Luôn luôn cảm thấy KHÔNG hài lòng mỗi khi ghé vào Yamaha, từ đại lý 2S đến 3S.
Mình đã từng nhiều lần thất vọng với Yamaha, từ thái độ vô trách nhiệm của nhân viên tại YFS, đại lý 3S cho đến tay nghề sửa chữa bảo trì. Mang Nouvo SX ra Yamaha đến 5 lần chỉ vì 1 lỗi là: đồng hồ chập chờn, báo lỗi Error nhưng không hoàn toàn khắc phục được. Mỗi lần đem ra là đều có 1 lý do là do xe hư dây này, lỏng dây kia, lỏng bình,.... Các bác đã bị hoặc chưa bị cũng nên xem để sau này biết đường sửa chữa:
https://www.tinhte.vn/threads/loi-dong-ho-noi-that-vong-mang-ten-yamaha-nouvo-sx.2327289/
Còn về vụ việc hôm qua, mình cũng xin chia sẻ lên đây để các anh em đang sử dụng xe của Yamaha có thể tránh được các đại lý làm ăn lừa đảo, bán phụ tùng, thay thế phụ tùng không cần thiết để móc tiền người tiêu dùng.
Yamaha mà mình muốn nói đến ở đây là
Yamaha Quang Phương địa chỉ 286 Lãnh Binh Thăng P11 - Q11
Bất kỳ KH nào đưa xe vào hãng đều mong được phục vụ tốt nhất, xin được nói trước với mọi người là mình hay một số người sử dụng xe sẽ không rành về kỹ thuật xe nên việc đem ra yamaha town là lựa chọn hàng đầu, dù gì thì vào hãng cũng an tâm hơn là ra ngoài... Cũng chính vì lý do này mà một số đại lý "cố gắng" đẩy đưa, lôi kéo người dùng thay thế phụ tùng với giá... trên mây!
Xe mình mua hồi tháng 1/2014, chạy chưa được 1 năm và chạy được hơn 8000km. Khi mang đến đây để bảo dưỡng định kì thì được nhân viên cho biết rằng:
- "Xe anh chạy không chịu để ý hết bố thắng nên bánh trước rất nặng, cạ vào mòn hết cả dĩa..."
Sau một hồi kiểm tra thì nó liệt kê ra cho mình các chi phí cần sửa chữa, thay thế như hình trên. Mình có hỏi nước mát chỉ châm khoảng 10 - 20k/lần thôi sao ở đây lên đến 148k thì được trả lời là thay nước mát hoàn toàn luôn (sau này mình có gọi lên tổng đài thì nhân viên bảo ~ 3năm mới thay 1 lần???)
Còn về các chi phí xúc kim phun, công & vệ sinh,... khá cao trong khi mình có mang sổ bảo hành ra đúng thời hạn, mình có ý không muốn thay thì nhân viên tại đây có nói với mình rằng: "anh có thể không thay nhưng để như vậy đi đường xe anh sẽ bị ì và mau hỏng, xe sẽ không sử dụng được lâu.."
Nói thật lòng là người tiêu dùng ai nghe nói tới hỏng hóc mà không sợ
Ngay cả việc đi vào phòng chờ mời KH ra trao đổi cũng không làm được, thay vào đó là thái độ của nhân viên đứng bên kia cửa kính gõ Cóc Cóc và ra hiệu vẫy KH ra??
Sau khi sửa xong mình có gọi lên tổng đài phản ánh thì tổng đài nói thay sớm hơn là chuyện bình thường và không có ý muốn xử lý cho mình. Mình có gọi đến cho 1 anh ở Yamaha CMT 8 thì được anh này nói rằng: "Em có mang ra đại lý nào của Yamaha bảo dưỡng cũng được nhưng mang ra Quang Phương thì nó nói thay cái gì đừng có thay???"
Các anh là nhân viên với nhau có thể biết điều đó, còn người tiêu dùng thì sao đây???
Total của các phí sửa chữa là 1.115.000đ
....
Hi vọng anh em là người sáng suốt khi lựa chọn các điểm bảo hành.