Hạng B1
28/12/11
74
10
8
Hi các bác

Trường hợp cao su thanh cân bằng trước bị hư thì mình nên thay nguyên cây hay là chỉ thay phần cao su . e bên ngoài thấy co bán cao su rời mà trong hãng thì họ cho bán nguyên cây.

Nếu thay cao su không thì mình có gara Sài Gòn nào chuyên làm cái nay kg ? Mình đã hỏi vài chỗ họ đều không nhận

Cám ơn các bác

Cao su thanh cân bằng trước nên thay nguyên cây hay chỉ phần cao su?
 

Attachments

Last edited by a moderator:
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Cái thanh đó là thanh thép, nó có thể bị xoắn nếu 2 bánh xe có độ nhún không đồng đều nhau. Mục đích của cái thanh này là kéo cây phuộc còn lại hoạt động theo cây phuộc đang xuống ổ gà hay vấp cục đá. để cho xe sẽ hạ trọng tâm hoặc nâng trọng tâm đều chứ không phải từ 1 phía, giúp xe cân bằng hơn.
Trở lại việc hư cao su: Cái cao su đó hư, đồng nghĩa là nó đã đứt gãy, không làm tròn nhiệm vụ giảm chấn của nó. Việc của chủ xe là thay thế cái cao su đó đi để nó tiếp tục làm việc theo đúng công năng của nó. Thanh thép sau 1 thời gian có thể đã xuống cấp, tuy nhiên là nó vẫn làm tròn bổn phận của nó thì không cần phải thay.
Chốt: Thay cao su, không thay thanh sắt, cao su đó mua khoảng 500k - 1 triệu 1 cặp. Còn thay cả cụm bao gồm thanh sắt đó khoảng 3tr. Chưa tính công nha
 
Hạng B1
6/10/16
98
134
33
xe bác là C250 hả?
thấy có bán cao su thay thế nè, thay chi nguyên cây tốn kém :D

Cao su thanh cân bằng trước nên thay nguyên cây hay chỉ phần cao su?
 
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Cái thanh đó là thanh thép, nó có thể bị xoắn nếu 2 bánh xe có độ nhún không đồng đều nhau. Mục đích của cái thanh này là kéo cây phuộc còn lại hoạt động theo cây phuộc đang xuống ổ gà hay vấp cục đá. để cho xe sẽ hạ trọng tâm hoặc nâng trọng tâm đều chứ không phải từ 1 phía, giúp xe cân bằng hơn.
Trở lại việc hư cao su: Cái cao su đó hư, đồng nghĩa là nó đã đứt gãy, không làm tròn nhiệm vụ giảm chấn của nó. Việc của chủ xe là thay thế cái cao su đó đi để nó tiếp tục làm việc theo đúng công năng của nó. Thanh thép sau 1 thời gian có thể đã xuống cấp, tuy nhiên là nó vẫn làm tròn bổn phận của nó thì không cần phải thay.
Chốt: Thay cao su, không thay thanh sắt, cao su đó mua khoảng 500k - 1 triệu 1 cặp. Còn thay cả cụm bao gồm thanh sắt đó khoảng 3tr. Chưa tính công nha
Vây thanh giằng đó có nhiều xe ko có, bên thứ 3 sản xuất thêm mình có nên lắp ko A, như ultra racing.
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.258
113
Pháp
Nếu cần thiết, và chắc ăn như kiểu Đức thì nên thay toàn bộ, cái nầy em nói thật chứ không phải cà khịa đâu. Bác mà thay đám thanh như hình dưới đây là khóc luôn chứ đừng nói thay cao su
1070489-994af0ab38d1ad14d38decfe88abd984.jpg


Vì mỗi làn thay là mỗi lần khó, tốn thời gian, cho nên đi xe Đức , đắt là nơi đó.
Cao su thanh cân bằng trước nên thay nguyên cây hay chỉ phần cao su?

Đây là bộ đầy đủ của nó theo như bác chủ thớt, nó còn có 2 cây nhỏ ở dưới nửa (là rotule cao su) thường nói thay như trên
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Nếu cần thiết, và chắc ăn như kiểu Đức thì nên thay toàn bộ, cái nầy em nói thật chứ không phải cà khịa đâu. Bác mà thay đám thanh như hình dưới đây là khóc luôn chứ đừng nói thay cao su
1070489-994af0ab38d1ad14d38decfe88abd984.jpg


Vì mỗi làn thay là mỗi lần khó, tốn thời gian, cho nên đi xe Đức , đắt là nơi đó.
View attachment 2620165
Đây là bộ đầy đủ của nó theo như bác chủ thớt, nó còn có 2 cây nhỏ ở dưới nửa (là rotule cao su) thường nói thay như trên
Bác đừng dọa, bên này nó dùng ép thủy lực. Ép caosu ra, thay cao su mới vào thôi. Vài trăm ngàn, không có gì phải xoắn.
Còn thanh cân bằng bác nói thì nó hư cái gì thay cái đó, chứ 2 cây rotin đâu có hư đâu, tự nhiên đè ra thay làm gì cho phí đạn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Nên tìm hiểu thêm đi bác, dàn gầm nào mà không có thanh cân bằng. chỉ khác là nó cấu tạo khác nhau chút xíu thôi.
Vậy sao có những xe vẫn có bên thứ 3 sản xuất, e đnag thắc mắc ah, như outlander vẫn có thanh cân bằng gầm ultra racing. Người bán bảo xe cắt bớt. Nếu gắn thêm vậy có ảnh hưởng gì không ah.