuyên trên các tuyến cao tốc, nhưng thường là đứng trên cầu vượt ném xuống phía dưới. Trường hợp trẻ đứng ngay sát dải phân cách giữa đường để ném đá khá hiếm gặp."


Screen Shot 2021-06-28 at 10.57.33.png


Đây không phải lần đầu các bác tài đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây phản ánh tình trạng xe bị ném đá, những lần trước là bị ném từ cầu vượt trên cao tốc, lần này là từ phân cách. Cũng không biết chuyện này đã được tới tai ban quản lí cao tốc để gửi hồ sơ cho công an dạy dỗ hay chưa? Chứ cứ thế này mãi thì e rằng lần này bác này may xe chỉ để lại vết, biết đâu lần sau kính xe cũng không còn rồi đá bay vào trong xe?

Nhiều bác bảo tức nên hạ xe vào làn khẩn cấp lại v.ả cho tụi nhỏ mấy cái cho chừa, chứ không tụi nó cũng gây họa cho xe sau nhưng em nghĩ không nên dừng lạ dù lý do gì ở đường vắng, biết đâu phía sau có đạo diễn? Hoặc dừng lại chưa đụng được vào tụi nhỏ thì xe mình đã ăn thêm dăm ba viên đá khác?

Trường hợp này phản ánh lên ban quản lí cao tốc mong là được đưa hồ sợ cho công an, chứ tình trạng này kéo dài thì quá nguy hiểm. Đường thì cao tốc, đang chạy nhanh lỡ có chuyện gì mất lái thì không biết được chuyện gì xảy ra.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
44
Vụ này thì bảo hiểm có lẽ không bồi thường cho chủ xe.
Có bằng chứng như vầy thì bắt BQL cao tốc bồi thường được không các bác?

Em nghĩ lỗi cũng không hoàn toàn nằm ở BQL cao tốc, cao tốc dài vậy làm sao mà đi tuần tra cho hết được dù cao tốc thì cũng có rào chắn xung quanh, nhưng cái rào đấy leo vào khá dễ dàng.

Tốt nhất nếu có thời gian thì lên đại lý làm giám định thiệt hại rồi lấy cái giấy báo giá sửa chữa, xong cầm lên báo công an. Sẽ khá mất thời gian nhưng vì cộng đồng thì nên làm, để có tính răn đe.

Nhưng mấy vụ này chính quyền không vào cuộc làm cho ra lẽ thì sẽ còn dài dài, mới bắt một mớ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai rồi giờ đến LT-DG.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng D
22/1/19
4.429
8.185
113
Em nghĩ lỗi cũng không hoàn toàn nằm ở BQL cao tốc, cao tốc dài vậy làm sao mà đi tuần tra cho hết được dù cao tốc thì cũng có rào chắn xung quanh, nhưng cái rào đấy leo vào khá dễ dàng.

Tốt nhất nếu có thời gian thì lên đại lý làm giám định thiệt hại rồi lấy cái giấy báo giá sửa chữa, xong cầm lên báo công an. Sẽ khá mất thời gian nhưng vì cộng đồng thì nên làm, để có tính răn đe.

Nhưng mấy vụ này chính quyền không vào cuộc làm cho ra lẽ thì sẽ còn dài dài, mới bắt một mớ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai rồi giờ đến LT-DG.
Chính vì cái hàng rào để người leo vào khá dễ dàng nên BQL mới phải chịu phần trách nhiệm lớn nhất đó bác.
Xã hội biết bao nhiêu kiểu người, làm sao biết được họ nghĩ gì, mà dạy dỗ với răn đe. Méc phụ huynh, dạy dỗ được mấy em này thì còn nhiều em khác, hoặc một ngày nào đó có ông ngáo đá nào đó đi vô được cao tốc thì sao ... Tốt nhất là của ai người đó quản. Anh thu phí cao tốc và cho xe chạy tốc độ cao thì phải đảm bảo an toàn cho việc đó diễn ra. Đó là vấn đề cơ bản trong làm ăn và liên quan tới cả trách nhiệm dân sự.
 
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
44
Chính vì cái hàng rào để người leo vào khá dễ dàng nên BQL mới phải chịu phần trách nhiệm lớn nhất đó bác.
Xã hội biết bao nhiêu kiểu người, làm sao biết được họ nghĩ gì, mà dạy dỗ với răn đe. Méc phụ huynh, dạy dỗ được mấy em này thì còn nhiều em khác, hoặc một ngày nào đó có ông ngáo đá nào đó đi vô được cao tốc thì sao ... Tốt nhất là của ai người đó quản. Anh thu phí cao tốc và cho xe chạy tốc độ cao thì phải đảm bảo an toàn cho việc đó diễn ra. Đó là vấn đề cơ bản trong làm ăn và liên quan tới cả trách nhiệm dân sự.
Thế em mới nói "lỗi không hoàn toàn nằm ở BQL" chứ đâu có bảo BQL vô tội.
Hàng rào thì cũng như bảng cấm đổ rác, nếu không có chế tài hiệu quả (phạt nặng và sát sao) thì có cũng như không. Giống như bác nào nói ở trên là bắt cóc bỏ dĩa thôi.

Còn mà xây đến độ không ai vào được thì cũng không khả thi vì lúc đó phí cao tốc LT-DG sẽ gấp 4-5 lần bây giờ có khi còn cao hơn nữa mất thôi.