Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
Các bác ơi em có thắc mắc mong các bác giải thích giùm, e thấy có rất nhiều xe có lắp thêm cản trước hay ba - đờ - sốc như hình dưới đây. E ví dụ chẳng may mà đâm nhau thì liệu túi khí có nổ kịp thời không hay là ngực lái xe đập vào vô lăng rồi thì nó mới nổ:mad: vì e thấy mấy cái cản trước bằng Inox cũng khá cứng -> khi đâm nhau -> khó kích hoạt được các cảm biến ở phía trước để kích hoạt túi khí???
patroltarga2009yu.jpg

landcruisertarga2403zn.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Bác gắn đồ chợ thì khg phải bàn . Còn nếu theo hãng thì theo em đa số là gắn cho các xe địa hình nhằm bảo vệ cái đầu xe cho nó cứng :) . Chuyện này kg ảnh hưởng gì tới airbag vì bộ phận kích hoạt làm việc theo độ chấn động khi va chạm chứ khg phải là sự va chạm trực tiếp vào bộ kích hoạt . Em biết tới vậy .
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Bác Narva ở đâu ra có người quảng cáo xe cho bác nầy.
Lắp cản em nghĩ có ảnh hưởng đến việc bung túi khí trước.
Phải đâm thật mạnh nó mới biến dạng đến sensor.
Còn túi khí bên hông thì chắc không ảnh hưởng chi mô.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Không ảnh hưỡng đâu. nếu tínhchi li- ngược lại là khác.
Trích đoạn: bovo03

Bác Narva ở đâu ra có người quảng cáo xe cho bác nầy.
Lắp cản em nghĩ có ảnh hưởng đến việc bung túi khí trước.
Phải đâm thật mạnh nó mới biến dạng đến sensor.
Còn túi khí bên hông thì chắc không ảnh hưởng chi mô.
 
Hạng B1
1/5/08
56
5
8
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Theo như tôi biết thì hệ thống bung túi khí dựa vào mức độ rung của khung xe (bình thường, hệ thống sensor sẽ được hoạt động ở một mức rung bình thường của xe, mà ta hay gọi là mức rung cộng hưởng). Khi có va chạm, độ rung của xe sẽ thay đổi, dẩn tới chênh lệch cộng hưởng với khung xe, sensor sẽ được kích hoạt, làm bung túi khí ra)
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Cám ơn các bác, trước đây e cứ tưởng là sensor chỉ được kích hoạt khi có va chạm trực tiếp vào nó:mad:
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Thường thì sensor của túi khí nó nằm dưới ghế hành khách phía sau hoặc nằm chính giữa xe phía sau cần số. Không ảnh hưởng gì tới cản trước đâu bác.
 
Hạng B2
22/9/07
228
507
93
360.yahoo.com
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Trích đoạn: 318ti

Thường thì sensor của túi khí nó nằm dưới ghế hành khách phía sau hoặc nằm chính giữa xe phía sau cần số. Không ảnh hưởng gì tới cản trước đâu bác.
Bác nhầm chăng, cảm biến túi khí phía trước nằm ở 2 bên đầu capô đấy.
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Trích đoạn kachiusa185

Trích đoạn: 318ti

Thường thì sensor của túi khí nó nằm dưới ghế hành khách phía sau hoặc nằm chính giữa xe phía sau cần số. Không ảnh hưởng gì tới cản trước đâu bác.
Bác nhầm chăng, cảm biến túi khí phía trước nằm ở 2 bên đầu capô đấy

Em có cùng suy nghĩ như bác, các chấn động mạnh mà không tác động đến cảm biến bằng 1 lực va chạm trực tiếp thì túi khí vẫn không bung. Vì vậy theo em cản trước có ảnh hưởng đến cảm biến túi khí.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Cản trước có ảnh hưởng đến độ nhạy của túi khí

Tuy loai xe chu! nhu Gala thi truoc can so.
Trích đoạn: kachiusa185

Trích đoạn: 318ti

Thường thì sensor của túi khí nó nằm dưới ghế hành khách phía sau hoặc nằm chính giữa xe phía sau cần số. Không ảnh hưởng gì tới cản trước đâu bác.
Bác nhầm chăng, cảm biến túi khí phía trước nằm ở 2 bên đầu capô đấy.