Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ được xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước cho phép phương tiện lưu thông kỹ thuật khoảng 15 ngày trong dịp Tết nguyên đán. Đồng thời các gói thầu của dự án cũng sẽ làm việc xuyên tết dương lịch để đảm bảo tiến độ.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến cao tốc dài hơn 50km đi qua vùng đầm lầy, sông nước thuộc tỉnh Tiền Giang. Dự án được tái khởi động trở lại từ năm 2019 để kịp hoàn thành toàn bộ trước Tết 2022.
Đây là tuyến cao tốc đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang, nhằm giảm tải cho quốc lộ 1A, được coi là tuyến cao tốc để thúc đẩy kinh tế khu vực vì nó kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ với TPHCM.
Theo ban quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang thì đến nay các doanh nghiệp dự án đầu tư công trình dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thi công đồng loạt 35/35 gói thầu.
Được biết, toàn dự án án đang còn 196m tại tuyến nối nút giao Cai Lậy chưa đủ điều kiện để dỡ tải, Đối với hạng mục mặt đường đã thảm nhựa tuyến chính đạt trên 42/44km, khoảng trên 94% kế hoạch.
Theo ông Cao Văn Nghĩa, phó Tổng Giám đốc dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết "tết Dương lịch năm nay, lực lượng thi công các gói thầu vẫn làm xuyên Tết để đảm bảo tuyến độ hoàn thành dự án. Đồng thời, xin ý kiến cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép phương tiện lưu thông kỹ thuật khoảng 15 ngày trong dịp Tết".
Nếu như cơ quan quản lý cho phép phương tiện lưu thông kỹ thuật khoảng 15 ngày trong dịp Tết nguyên đán sẽ là tín hiệu đáng mừng cho các bác tài lưu thông từ TPHCM về miền Tây, giảm thiểu ít nhiều việc ắc tách giao thông tại QL1A trong những ngày lưu thông cao điểm.
>>> Xem thêm: