Hạng D
2/12/03
1.895
4.492
113
Vietnam
Hiện nay, khối lượng thi công tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã đạt hơn phân nửa. Dự kiến, cuối tháng 11 này khi hết mùa mưa sẽ thảm nhựa.

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 trước ngày 31/12/2025.

Cao tốc qua Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành hơn một nửa, cuối tháng 11 thảm nhựa

Cao tốc qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã nên hình tuyến đường.

Kế hoạch nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" theo Quyết định số 1008/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Các nội dung thi đua gồm lao động sáng tạo, hoàn thành đúng tiến độ, vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng công trình theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Thi công, tư vấn giám sát bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, tạo cảnh quan không gian phát triển của dự án sau khi hoàn thành. Phối hợp với địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến vật liệu xây dựng, giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, phương pháp quản lý hiện đại trong thiết kế, thi công, xây dựng, khai thác và quản lý dự án đường cao tốc, nâng cao hiệu quả lao động, rút ngắn thời gian thực hiện, tiết kiệm tài nguyên và nguồn nhân lực...

Đợt thi đua được triển khai thực hiện từ tháng 10/2024, sơ kết vào tháng 12/2024, tổng kết vào cuối năm 2025.

Cao tốc qua Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành hơn một nửa, cuối tháng 11 thảm nhựa

Xe máy, công nhân thi công gia cố bê tông xi măng trên tuyến.

Theo báo cáo của Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư) cho biết, dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến nay cơ bản hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Khối lượng đã thi công đạt 51% giá trị công trình, dự kiến cuối tháng 11 khi nắng đẹp sẽ bắt đầu thảm nhựa.

Năm 2024 dự án được bố trí gần 1.200 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương đã giải ngân 690 tỷ đồng, đạt 58%.

Trước đó vào chuyến thăm khảo sát cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 2/11, ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu kiểm soát hàng tuần, kịp thời có biện pháp tăng cường bù tiến độ nếu bị chậm để đảm bảo tiến độ chung cho dự án. Đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian tới.

"Dự án phải nỗ lực, khắc phục khó khăn, bảo đảm thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2025. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT sớm trình Chính phủ bố trí nguồn vốn Trung ương đầu tư cho dự án theo quy định", ông Vinh nói.

Sản lượng thi công cao tốc tăng nhanh từng ngày

Hiện nay trên toàn tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với chiều dài 19,5km cả liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 15 mũi thi công. Huy động 225 thiết bị và 415 nhân sự để triển khai dàn trải các công việc, lũy kế khối lượng hoàn thành khoảng 51% công việc.

Trong đó, Công ty Sơn Hải thi công 14,2km đường, hiện nay triển khai 5 mũi thi công với gần 100 thiết bị và 200 nhân sự. Công nhân tập trung thi công các hạng mục: cống, đắp đất K95, K98, cấp phối đá dăm, lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, hầm chui, đường công vụ...
Công ty 703 thi công 5,3km đường và 2 cầu vượt ngang, hiện nay triển khai 5 mũi thi công với gần 75 thiết bị và 115 nhân sự. Tập trung làm cống, đắp đất K95, K98, cấp phối đá dăm. Đã hoàn thành 18/18 cọc khoan nhồi cầu Km 48+224,74 và đang thi công mố trụ (hoàn thành 50%); hoàn thành 28/32 cọc khoan nhồi cầu Km 49+935,23.
Công ty 479 thi công 9 cầu, hiện nay triển khai 6 mũi thi công với gần 50 thiết bị và 100 nhân sự, đang thi công 7/9 cầu, trong đó 5 cầu đang thi công cọc khoan nhồi, bệ thân mố trụ và 1 cầu đang thi công hoàn thiện (cầu Suối Đá

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:

Gần 2.000 tỷ đồng làm 3 km đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 
Hạng B2
4/4/10
115
286
63
Nhiều khi có nhiều khó khăn mà các anh không thông cảm cho Đồng Nai, đoạn Cao tốc đi qua BR-VT đi sâu vào các xã thuần nông nghiệp, khi thu hồi đất nông nghiệp không phải bố trí tái định cư nhiều nên thuận lợi; Trong khi đó, tuyến cao tốc này đi qua tỉnh Đồng Nai lại đi qua nhiều khu dân cư, bồi thường - GPMB rất khó khăn, nhất là công tác XD các khu tái định cư; Người dân thì chăm chăm đòi quyền lợi cho mình, trong khi nhà cửa thoàn xây dựng trên đất nông nghiệp; Giải quyết tái định cư mà thoáng quá thì Kiểm toán, Thanh tra, Công an vào túm đi hết.
 
Hạng F
12/10/16
7.627
6.537
113
Nhiều khi có nhiều khó khăn mà các anh không thông cảm cho Đồng Nai, đoạn Cao tốc đi qua BR-VT đi sâu vào các xã thuần nông nghiệp, khi thu hồi đất nông nghiệp không phải bố trí tái định cư nhiều nên thuận lợi; Trong khi đó, tuyến cao tốc này đi qua tỉnh Đồng Nai lại đi qua nhiều khu dân cư, bồi thường - GPMB rất khó khăn, nhất là công tác XD các khu tái định cư; Người dân thì chăm chăm đòi quyền lợi cho mình, trong khi nhà cửa thoàn xây dựng trên đất nông nghiệp; Giải quyết tái định cư mà thoáng quá thì Kiểm toán, Thanh tra, Công an vào túm đi hết.
Thế thì đánh chết thằng lập kế hoạch đi anh ơi :p , trước tiên ai dám duyệt cái kế hoạch này là đi trước :D