Tập Lái
15/3/10
43
64
18
Được sự chỉ đạo và phê duyệt của Gấu lớn, em có nhiệm vụ đi tìm một em 7 chỗ tầm 1tỷ1 trở về. Nhưng lại là "tay mơ" trong lĩnh vực này.
Nay em kính mong các Bác nhiệt tình giúp đỡ trong viêc chọn 1 con xe cho ưng ý.
Nissan Teana 2.0 thì em thích lắm cơ(vì có đến 2 ông bạn đang dùng con này), nhưng Gấu em ko cho mua (Vì nó 5 chỗ)
Trước hết em chân thành cám ơn các bác!
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
nếu bác có tầm 1 tỷ trở về nên lấy con mitsu đi, grandid đó bác, xe này là xe gia đình 7 chỗ được đanh giá hạng sang nhất cho dòng xe gia đình, khoảng hơn 8 trăm mấy là ok rồi.
xe này khá đẹp, máy móc và độ uống xăng cũng ít. hệ thống giải trí và độ an toàn cũng tốt. chúc bác mau có xe.
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
thông tin về xe nè bác, có gì bác tìm hiểu thêm nhé.Vô tư mà nói, kể từ khi trình làng Grandis đã được nhiều người (trong đó có tôi và nhóm bạn chơi xe) đánh giá rất cao (nếu ko thích nói là 1 chiếc MPV nghiêm túc nhất tại VN). Bởi vậy nên bản thân tôi đã tư vấn cho khá nhiều các đại gia múc Rạn đít để giải tỏa cho nhu cầu "gia đình" của mình...

Trong thời gian chờ lấy Terios đầu năm nay thì tôi cũng đã có duyên phận với em nó hơn 1 tuần du ngoạn trên các con đường đông đúc tấp nập Sài thành, nhưng mà cũng chưa dám để em nó chứng tỏ gì nhiều lắm vì là xe đi mượn... :D:D:D

Và cũng như là duyên kiếp, trong chuyến Kamravan vừa qua, một e Rạn đít số 9 xinh đẹp đã bị "mần" đến nơi đến chốn trên xuốt quãng đường 1100km...

Vậy xin chia sẻ cảm nhận về Grandis cùng các quý anh chị và các bạn... (Cái này dựa trên cảm nhận của các đời xe mà tôi đã sử dụng qua: BMW 525, Lada 2107, Honda Accord, Opel Vectra, S320, Nissan Primier, A6, Suzuki Escudo, Pajero, Vitara, Terios... chưa kể các xe chỉ chạy thử)

Động cơ và hộp số:

Động cơ 2.4 I4 có thể nói là sự lựa chọn tối ưu cho 1 xe gia đình VN, nó có vẻ hơi dư thừa khi bạn chạy 1 mình, nhưng khi trên xe có đến 6, 7 người cùng hành lý thì đó mới là lúc để nó chứng minh sự hợp lý của lựa chọn này...

Động cơ chạy rất bốc và tương đối êm, nhà SX nêu thông số công suất tối đa 162 ngựa, nhưng thực ra tôi chưa có điều kiện đạp lên 6000 vòng nên chưa được cảm nhận cái cảm xúc cưỡi 162 con ngựa như thế nào... mặc dù vậy cũng đủ để cảm thấy đàn ngựa đông đảo sung mãn đang tung vó trong cái hộp kim loại phía trước kia... Có cảm giác như công nghệ MIVEC chỉ thực sự fát huy các điểm mạnh của mình khi chạy đường trường, vì ở các vòng tua lớn động cơ hoạt động êm ái lạ thường so với các động cơ khác... Chỉ thấy động cơ hơi gầm khi đạp ga quá nhanh, dồn ép em nó 1 cách hơi thái quá...

Tăng tốc khá nhanh, trong chuyến vừa rồi đã thử lên 100km/h cỡ khoảng 13-14s (không chênh lệch nhiều lắm với số liệu 11s của nhà SX nhỉ!). Tốc độ tối đa nằm giữa 170-175km/h (cái này thì kém quá nhiều so với khả năng của xe... tuy nhiên cũng một fần do ko muốn để các hành khách trên xe bị ép tim hay hạ đường huyết... :D).

Hộp số hoạt động ok, êm dịu và dứt khoát. Tiếc là trong chuyến đi chưa cần fải thử đến cái +/- của hộp số INVECS II này. Tuy vậy, chế độ tự động của nó cũng đã quá đủ để 1 người yêu tốc độ và bứt phá tăng tốc như tôi hài lòng...

Tay lái và bám đường:

Trợ lực tay lái khá ổn định, chạy nhanh ko thấy rung lắc gì cả... Tuy nhiên khi vào cua sai tốc độ 1 chút (nhanh hơn) thì thấy tay lái có "fản ứng" ngay...
Tầm nhìn tốt, ghế tài thoải mái, chân ga, thắng nhẹ và ko quá cao.
Cần số bố trí hợp lí.
Giờ thì xin bàn về ưu điểm nổi trội của Grandis – độ bám đường. Quả thực trước chuyến đi tôi ko hy vọng là 1 con MPV có độ bám đường tốt như vậy. Tất nhiên, ko nên so sánh với sedan vì như vậy là fỉ báng sedan… Nhưng nếu so với các MPV khác hay SUV thì Grandis vượt trội. Cũng đơn giản thôi, là bởi vì Grandis là con MPV có trọng tâm thấp nhất trong các MPV ở VN… Cũng chính nhờ tính năng này nên chạy Grandis đường trường rất khóai vì khi ôm cua có thể để tốc độ tối đa cao hơn hẳn Pajero, Captiva, Everest, Jolie… kết hợp các tiểu sảo mở cua, cắt góc thì có khi vào cua 110 km/h tức là có thể căn để ko cần thắng mà chỉ nhả chân ga…

Hệ thống nhún mềm mại, cặp uyên ương ngồi hàng ghế thứ 3 xe số 9 ko cảm thấy có gì bất tiện nên say sưa “đóng film” xuốt cuộc hành trình… :D:D

Tuy nhiên khi chạy vào đoạn đường đang sửa chữa thì thấy ngay đó ko fải là môi trường dành cho Grandis…

An toàn

Quả là ko công bằng nếu ko nêu 1 vài ‎í kiến về hệ thống thắng của Grandis, nhưng quả thật trong chuyến đi tôi ko sử dụng đến nó quá nhiều nên cũng ko có nhiều điều để nói. Chỉ có 1 trường hợp khi bác medusa cầm lái và trong khi tranh cướp vị trí với xe 11 thì ko để ‎í xe 15 trước mặt nên thắng chối chết, chắc lúc đó ABS (anti-lock braking system) và EBD (electronic brake-force distribution) làm việc hết công suất… Nếu ko thì Bảo long đã có việc để làm rồi… Như vậy thì thắng của Grandis cũng quá OK nhỉ! Có thể trong trường hợp đó hệ thống EBA (emergency brake assist) đã được kích hoạt chăng!

Có lẽ tài xế xe 9 lái xe đặt mục đích an toàn lên hàng đầu nên các trợ thủ an toàn của Grandis đã ko phải xuất chiêu… túi khí ko thấy nổ…[&:]

Riêng cái seatbelt thì hơi chuối… Nó thít chặt lấy cơ thể tài xế như là thể hiện sự gắn kết quá mức cần thiết vậy… làm đôi khi hơi khơ thở…:mad:

Ngoài ra nghe Tây đồn là Grandis Elegance còn trang bị cái MASC (Mitsubishi Active Stability Control) và MATC (Mitsubishi Active Traction Control) – hệ thống tương tự cái ESP ở VN có ở một vài dòng xe tại VN(Tôi nghe nói thế):D
Tiện nghi

Ghế ngồi bọc da sạch sẽ lịch sự và thoải mái. Trên ba hàng ghế đều có thể thấy thoải mái trong những chuyến đi dài vì có đầy đủ không gian cho chân, tay và đầu.

Hệ thống điều hòa tốt, dàn lạnh phía sau đủ dùng cho cả 2 hàng ghế 2 và 3.

Kính lái do hệ quả của design xe mà hơi quá rộng và nghiêng nên ở môi trường nóng bức như VN thì quá “hấp thụ” nên nếu mà ko vi-cun thì coi như đi vào sauna… Tuy nhiên nếu vi-cun rồi thì cũng nên tìm chỗ bóng cây mà đỗ cho nó có tác dụng… [8D]

Nội ngoại thất

Ngoại thất tuyệt vời… Một cuộc cách mạng về style ngoại thất cho dòng xe MPV… Đẹp, sắc sảo và chi li đến từng tiểu tiết…

Nội thất tiện lợi, rộng dãi, thoải mái… Tuy nhiên ko thể tránh khỏi 1 số góc cạnh gợi nhớ đến xe khách… :D

Dàn âm thanh độ thì quá chuối vì trong cả hành trình ko bao giờ nghe quá 5% công suất…

Tổng kết lại:

Phong độ chung (động cơ, hộp số): 4
Ngoại thất: 4.5
Nội thất: 3.5
An toàn: 4
Tiện lợi: 4.5
Chất lượng lắp ráp: 4
Giá tiền: 3.5

