Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Toàn cái kiểu vừa làm vừa rút kinh nghiệm vừa sửa, những cái thiết thực nhất thì toàn vô tình hay cố tình lờ đi. Hay phải chia nhỏ ra từng cái dự án một mới có cái để "làm", kêu gọi đầu tư, mỗi một dự án là một cái bánh ??Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, các hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam chậm triển khai do không nằm trong các dự án cao tốc và được tách thành dự án án riêng, đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Bộ Giao thông Vận tải cũng cần thời gian xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn trạm dừng nghỉ và khảo sát, thống nhất với địa phương về vị trí đặt trạm.
Vấn đề nằm ở việc chuyển đổi mục đích sd đất hiện nay đang rất phức tạp đó aLàm mấy cái Trạm này kiếm Tiền dc chứ có phải làm Free đâu mà méo lo làm. Chả hiểu mấy ông này luôn.
"Vấn đề nằm ở việc chuyển đổi mục đích sd đất hiện nay đang rất phức tạp đó a
Thì rõ! Ko phải đẻ ra cái gọi là " Cao tốc phân kỳ" là gì.Toàn cái kiểu vừa làm vừa rút kinh nghiệm vừa sửa, những cái thiết thực nhất thì toàn vô tình hay cố tình lờ đi. Hay phải chia nhỏ ra từng cái dự án một mới có cái để "làm", kêu gọi đầu tư, mỗi một dự án là một cái bánh ??
Ít tiền đó a, chứ in tiền được như mỹ rồi phân phát lạm phát cho toang thể thế giới em đảm bảo ít nhất 10 lane / bênThì rõ! Ko phải đẻ ra cái gọi là " Cao tốc phân kỳ" là gì.
Túm lại em đang thấy tranh nhau cái bánh trạm dưng chân ...."
Với góc nhìn chuyên gia, PGS.TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông, cho rằng trên cao tốc cần tính đến các yếu tố đảm bảo sức khỏe cho lái xe, hành khách. Ngành giao thông đã quy định lái xe 4 giờ là phải nghỉ ngơi thì phải có điểm dừng nghỉ cho lái xe. Ngoài ra, trạm dừng nghỉ còn phục vụ kỹ thuật, cung cấp xăng, thay lốp để đảm bảo an toàn cho phương tiện.
"Trạm dừng nghỉ là hạng mục phụ trợ của cao tốc, song một số địa phương giữ lại lập dự án riêng là không hợp lý", ông Chủng đánh giá. Ngoài xây dựng chậm khiến nhiều cao tốc không có trạm nghỉ, việc này còn khiến các trạm quy hoạch lộn xộn, manh mún. Hiệp hội đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải quy hoạch tổng thể mạng lưới trạm nghỉ trên cả nước, theo tiêu chuẩn Việt Nam và thông lệ thế giới.
Ông Chủng cũng đề nghị giao trách nhiệm cho chủ đầu tư cao tốc xây trạm nghỉ để đồng bộ với đường, vốn có thể không nằm trong tổng mức đầu tư dự án cao tốc."
Nhiều cao tốc không có trạm dừng nghỉ
Các cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng đến nay chưa có trạm dừng nghỉ.vnexpress.net