Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sau khi triển khai hệ thống thu phí không dừng ETC trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, vào ngày 26/7 tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ chính thức vận hành hệ thống ETC vào tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, vượt tiến độ 5 ngày.

Cao tốc Long Thành-Dầu Giây chính thức thu phí không dừng toàn tuyến từ ngày 26/7


Theo đó, VEC và TASCO đưa vào vận hành 25 làn thu phí ETC trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tại 3 trạm thu phí, bao gồm 11 làn vào và 14 làn ra, bảo đảm năng lực thông hành hiện tại.

Hệ thống thu phí ETC do VEC và TASCO triển khai lắp đặt trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống ETC sử dụng công nghệ RFID, đây là công nghệ mà thẻ Etag và Epass áp dụng.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây là tuyến cao tốc trọng điểm phía nam, tuyến đường huyết mạch giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa TPHCM với các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Hiện tại, lưu lượng bình quân trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đạt 45.000 – 50.000 lượt phương tiện/ngày đêm, vượt năng lực thông hành thiết kế.

Trong thời gian chưa thực hiện đầu tư, mở rộng tuyến cao tốc lên 8-10 làn xe, việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vào khai thác sẽ giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết; tạo thuận lợi tối đa, sự thoải mái cho người tham gia giao thông; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tiết giảm chi phí xã hội…

Cao tốc Long Thành-Dầu Giây chính thức thu phí không dừng toàn tuyến từ ngày 26/7


Từ 1/8, để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện cần thực hiện dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác).

Số tiền tối thiểu trong tài khoản thu phí của chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông).

Cụ thể, đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng số tiền phải nạp tối thiểu vào tài khoản thanh toán là 98.000 đồng; đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn nạp tối thiểu 147.000 đồng; đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn nạp tối thiểu 196.000 đồng.

Đối với xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet số tiền nạp tối thiểu là 236.000 đồng; đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet nạp tối thiểu 373.000 đồng.

Xem thêm:
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Tính tiền sao ta ?
Chui vô trạm Long Phước trừ 40k
--> ra trạm QL 51 ko trừ
--> ra trạm Dầu dây trừ thêm 60k ?
 
  • Like
Reactions: PMH82 and ninomax
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Rồi khi nào tới thằng âm binh Quốc Lộ 51 Vũng tàu?
Thoát nhanh ra cao tốc thì lại ùn ứ càng nhiều tại các trạm thu phí trên QL51 cũng như không. Tuy nhiên, thời gian thu phí trên QL51 chỉ còn <3 năm, nên nhà đầu tư đã xin phép không thực hiện thu phí không dừng. Vậy nhé bác, cố gắng chịu thêm 3 năm nữa.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and nttanmam
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Thoát nhanh ra cao tốc thì lại ùn ứ càng nhiều tại các trạm thu phí trên QL51 cũng như không. Tuy nhiên, thời gian thu phí trên QL51 chỉ còn <3 năm, nên nhà đầu tư đã xin phép không thực hiện thu phí không dừng. Vậy nhé bác, cố gắng chịu thêm 3 năm nữa.
3 năm này e nghe từ 3 năm trước rồi mà k rõ 3 năm nào. Chắc là 3 năm 2030 2040 và 2050