Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Dự kiến để đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km với 4 làn xe rộng 17m trong giai đoạn một cần hơn 44.306 tỷ đồng. Dự án cao tốc đi qua bốn tỉnh thành phố này mong muốn sẽ khởi công vào năm 2023 và hoàn thành trong năm 2025.

Sơ đồ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Sơ đồ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (màu xanh dương) đi qua 4 tỉnh thành phố

Theo đó, dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được đề xuất trong tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo hình thức đầu tư công vừa được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định.

Tổng chiều dài của cao tốc này là 188,2 km. Trong đó đi qua tỉnh An Giang là 56,74 km, thành phố Cần Thơ là 37,77 km, tỉnh Hậu Giang là 37,02 km và Sóc Trăng là 56,67 km. Dự án có điểm đầu kết nối với quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, điểm cuối kết nối với cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án tuyến đường sẽ có quy mô là 6 làn xe đi qua 4 tỉnh được đầu tư trước năm 2030. Tuy nhiên, theo dự kiến để hoàn thành hoàn chỉnh tuyến cao tốc với quy mô 6 làn xe mỗi làn rộng 3,75 km, mặt cắt ngang 32,25 km, vận tốc thiết kế là 100 km/h cần tới hơn 83.000 tỷ đồng nên trước mắt sẽ thực hiện giai đoạn 1.

Để phù hợp với khả năng cân đối vốn đầu tư, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất đầu tư cao tốc giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế (mỗi làn 3,5m), chiều rộng mặt cắt ngang 17m, vận tốc thiết kế 80km/h tương tự quy mô đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện tại.

Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng dự kiến có 4 làn xe như Trung Lương-Mỹ Thuận


Nguồn vốn đầu tư cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được kiến nghị sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Thời gian thực hiện dự án được đề xuất: dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành cơ bản năm 2025.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cùng với cao tốc An Hữu - Cao Lãnh (dài 27,43km, 4 làn xe) là 2 tuyến cao tốc theo trục ngang của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ tập trung đầu tư trong giai đoạn 2023-2025 từ nguồn vốn của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm:
Theo Tuổi trẻ
 
Last edited by a moderator:
7/9/16
1.070
2.799
113
34
"Dự án tuyến đường sẽ có quy mô là 6 làn xe đi qua 4 tỉnh được đầu tư trước năm 2030. Tuy nhiên, theo dự kiến để hoàn thành hoàn chỉnh tuyến cao tốc với quy mô 6 làn xe mỗi làn rộng 3,75 km, mặt cắt ngang 32,25 km, vận tốc thiết kế là 100 km/h cần tới hơn 83.000 tỷ đồng nên trước mắt sẽ thực hiện giai đoạn 1."

Mấy anh viết bài nên đọc lại kĩ trước khi up bài nha!
 
Hạng B2
10/12/12
470
388
63
Bến Tre
E tưởng tuyến dọc BTre-Trà Vinh-Sóc Trăng-Bạc Liêu là xe nhiều cần làm trước chứ, tuyến ngang này làm sau???
4 làn thì nên gọi tuyến tránh, cao tốc nghe tội cái tên cao tốc quá…
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Gđ 1- 80km/g nghen mấy chế !4 làn đường ,hỉu chưa !CAO với TỐC !!!
Tư nhân h cứ nghe miền Tây là bỏ cuộc rồi mà, đợi ngân sách TW phải tranh thủ mà làm thôi.
Bác nhìn tổng mức đầu tư mới thấy, lớn quá như HN-HP bây h bù lỗ quanh năm, làm gì có ai dám làm.
 
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Đọc xong thấy phát chán, dùng từ khốn khổ đến khốn ......cho cơ sở hạ tầng miền Tây. Đừng hỏi vì sao mà các tỉnh miền Tây mãi lẹt đẹt, đừng hỏi vì sao mãi kẹt xe khi các cây cầu huyết mạch chỉ có 1 làn đường, còn đường thì mang tiếng cao tốc mà chỉ có 2 làn còn hạn chế tốc độ. Nên để các ông đi qua cầu Rạch Miếu, Mỹ Thuận lúc cuối tuần và kẹt hàng giờ trên cầu rồi về trả lời chất vấn tại sao lại kẹt đi đã.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/1/15
2.366
10.344
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
trong 90 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Chính phủ trong hàng năm chỉ để chi đầu tư cho quy hoạch, xây dựng mới và bảo trì Hệ thống Giao thông đường bộ của Việt Nam