Như vậy theo ngu ‎í của tôi thì Grandis là 1 con xe 4 *, đầu bảng MPV VN hiện nay…
clapping_hand.gif

clapping_hand.gif
 
Hạng B2
30/1/07
283
1.362
113
Mạn phép đề nghị 1 em Kia Sorento 2.0 hoặc 2.2 bản Limited. Hiên nay trong tầm 1,1 tỉ theo ý kiến chủ quan của mình thì ko có chiếc nào vượt qua em này đc, bác có thể vào box Kia để tham khảo ý kiến của mọi người.
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.979
113
Bác mua Grandis đi cho nó lành. Với tầm tiền đấy thì em nghĩ bác chơi G là ok nhất. Chất lượng và cảm nhận thì bác nên tham khảo với các anh em đã từng đi G sẽ thấy.
Em nói nhỏ với bác, nếu chơi em G thì mua xong bác đăng ký thành viên ở đây nhé :D [link]http://www.otosaigon.com/forum/m1634120.aspx[/link]
 
Hạng D
18/2/10
3.485
3.567
113
Hyundai Santa Fe hoặc Kia Sorento là chuẩn nhất nhất, bác vào 2 box Hyundai-Kia mà tham khảo

1. Hyundai Santa Fe có hội SFC đông nhất trong OS (theo em biết)
2. Kia Sorento : Hàng mới, đang cực hot, và gây ra tranh cãi đình đám trong OS (so với Santa Fe-STF)
 
Tập Lái
15/3/10
43
64
18
Em mới chỉ đưa bài lên tầm 1h mà có nhiều bác đã nhiệt tình tư vấn thế này, em thật cảm kích. Trước hết, em chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của các anh em.
Em cũng đi lội nhiều lắm rồi. Các bác đã gải đúng chỗ ngứa của em. Em thề là em cũng đang phân vân giữa 3 chiếc, thứ tự ưu tiên như sau (em xin nói trước là em chỉ biết lái, chứ máy móc chả biết gì sấc):
01. Mit Grandis: Theo nhiều người quen tư vấn con này thuộc hàng chuẩn ko cần chỉnh, mẫu mã theo em cũng đẹp, nhưng mỗi tội em thấy con này form nó cứ ẻo lã thế nào ấy..... (nhưng em thấy 1 điều là loại này rất ít người mua dùng rồi bán---> chắc nó ổn nên người ta ko bán). Nếu quyết con này thì chỉ có 1 phiên bản, khỏi phải lăng tăng.
02. Huyndai Santa Fe SLX 2010: theo em con này hiện đang là hiện tượng trên toàn quốc, đi đâu cũng nghe khen em. Nhưng nếu con này thì có nhiều Phiên bản để lựa chọn: 2.0 rồi 2.4 lại thêm khoản máy Xăng và máy Dầu. Nếu em chọn con này thì các bác tư vấn dùm em nên lấy loại nào?
03. Kia Sorento 2010: Về em này thì em chỉ mới thấy trên hình và vài lần ngoài phố, còn ngoài ra chả biết gì về em nó. Em kết em vì kết sự bề thế, cái mặt khá ngầu, nhưng mỗi tội cặp đèn hậu sao nó xấu kinh.
Đối với em thì 7 chỗ là được, em ko quan tâm đến MPV hay SUV hay Crossover. Khốn khổ cái chuyện 7 chỗ (Ý vợ là ý trời), chứ chuyện xe cộ em mê mỗi quả Teana, thế mới đau.
Các bác có thể cho em thêm vài ý kiến để lần đầu mua xe khỏi bị hối hận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Nếu bác không chê thương hiệu Hyundai nó bèo ... Santa Fe là một xe đỉnh nhất hiện nay cho xe 7 chỗ tại thị trường VN ... Em cũng như bác hơn năm trước lăn tăn giữa xe Grandiz và Santafe .... Bác chịu khó xem con xe Santa Fe 2.0 SLX và ngó con Grandis thì bác sẽ biết sao Santa Fe đắt hơn .Công nghệ mới và hộp số tự động 6 cấp sẽ cho bác cảm giác lái tuyệt vời và tiết kiệm nhiên liệu. Đi Santa Fe bác có thể dùng như xe 5 chỗ và xe 7 chỗ khi cần ...lái xe đi làm việc và đi chơi đèu chuẩn . Còn 1 điểm bác mua xe xong có cả SFC cùng chia sẻ cùng bác -hiện tại thành viên của SFC đã trên 400 người . Chúc bác sớm có lựa trọn , em nói gì không phải các bác Mits tha cho nhé
21.gif
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
các bác mít và các bác santafe đang tranh nhau hội viên mới à ? em dzọt !