Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Bộ trưởng Bộ GTVT vẫn quán triệt mục tiêu và quyết liệt chỉ đạo để 2 dự án cao tốc trọng điểm Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Dầu Giây - Phan Thiết sẽ khánh thành vào dịp lễ 30/4 năm nay.

Cao tốc  Phan Thiết – Dầu Giây


Chiều 15/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về tiến độ triển khai dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao tầm quan trọng của tuyến đường cao tốc đi qua tỉnh Bình Thuận. Dự án hoàn thành sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và Đông Nam bộ. Do đó, các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để hoàn thành tuyến đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây đưa vào sử dụng vào ngày 30/4/2023.

Theo đại diện Ban QLDA 7 và Ban QLDA Thăng Long, điểm khó nhất hiện nay là nguồn vật liệu đất đắp để thi công đường gom, đường đầu cầu. Cụ thể tuyến Dầu Giây - Phan Thiết đang thiếu 600.000m3, tuyến Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang thiếu 900.000m3.

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết


Tuy nhiên hiện nay, các mỏ vật liệu đất đắp phục vụ thi công cao tốc tại Đồng Nai và Bình Thuận đã hết hạn, chưa được gia hạn lại sẽ gây khó khăn cho việc hoàn thành toàn bộ dự án theo kế hoạch. Được biết, khối lượng đất đắp này chủ yếu phục vụ cho hạng mục đường gom dân sinh, cầu ngang, nút giao. Những hạng mục này không kém phần quan trọng để đảm bảo điều kiện đưa dự án vào khai thác.

Theo các nhà thầu, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là chưa gia hạn lại được đất đắp. Nhiều nhà thầu phải tự chủ động đi mua nguồn đất đắp thương mại ở ngoài, khiến vốn bỏ ra cao hơn nhiều lần.

UBND tỉnh Bình Thuận đã thực hiện cấp phép khai thác 6 mỏ đất cho các nhà thầu thi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết với thời hạn khai thác đến ngày 10-12-2022 như tiến độ ban đầu của các hợp đồng xây lắp.

Nhưng do các nguyên nhân như đại dịch COVID-19, thời tiết bất lợi, "bão giá" vật liệu nên các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được gia hạn đến ngày 30-4-2023, các mỏ đất đã giao cho nhà thầu khai thác cũng cần được gia hạn.

Vĩnh Hảo – Phan Thiết


Hiện Bộ GTVT vẫn quán triệt mục tiêu và quyết liệt chỉ đạo ban quản lý dự án và các đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ đến 30/4/2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Tính đến ngày 15/3, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành được 75% sản lượng; đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đã hoàn thành được 85% sản lượng.

Xem thêm:
>> Mời các bác cùng tham gia Bình chọn các mẫu xe yêu thích và đánh giá cao trong từng phân khúc tại trang Web: XECUANAM.VN
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Như một trò hề, tìm mọi cách bắt bẽ câu chữ, vin vào thủ tục để chối bỏ trách nhiệm liên quan kiểu đúng 100% thì mới làm, sai một tí thì phản ánh chờ chỉ đạo và đó là lý do để kéo dài một công trình trọng điểm quốc gia.
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Lo mà lam tư tê vaoo.... có tâm nhin vaooo...
Đc mấy bữa lại bới mốc làm lai.... rồi lai thu th dân....
Làm ăn như ccc...
Ghi không dấu Ae nhé
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cần là cần từ Dầu Giây ra Phan Thiết thôi. Nếu có thêm đoạn Cam Lâm - Nha Trang để giải quyết kẹt xe nữa thì càng tốt. Chứ đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo đâu có gấp. Miễn sao nó xong trước tết 2024 là được.