Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo tuyên bố của chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trong lễ khánh thành cao tốc sáng nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức cho thông xe luôn từ 7h30 ngày 30/4 sắp tới đây.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ấn định ngày thông xe chính thức sau 13 năm thi công

Đoàn xe danh dự chạy vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ngay sau lễ khánh thành (Ảnh: Thanh niên)

8h30 sáng ngày 26/4 lễ khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được diễn ra tại xã Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, UBND tỉnh Tiền Giang. Chấm dứt 13 năm xây dựng và sự chờ đợi mòn mỏi của người dân với tuyến cao tốc này.

Cao tốc chính thức ấn định ngày thông xe.

Cũng trong buổi khánh thành này, Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền), tuyên bố vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 30.4 tới, các phương tiện giao thông sẽ được di chuyển lưu thông vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thời gian thu phí sẽ được thông báo sau.

Về thời gian thu phí chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay sẽ có thông báo sau do hiện các trạm thu phí đang xây dựng dở dang. Dự án điều chỉnh phương thức đầu tư lần cuối cùng từ hình thức đầu tư BOT sang hợp tác công - tư (PPP) với tổng vốn 12.668 tỉ đồng; trong đó, vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.186 tỉ đồng, còn lại là vốn BOT.

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép xe di chuyển ở với tốc độ tối thiểu 60 km/giờ, tối đa 80 km/giờ.

Các loại phương tiện không được di chuyển vào tuyến cao tốc này gồm: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ; máy kéo, xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ, súc vật; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc).

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ấn định ngày thông xe chính thức sau 13 năm thi công


Tham dự lễ khánh thành còn có sự góp mặt của Phó thủ tướng Lê Văn Thành, tại đây ông cũng khẳng định, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và đất nước nói chung.

Theo Phó thủ tướng, khánh thành đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một sự kiện trọng đại đã được hơn 20 triệu dân vùng ĐBSCL, các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong chờ từ lâu.

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn lại ưu tiên dành nguồn lực, tập trung cao cho công tác chuẩn bị dự án, giải phóng mặt bằng, đảm bảo nguồn cung vật liệu, phối hợp Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đồng thời, bổ sung nghiên cứu mô hình, cách làm tại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để nhân rộng trong quá trình triển khai các dự án có điều kiện tương tự, góp phần thu hút nguồn lực xã hội nhằm thực hiện tốt mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025, 5.000 km vào năm 2030. Trong đó, đến năm 2025, vùng ĐBSCL sẽ có hơn 400 km đường cao tốc được đưa vào vận hành.

Như vậy sau 13 năm triển khai dự án với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành nhưng dự án chỉ đạt được 10% khối lượng thì chính thức cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng đã được thông xe phục vụ người dân di chuyển.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Theo tuyên bố của chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trong lễ khánh thành cao tốc sáng nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức cho thông xe luôn từ 7h30 ngày 30/4 sắp tới đây.

View attachment 2700215
Đoàn xe danh dự chạy vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ngay sau lễ khánh thành (Ảnh: Thanh niên)

8h30 sáng ngày 26/4 lễ khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được diễn ra tại xã Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, UBND tỉnh Tiền Giang. Chấm dứt 13 năm xây dựng và sự chờ đợi mòn mỏi của người dân với tuyến cao tốc này.

Cao tốc chính thức ấn định ngày thông xe.

Cũng trong buổi khánh thành này, Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền), tuyên bố vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 30.4 tới, các phương tiện giao thông sẽ được di chuyển lưu thông vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thời gian thu phí sẽ được thông báo sau.

Về thời gian thu phí chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay sẽ có thông báo sau do hiện các trạm thu phí đang xây dựng dở dang. Dự án điều chỉnh phương thức đầu tư lần cuối cùng từ hình thức đầu tư BOT sang hợp tác công - tư (PPP) với tổng vốn 12.668 tỉ đồng; trong đó, vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.186 tỉ đồng, còn lại là vốn BOT.

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép xe di chuyển ở với tốc độ tối thiểu 60 km/giờ, tối đa 80 km/giờ.

Các loại phương tiện không được di chuyển vào tuyến cao tốc này gồm: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ; máy kéo, xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ, súc vật; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc).

View attachment 2700216

Tham dự lễ khánh thành còn có sự góp mặt của Phó thủ tướng Lê Văn Thành, tại đây ông cũng khẳng định, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và đất nước nói chung.

Theo Phó thủ tướng, khánh thành đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một sự kiện trọng đại đã được hơn 20 triệu dân vùng ĐBSCL, các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước mong chờ từ lâu.

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL còn lại ưu tiên dành nguồn lực, tập trung cao cho công tác chuẩn bị dự án, giải phóng mặt bằng, đảm bảo nguồn cung vật liệu, phối hợp Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đồng thời, bổ sung nghiên cứu mô hình, cách làm tại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để nhân rộng trong quá trình triển khai các dự án có điều kiện tương tự, góp phần thu hút nguồn lực xã hội nhằm thực hiện tốt mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025, 5.000 km vào năm 2030. Trong đó, đến năm 2025, vùng ĐBSCL sẽ có hơn 400 km đường cao tốc được đưa vào vận hành.

Như vậy sau 13 năm triển khai dự án với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành nhưng dự án chỉ đạt được 10% khối lượng thì chính thức cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng đã được thông xe phục vụ người dân di chuyển.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
Công thức dự báo thời gian dự án = 3 lần đổi "thây" x 4 lùi dần = 12 năm + 1 năm dây thun = 13 năm. Chính xác hè....
 
Hạng B2
12/9/15
293
526
93
51
Không biết điểm ra cuối QL30 đã thông thoáng chưa. Kẹt chổ này quá xá quà xa…
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Thôi để tụi nó đi Siêu cao tốc đi .Mềnh đi ql1 có khác gi đâu. Hi vọng vắng hơn
- Vô đạp ga có tí dóng 80k xong xếp hàng chổ đầu ra cũng vậy .
 
Kcn confirmed
Tập Lái
11/2/22
14
21
3
28
Tối đa 80km/h thì gọi cao tốc làm gì cho nó phí cái tên đường nhỉ!?
 
  • Haha
Reactions: Bibica
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Khác nào đám cưới rình rang, trao nhẫn cắt bánh xong dắt cô dâu về, 3 ngày sau mới cho động phòng
Ví von của bác thật là vi diệu. Mà đã cho chạy trước đó nữa chứng tỏ luôn với thiên hạ là cặp vợ chồng này đã ăn cơm trước kẻng lâu rồi.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa