Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Tuyến cao tốc dài khoảng 66 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km; đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km. Dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn đầu từ nay đến 2025 nền đường tối thiểu 13,5m với hai làn xe và hai làn dừng khẩn cấp.

Screen Shot 2022-06-26 at 16.50.41.png

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Dự kiến tổng diện tích sử dụng đất của dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khoảng 455 ha. Trong đó, diện tích xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 186,21 ha. Hiện UBND tỉnh Lâm Đồng vừa kiến nghị Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo hình thức đối tác công tư.

Tổng mức đầu tư của dự án là 16.220 tỷ đồng, giảm hơn 3.000 tỷ so với phương án ban đầu 19.500 tỷ đồng được trình Chính phủ năm 2021. Trong đó, ngân sách nhà nước 6.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.460 tỷ đồng, vốn huy động 8.260 tỷ đồng.

Liên danh các nhà đầu tư được đề xuất tham gia dự án là Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh - Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung. Theo lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả, dự án giảm tổng vốn để thu hút các nhà đầu tư.

Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có điểm đầu tại km60+100 (trùng với điểm cuối cao tốc Dầu Giây - Tân Phú) thuộc xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối tại cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tuyến cao tốc dài khoảng 66 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km; đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km.

Dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn đầu từ nay đến 2025 nền đường tối thiểu 13,5m với hai làn xe và hai làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh từ 2025 đến 2035 nền đường rộng 22 m với bốn làn ôtô và hai làn dừng khẩn cấp.

Screen Shot 2022-06-26 at 16.50.55.png


Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt, dài 208 km, quy mô 4 làn xe, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới cao tốc Việt Nam đến 2020, định hướng đến 2030.

Tuyến cao tốc này chia ra ba dự án thành phần Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, đề xuất sử dụng vốn hỗ trợ nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025.

Tuyến đường khi hoạt động sẽ gỡ được nút thắt điểm đen kẹt xe và tai nạn qua đèo Bảo Lộc, giảm tải cho quốc lộ 20. Khi dự án toàn tuyến hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ.

Tháng 2/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng báo cáo Thủ tướng đề xuất thực hiện dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67 km, 4 làn xe, tổng đầu tư dự kiến gần 19.500 tỷ đồng. Đề xuất được đưa ra sau khi Chính phủ đồng ý giao Lâm Đồng tổ chức thực hiện đầu tư, xây dựng tuyến cao tốc này giai đoạn 2021-2025 theo phương thức đối tác công tư (PPP), có hỗ trợ góp vốn của nhà nước.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Không chừng toàn Miền Nam sau này làm cao tốc theo chuẩn mới là không có làn khẩn cấp luôn quá, tếu nhưng mà nó đang là sự thật rất gần...
Không biết là cái điềm gì nhưng tui có cảm nhận đây giống như thuyết âm mưu vậy.
Nếu nó phát sinh thêm vài cái cao tốc như vậy nữa thì sự thật hình thành luôn không chừng...
 
Hạng D
28/11/09
1.170
2.822
113
Hồ Chí Minh
Không chừng toàn Miền Nam sau này làm cao tốc theo chuẩn mới là không có làn khẩn cấp luôn quá, tếu nhưng mà nó đang là sự thật rất gần...
Không biết là cái điềm gì nhưng tui có cảm nhận đây giống như thuyết âm mưu vậy.
Nếu nó phát sinh thêm vài cái cao tốc như vậy nữa thì sự thật hình thành luôn không chừng...
Sản phẩm để đời, sau này cứ phóng sinh thì con em chỉ Thả Cá Trê thôi
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Làm 02 làn không có làn khẩn cấp nói quá thì giờ dành bớt 01 làn thành làn khẩn cấp còn làn chạy chỉ 01 làn thôi.
Xe trước bò thì tất cả nối đôi theo thì gọi là đường gì nhỉ???
Đường tránh xe máy và khu đô thị. Các bác đọc kỹ lại là có 2 làn ô tô với làn khẩn cấp nhé. Chỉ không biết là tới năm nào mới được sử dụng thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
3/7/20
275
894
93
40
HCM - Dầu Giây, dài 56km, phí 100k
Dầu Giây - Tân Phú, dài 61km, dự phí > 100k
Tân Phú - Bảo Lôc, dài 66km, dự phí > 100k
Bảo Lộc - Liên Khương, dài 74km, dự phí > 100k
Liên Khương - Đà Lạt, dài 19km, phí 30k

Sau này đi Đà Lạt tốn tiền quá ta ơi, đi về tốn cả triệu tiền phí