Hạng B1
19/10/20
78
455
53
53
Trung bình cứ 4 ngày lại có 1 vụ tai nạn trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương, đây chắc hẳn là cao tốc có số lượng tai nạn giao thông hàng đầu cả nước. Đâu phải tự nhiên các tài xế luôn mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng tu sửa mặt đường và thu phí trở lại.

z3662298840152-daeac5d2461a7512b73729da350befbc-1830.jpeg


Theo thống kê của Khu Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ), đơn vị quản lý cao tốc TP HCM - Trung Lương, trong 11 tháng qua trên tuyến đã xảy ra 17 vụ ùn tắc, 71 vụ tai nạn làm ba người chết, 19 người bị thương. Tức trung bình cứ khoảng hơn 4 ngày lại có một vụ tai nạn trên con đường này.

Là tuyến cao tốc đầu tiên của phía Nam, TP HCM Trung Lương ngày càng bị kêu bất ổn, còn tai nạn thì dăm bữa lại một vụ, mới mấy hôm trước xe tải và một xe container có tai nạn, cao tốc kẹt xe 10 cây số hướng từ TP. HCM về miền Tây.

Từ sau khi ngừng thu phí thì xe nào chạy cũng hổ báo nhất là các anh đi xe tải, tiếp tới là các anh đi xe container thích dàn 2 hàng bao trộn. Xong thêm mấy anh thích thể hiện xào chẻ, đèn cảnh báo nguy hiểm bật loạn xạ.

Không tuân thủ quy định an toàn về khoảng cách, vượt kiểu tạt đầu xe phía trước và chạy luôn cả làn dừng khẩn cấp. Nhiều người chạy như thế thì những người chạy chắc, tuân thủ đúng làm sao tránh khỏi những va chạm. Xe nào giữ khoảng cách đúng quy định thì xe sau vượt lên điền ngay vào chỗ trống khoảng cách an toàn đó.

Screen Shot 2022-11-24 at 16.11.25.png

Văn hóa lên cao tốc đi song song

Đầu cao tốc người ta cho chạy tối đa 80 km/h mình chạy 80km/h thì bị nhá đèn bấm còi inh ỏi, chèn xe, tạt đầu đòi vượt. Đến khi vào trong cho phép chạy tối đa 100/h thì lại chạy 60 - 70 dàn hàng hai không cho xe khác vượt, có bấm còi nhá đèn xin vượt kiểu gì cũng không được, nhất quyết chạy song song không cho ai vượt mặt. :)

Bệnh chạy không cho ai vượt này nó có ở mọi cao tốc

Chả có ông nào lái xe tải, xe công là không biết việc làn trong thì để người ta chạy tốc độ cao, chạy chậm thì đi làn ngoài nhưng sao càng chạy xe tải càng lớn tuổi lại thích ôm làn sát lươn bò. Muốn chạy chậm thì xuống quốc lộ mà chạy, chen chân lên cao tốc làm gì rồi bò? Mà lạ, ngoài quốc lộ không thấy chạy song song, toàn chui lên cao tốc chạy song song?

Nói ra lại bảo "vì miếng cơm manh áo" với lại "luật không cấm", cứ luật không cấm là bò, bò thì xuống quốc lộ đi. Chính mấy ông chuyên bò này lại thích đè đầu cúp đầu xe khác. Lên cao tốc thì đi chậm, xuống quốc lộ thì phóng như tụt xích. Chắc chắn giờ phần lớn "bác tài" đều muốn thu phí lại cái cao tốc này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
29/3/11
14
11
5
có muôn ngàn cách ngăn tình cảnh này: vd
- Đặt bảng max/min: 100/100 lan 1, 70/90 lan 2
- Phân lan 0to: lan 1- 2, tải chỉ lan 2
- Cấm trọng tải,,..
Chứ hẻ chút là bán vé thu phí riết chết. Phí đường bộ/ xăn dầu,,.. là đủ rồi.
 
Hạng B2
25/10/18
136
2.130
93
42
Mặt tích cực của việc không thu phí cao tốc SG-Trung Lương là em đi SG về Long An bằng đường QL1 khỏe re, ít xe cont. Ủng hộ việc không thu phí tuyến cao tốc này. Mời các anh xe tải xe cont lên cao tốc, nhường QL1 cho em về Long An hehehe
 
Hạng C
19/4/19
601
547
96
40
Chỉ có mỗi nước mía là "ngon bổ rẻ" thôi, còn lại mà không có tiền thì còn lâu mới ngon được. Không thu phí thì ai bảo trì, sửa đường để các anh vi vu ngắm cảnh, còn đâu những cú đạp ga 100km/h gió lùa mái tóc.
 
  • Like
Reactions: nttanmam