Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Xe em có rồi TPMS rồi bác. Tình huống nổ lốp trên xảy ra chỉ trong tích tắc. Đang chạy bon bon thì nghe tiếng nổ "toang", ngay lập tức hệ thống kêu tít tít, xe hơi xằn tí xíu không đáng kể. Do miếng vỡ lớn nên lốp xì nhanh, tuy nhiên em tấp xe vào lề vẫn ổn do lốp runflat.Trang bị thêm cảnh báo áp suất đi bác.
Vỏ zin từ lúc mua xe mới ( 2016) do vá 2 lần.Vậy là hiệu bánh linh tinh trôi nổi, hay là bánh đắp vá gì rồi.
Tiện cho các bác nào bị xì lổ mọt
Cảnh báo áp xuất lốp xe phải như thế nầy
Em yêu cầu họ bơm lại cả 4 lốp bác chứ ko phải chỉ bơm lốp bị non. Đúng là em chủ quan khi họ bơm xong đi luôn mà lười kiểm tra. Chạy xíu là biết lốp bơm căng nhưng lại lười xả.Như bác nói:"Ra chỗ bơm họ bảo nên bơm khí ni tơ cho mát bánh. Em ok nhưng lại không quan tâm lắm áp suất lốp sau khi bơm. Em thấy lốp khá căng nhưng thấy xe vọt nên cứ lười lười để vậy chạy."
Vì vậy nếu đã trang bị RDC rồi tôi nghĩ nó không để cho bác chạy khi có 01 bánh chênh lệch áp suất với 3 bánh còn lại. Nó báo liên tục trên màn hình và đồ hồ.
Còn bác nói TMPS theo tôi nghĩ nó là cảm biến tốc độ quay của 4 bánh , nếu bánh nào thủng thì vận tốc quay khác và đưa ra cảnh báo (chuyện đã xẩy ra rồi). Cách báo này là trang bị base BMW mặt định không có thông số áp suất và nhiệt độ thay đổi khi xe di chuyển giống RDC
Lúc bị thủng rồi tấp vào lề kiểm tra mới thấy họ bơm đến 4 bar.Vỏ zin từ lúc mua xe mới ( 2016) do vá 2 lần.
Còn màn hình nó có hình như thế này
View attachment 2167342
Chỉ cần áp suất thay đổi nó tự hịnh hình này
View attachment 2167343