- Tags
- cao tốc giao thông
mình đi cao tốc Chợ Đệm -Trung Lương mười mấy năm nay rồi.
Nếu có tai nạn thì CT chắc chắn sẽ ùn tắc (CT nào ở VN này chả vậy).
Còn lại ùn tắc, kẹt nặng thì chỉ xảy ra ở mấy nút ra: Đặc biệt nút ra Nguyễn Văn Linh, nút vào Trung Lương. Vì lượng xe dồn lên 1 cách nhanh kinh khủng.
Nếu có tai nạn thì CT chắc chắn sẽ ùn tắc (CT nào ở VN này chả vậy).
Còn lại ùn tắc, kẹt nặng thì chỉ xảy ra ở mấy nút ra: Đặc biệt nút ra Nguyễn Văn Linh, nút vào Trung Lương. Vì lượng xe dồn lên 1 cách nhanh kinh khủng.
Năm nay nghe nói có CT Bến Lức - LT chia lửa với HCM - TL, nếu BL - LT đưa vào hoạt động sớm thì suy luận ra các xe HCM - TL sẽ giảm lưu lượng và như vậy cái cần nhất là đẩy nhanh tiến độ BL -LT
Đúng, muốn giảm kẹt xe thì trước mắt chỉ cần đẩy nhanh tiến độ cao tốc BL-LT, đồng thời mở rộng, nâng cấp nút giao nối cao tốc với QL1A, Nguyễn Văn Linh ở Bình Chánh và nút giao Trung Lương là được. Trạm thu phí ở 2 đầu thì nên đập bỏ các bốt thu phí, chuyển sang giá long môn thu phí không dừng như các cao tốc mới xây gần đây. Với chiều rộng của trạm thu phí hiện tại mà chuyển đối hết sang thu phí không dừng thì sẽ giảm đáng kể thời gian lưu thông.Năm nay nghe nói có CT Bến Lức - LT chia lửa với HCM - TL, nếu BL - LT đưa vào hoạt động sớm thì suy luận ra các xe HCM - TL sẽ giảm lưu lượng và như vậy cái cần nhất là đẩy nhanh tiến độ BL -LT
Phần còn lại kẹt xe chủ yếu do có tai nạn chứ không phải do quá tải.
Làm tương tự với trạm thu phí Long Thành và nút giao QL51 hay nút giao với cao tốc Phan Thiết trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Những chuyện này có thể làm ngay và vài tháng là xong. Còn chuyện mở rộng toàn tuyến cao tốc thì phải tính bằng năm và tốn rất nhiều kinh phí. Trong khi cao tốc thì 1 ngày kẹt xe đến vài lần ở các khu vực này.
Ôi ngài đúng là idol của e, chuẩn rồiĐúng, muốn giảm kẹt xe thì trước mắt chỉ cần đẩy nhanh tiến độ cao tốc BL-LT, đồng thời mở rộng, nâng cấp nút giao nối cao tốc với QL1A, Nguyễn Văn Linh ở Bình Chánh và nút giao Trung Lương là được. Trạm thu phí ở 2 đầu thì nên đập bỏ các bốt thu phí, chuyển sang giá long môn thu phí không dừng như các cao tốc mới xây gần đây. Với chiều rộng của trạm thu phí hiện tại mà chuyển đối hết sang thu phí không dừng thì sẽ giảm đáng kể thời gian lưu thông.
Phần còn lại kẹt xe chủ yếu do có tai nạn chứ không phải do quá tải.
Làm tương tự với trạm thu phí Long Thành và nút giao QL51 hay nút giao với cao tốc Phan Thiết trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Những chuyện này có thể làm ngay và vài tháng là xong. Còn chuyện mở rộng toàn tuyến cao tốc thì phải tính bằng năm và tốn rất nhiều kinh phí. Trong khi cao tốc thì 1 ngày kẹt xe đến vài lần ở các khu vực này.
Mấy tay chạy rùa bò chưa xử lý trước thì có mở rộng bao nhiêu làn xe cũng ảnh hưởng nhiều đến kệt xe
Thêm 1 ý nữa, là trạm thu phí Long Thành khi set up lại thành không dừng thì cũng nên cho dời nó về phía TP.HCM thêm khoảng 200m để cho các xe tải trọng lớn có thêm quãng đường lấy trớn lên dốc cầu sau khi qua trạm thu phí. Chiều ngược lại thì xe cộ sau khi xuống cầu cũng có nhiều không gian hơn để xếp hàng đi qua trạm.Ôi ngài đúng là idol của e, chuẩn rồi![]()
Thì dự kiến vốn tới 40k tỷ đó anh. Gấp mấy lần 1 số đoạn cao tốc đã triển khai gần đây.50km thì mở thế nào nổi
Khéo đẻ ra tiền bằng xây cao tốc mới