Chủ đề tương tự
Đang bí em post lên đây để cần trợ giúp mà bácBác cứ làm chuột bạch trước roiif report lên đây, anh em tư vấn tiếp
Dây nầy à ? , bạn phải thay đổi toàn bộ poulie cho đúng, tức là bề dầy của nó, coi chừng bơm nước, poulie máy, với máy phát điện là kẹt nhất, nhưng tôi nghĩ ở VN thay được
Nhưng nếu nó kêu thì bạn phải xem lại nó có bị mòn hay không, những bạc đạn, bánh xe, tốt hơn là đổi qua 6PK
Còn timing belt thì ... bỏ đi nhé
Không nên đổi đâu, vì nếu đổi thì bác phải đọc tất cả các thông số của puli, sau đó đặt ship trên mạng về thay, thay vì 5pk thì giờ là 6pk. Nhưng kêu hay không theo em nghĩ không phải do dây curoa nhỏ hay lớn, kêu hay không là do hệ thống tăng đai, rồi các bạc đạn có bị lão hóa, hư hỏng, hao mòn hay không, puli có tròn đều, không cong vênh, có đồng tâm hay không, các puli đã lắp trên cùng 1 mặt phẳng hay chưa (cái này phải đo bằng máy lazer), khi vân hành đai có bị trượt hay không?. Nếu các thứ đó hoàn hảo hết thì chắc chắn sẽ không kêu.
Dây trượt là .. do dây dài quá hay là bị mòn, chai. Do đó bạn nên kiểm tra 2 phần.Dây bị trượt các bác ạ (kiểm tra nhiều lần rồi, tăng, thay dây chỉ được 1 thời gian ngắn là lại kêu, nhiều khi tăng quá chỉ sợ bứt dây). Mà rất nhiều xe đời này bị lỗi này, đời sau họ nâng lên 6PK
- Dây
- Đồ chỉnh căn, (hết mức hay chưa)
- Căn thì không đứt được đâu (nếu mua đồ chợ trời thì dính chấu)
- Hình như dùng chià 13 X 2 để chỉnh, cũng dể thôi, thêm cây xà beng để căng là xong
Nếu như sáng sớm mà bạn đề nghe tiếng heo lợn kêu rét rét ..thì thử dùng chay xịt nước ủi đồ xịt thì còn nghe hay không nhé ...nếu đúng thì thay cho rồi
Mà nhớ là thay các hiệu nổi tiếng, không cần KIA (vì nó cũng không làm) như Continental , Gates , SKF ... chứ đừng đồ trôi nổi là thua
Dây bị trượt là hiện tượng của quá tải thiết bị đó bác ơi. Xem có ông nào bó trục không? Chứ không thay 6pk vào cũng vẫn trượt như thường. Vì đai có 2 mặt, mặt 5 rãnh thì khó trượt, chứ mặt trơn thì dễ trượt, quá tải là nó trượt. Thường thì bị bó bạc hoặc cốt máy của 1 bộ phận nào đó (block lạnh chả hạn). Hồi mazda 626 của em nó bị khô dầu bạc đạn block lạnh, trượt miết, làm đủ kiểu, đến khi thay cặp bạc đạn khác là hết bệnh luônDây bị trượt các bác ạ (kiểm tra nhiều lần rồi, tăng, thay dây chỉ được 1 thời gian ngắn là lại kêu, nhiều khi tăng quá chỉ sợ bứt dây). Mà rất nhiều xe đời này bị lỗi này, đời sau họ nâng lên 6PK
Em đem gara họ tăng rồi, vẫn kêu đến nỗi thợ không dám tăng nữa. Dây thì em mua trong hãng. Em cũng đã tháo dây ra rồi lăn thử tưng cái puly, nhưng không con nào bị bó hay bạc đạn bị lắc cả. Mà cái bệnh này không chỉ mình xe em bị, rất nhiều xe bị, OS chưa thấy bàn bao giờ chứ OF trước đây bàn rất sôi nổi nhưng chưa trị được nên giờ phải sống chung với nó, cứ khoảng 10-15K Km là thay dây nên em đang muốn trị nó dứt bệnh luôn